Thứ 5, 28/03/2024 22:54:40 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 21:12, 29/06/2019 GMT+7

Ông Trump sẽ gặp các lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc vào 30-6

Nguồn TTXVN
Thứ 7, 29/06/2019 | 21:12:00 149 lượt xem
BPO - Trong ngày thứ 2 chuyến thăm Hàn Quốc, Tổng thống Mỹ sẽ có cuộc gặp các lãnh đạo DN hàng đầu nước nà , đây là lần đầu tiên ông Trump thiết lập một chương trình làm việc riêng với doanh nhân.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AFP/TTXVN) Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp các lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc vào ngày 30-6 tới.

Dự kiến, buổi gặp mặt sẽ có sự tham dự của Phó Chủ tịch Samsung Electronics, Lee Jae-yong; Phó Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motors, Chung Eui-Sun; Chủ tịch Tập đoàn SK, Chey Tae-won; và Chủ tịch Tập đoàn LG, Koo Kwang-mo.

Theo giới kinh doanh, ông Trump sẽ gặp lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu của Hàn Quốc tại khách sạn Hyatt ở Yongsan-gu của Seoul, vào ngày 30-6 tới, ngày thứ hai của chuyến thăm Hàn Quốc của ông.

Bên cạnh lãnh đạo cấp cao của bốn tập đoàn hàng đầu, lãnh đạo của khoảng 10 tập đoàn lớn khác như Lotte, Hanwha, GS, Shinsegae, Hanjin, CJ và Doosan cũng được mời đến tham dự.

Đây là lần đầu tiên Tổng thống Trump thiết lập một chương trình làm việc riêng với các doanh nhân Hàn Quốc trong chuyến thăm nước này.

Trong chuyến thăm đầu tiên tới Hàn Quốc vào năm 2017, Tổng thống Trump đã có dự định gặp gỡ các giám đốc điều hành (CEO) của các tập đoàn lớn nhưng không thực hiện được.

Có tin cho biết những người được mời đến gặp mặt Tổng thống Trump là những đại diện được Đại sứ quán Mỹ tại Seoul và Nhà Trắng lựa chọn.

Giới kinh doanh cho rằng mục đích gặp mặt lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc của Tổng thống Trump là để đặt vấn đề đầu tư vào Mỹ cũng như kêu gọi cùng tham gia vào mặt trận "chống Huawei."

Vào ngày 16-6 vừa qua, Bộ Thương mại Mỹ đã đưa tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei vào "danh sách đen" và cấm giao dịch. Do đó, các công ty Mỹ hầu như bị cấm xuất khẩu linh kiện cho Huawei. Mỹ cũng đang gây sức ép buộc Liên minh châu Âu (EU), Canada và Australia tham gia lệnh trừng phạt Huawei.

Ngoài ra, còn có khả năng Mỹ sẽ yêu cầu các công ty Hàn Quốc cùng tham gia.

Trên thực tế, Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Harry Harris đã ướm lời về vấn đề này vào ngày 7-6 vừa qua. Một trong những khách hàng lớn của Samsung Electronics và SK Hynix là Huawei.

  • Từ khóa
80092

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu