Thứ 3, 19/03/2024 09:41:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 09:27, 03/07/2015 GMT+7

Chuyện lạ ở Tân Đồng

Thứ 6, 03/07/2015 | 09:27:00 187 lượt xem
BP - Thời gian qua, dư luận ở phường Tân Đồng, thị xã Đồng Xoài xôn xao về mối quan hệ không bình thường của ông Chủ tịch UBMTTQ phường với một phụ nữ. Và đơn tố cáo hành vi của ông Chủ tịch UBMTTQ cũng đã gửi đến Đảng ủy phường nhưng không được giải quyết dứt điểm, đồng thời xuất hiện một số dấu hiệu lạ trong vụ việc...

Nghi vấn chủ tịch Mặt trận “say nắng”

Đầu năm 2015, dư luận ở phường Tân Đồng xuất hiện những bàn luận về mối quan hệ trên mức tình cảm giữa ông Bùi Công Hoan, Chủ tịch UBMTTQ phường với một cô thợ hớt tóc. Vụ việc được đẩy lên đỉnh điểm khi có người làm đơn tố cáo mối quan hệ này.

Sau khi nhận được đơn tố cáo, Thường trực Đảng ủy phường đã thống nhất giao Ủy ban kiểm tra Đảng ủy xác minh. Ngày 2-3-2015, Đảng ủy phường Tân Đồng ban hành Công văn số 98-CV/ĐU về việc giải quyết đơn thư tố cáo của công dân. Tại công văn này, Đảng ủy phường xác định, nội dung đơn tố cáo về mối quan hệ không bình thường của ông Bùi Công Hoan là đúng một phần. Mối quan hệ giữa hai người kéo dài từ tháng 6 đến tháng 11-2014. Đảng ủy phường kết luận: “Chúng tôi xác định đây không phải là mối quan hệ bình thường” và yêu cầu ông Hoan kiểm điểm nghiêm khắc trước Ban Thường vụ Đảng ủy đồng thời chấm dứt mối quan hệ này dưới bất kỳ hình thức nào... Tuy nhiên, người tố cáo không đồng ý với kết luận này và đề nghị xem xét tư cách đảng viên đối với ông Hoan.

Điều bất ngờ hơn là trong kỳ tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND 2 cấp tại phường ngày 18-6 vừa qua, cử tri Hoàng Văn Xuân (75 tuổi) đã yêu cầu làm rõ những nội dung mà Công văn số 98 của Đảng ủy phường về vụ việc của ông Hoan đang gây xôn xao dư luận thời gian qua. Thế nhưng, cuối buổi tiếp xúc cử tri, người đề nghị làm rõ vấn đề bị đe dọa. Trong đơn ông Xuân viết: “Khi ông Hoan chửi và chuẩn bị hành hung tôi, rất may có Phó chủ tịch UBND thị xã, Bí thư Đảng ủy và Phó chủ tịch UBND phường can ngăn kịp thời...”.

Lãnh đạo phường nói gì?

Sau khi nhận được hai đơn tố cáo và những bàn tán của dư luận, Ban biên tập Báo Bình Phước đã cử phóng viên tìm hiểu sự việc. Tuy nhiên, kết quả thật bất ngờ khi làm việc với Bí thư Đảng ủy phường.

Khi phóng viên nói rõ mục đích của mình thì ông Vũ Trần Tuấn Dũng nói: “Anh đến nói chuyện vui thì được, nhưng chuyện đó thì không. Bởi người phát ngôn là Chánh văn phòng thị xã”. Vậy vai trò Bí thư Đảng ủy phường như thế nào khi đang có cán bộ, đảng viên bị tố cáo? Ông Dũng cho hay: “Cán bộ sai thì tôi báo cáo lên cấp trên, còn Đảng ủy không được phép phát ngôn”. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, ông Dũng được điều chuyển về giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy phường mới mấy tháng nên có thể chưa nắm được vụ việc?

Tuy nhiên, dư luận ở phường Tân Đồng cũng cho đây là những điều lạ đang xảy ra. Vậy ông Hoan có bị “say nắng” như dư luận và đơn tố cáo hay không, vì sao ông Xuân phải làm đơn tố cáo sau khi đề đạt ý kiến của mình, vì sao Bí thư Đảng ủy lại né tránh không phải người phát ngôn? Và còn nhiều câu hỏi khác... rất cần được giải đáp. Chúng tôi không bình luận gì thêm về những điều lạ và thắc mắc của dư luận ở Tân Đồng nhưng sẽ tiếp tục thông tin những vấn đề mà bạn đọc quan tâm.  

PV Nội Chính

  • Từ khóa
51822

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu