Thứ 5, 28/03/2024 17:06:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 00:00, 31/07/2011 GMT+7

Quy định về nâng lương

Chủ nhật, 31/07/2011 | 00:00:00 1,695 lượt xem

Hỏi: Việc nâng lương cho người lao động trong doanh nghiệp được thực hiện theo quy định của văn bản pháp luật nào?

Trả lời: Theo quy định tại điểm 2, Thông tư số 28/2007/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về sửa đổi khoản 4, mục V trong Thông tư số 13/2003/TT-BLĐTBXH và khoản 4, mục V trong Thông tư số 14/2003/TT-BLĐTBXH, chế độ nâng bậc lương thực hiện theo tại khoản 2, điều 6 của Nghị định số 114/2002/NĐ-CP của Chính phủ được quy định cụ thể như sau:

Doanh nghiệp có trách nhiệm phối hợp với ban chấp hành công đoàn cơ sở hoặc ban chấp hành công đoàn lâm thời xây dựng quy chế nâng bậc lương hàng năm trong doanh nghiệp. Quy chế nâng bậc lương phải bảo đảm công bằng, khuyến khích người lao động có trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao, tay nghề giỏi có nhiều đóng góp cho doanh nghiệp và công bố công khai trong doanh nghiệp.

Quy chế nâng bậc lương phải có các nội dung sau: đối tượng được nâng bậc lương; điều kiện và tiêu chuẩn nâng bậc lương và nâng bậc lương sớm đối với từng chức danh nghề, công việc; thời điểm xét nâng lương hằng năm đối với người lao động.

Căn cứ vào quy chế nâng bậc lương,. Hằng năm doanh nghiệp lập kế hoạch và tổ chức nâng lương đối với người lao động và công bố công khai trong doanh nghiệp.

KC

  • Từ khóa
20837

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu