Thứ 5, 28/03/2024 22:43:54 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 10:10, 22/01/2017 GMT+7

Ông Vũ Duy Thịnh phát huy vai trò người có uy tín

Chủ nhật, 22/01/2017 | 10:10:00 966 lượt xem
BP - Người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) luôn được bà con trong vùng yêu mến, tin tưởng. Ông Vũ Duy Thịnh, ấp Bù Tam, xã Hưng Phước (Bù Đốp) là một trong những điển hình như thế. Ông gương mẫu đi đầu trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình và hỗ trợ bà con thoát nghèo.

Năm 2003, ông Thịnh đến ấp Bù Tam, xã Hưng Phước lập nghiệp và được nhân dân bầu là người có uy tín. Ấp có đông đồng bào DTTS sinh sống (trên 60% số dân), nhận thức còn lạc hậu, đời sống khó khăn, trong các buổi sinh hoạt ấp, ông luôn có ý kiến tâm huyết giúp cấp ủy và chính quyền xã có hướng đi và cách làm đúng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa bàn. Nhờ vậy, tỷ lệ đói nghèo của ấp đã giảm qua các năm, đời sống nhân dân cải thiện rõ nét.

Nhân dân đóng góp gần 100 triệu đồng làm bê tông tuyến đường dài trên 250m nối liền ấp Bù Tam với ấp 4, xã Hưng Phước

Ông Thịnh cho biết: Mình là người được nhân dân tin yêu, tín nhiệm nên phải đầu tàu gương mẫu. Việc gì có lợi cho dân thì tôi làm, phải thường xuyên đi cơ sở nắm tình hình để kịp thời giúp dân tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, từ đó mới tạo sự đồng thuận, phát huy tinh thần đoàn kết toàn dân.

Lợi thế là biết tiếng đồng bào S’tiêng, phong tục tập quán của bà con và nói được, làm được nên việc vận động quần chúng của ông luôn đạt hiệu quả cao. Điển hình như vận động bà con tham gia xây dựng nông thôn mới. Cụ thể năm 2016, ông đã vận động nhân dân đóng góp trên 1,6 tỷ đồng nhựa hóa đường từ trung tâm ấp đến cuối ấp dài hơn 1km và gần 100 triệu đồng bê tông hóa 250m nối liền ấp Bù Tam với ấp 4, xã Hưng Phước.

Không chỉ “dân vận khéo” ông còn cần cù, chịu khó học hỏi kinh nghiệm sản xuất, làm giàu cho gia đình và tích cực hỗ trợ những hộ khác cùng phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Từ một hộ khó khăn đến nay ông đã có cơ ngơi khang trang với 1 vườn tiêu trên 800 nọc, đàn dê trên 15 con, 3 chiếc máy cày. Mỗi năm trừ chi phí gia đình ông thu nhập gần 300 triệu đồng.

Ông Phạm Thanh Cần, Bí thư Chi bộ ấp Bù Tam nhận xét: Phát huy vai trò của người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS đã tạo cầu nối quan trọng giữa cấp ủy, chính quyền với người dân. Những đóng góp thiết thực của ông đã góp phần không nhỏ trong tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua. Ông Thịnh không chỉ phát triển kinh tế gia đình hiệu quả mà còn vận động bà con chuyển đổi cây trồng, vật nuôi đem lại giá trị kinh tế cao, con em trong ấp được đến trường, nâng cao trình độ dân trí.

 Với những đóng góp tích cực, hiệu quả, nhiều năm liền ông được UBND huyện, xã tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong vận động đồng bào DTTS thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Đức Trung

  • Từ khóa
17273

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu