Thứ 6, 29/03/2024 22:42:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 15:14, 05/01/2019 GMT+7

Ông Trump nói gì trước việc các thị trường hỗn loạn vì Apple?

Nguồn TTXVN
Thứ 7, 05/01/2019 | 15:14:00 74 lượt xem
BPO - Một ngày sau khi Apple bị mất hàng chục tỷ USD giá trị thị trường do hạ dự báo doanh thu quý vừa qua, Tổng thống Donald Trump nói rằng ông không quan tâm đến công ty này hoặc tác động của hãng công nghệ khổng lồ đối với nền kinh tế Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: Getty Images)

"Apple đã ở một con số đáng kinh ngạc và họ sẽ ổn. Apple là một công ty tuyệt vời," ông Trump nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo ở Vườn hồng của Nhà Trắng hôm thứ Sáu 4-1. Ông Trump đã lấy ví dụ về sự tăng vọt của giá cổ phiếu Apple mà ông nói là đã tăng hàng trăm phần trăm kể từ khi ông trở thành tổng thống. Nhưng điều đó không đúng. Kể từ khi ông Trump nhậm chức vào tháng 1-2017, giá cổ phiếu của Apple đã tăng khoảng 18,5%.

Ông Trump cho biết ông không sợ tác động của cổ phiếu Apple đối với nền kinh tế Mỹ vì Apple chủ yếu sản xuất các sản phẩm của họ tại Trung Quốc, một điểm mà công ty lấy dẫn chứng để biện minh cho việc hạ dự báo doanh thu quý.

"Tôi đã nói với [CEO của Apple] Tim Cook, một người bạn của tôi, người tôi rất thích, hãy làm sản phẩm của bạn ở Hoa Kỳ," ông Trump Trump nói. "Trung Quốc là người hưởng lợi lớn nhất từ các sản phẩm Apple, hơn chúng tôi. Bởi vì các sản phẩm của Apple được làm chủ yếu ở Trung Quốc."

Ngược lại, ông Cook trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 3-2018 rằng nhiều thành phần tạo nên các sản phẩm Apple được tạo ra ở Mỹ, mặc dù các sản phẩm của Apple được lắp ráp tại Trung Quốc.

Ông Cook cho rằng nhiều người đã có sự hiểu lầm khi chỉ nhìn thấy nơi sản phẩm cuối cùng được lắp ráp và nói "nó không được thực hiện ở Mỹ."  "Nhưng trong một thế giới toàn cầu, bạn bắt đầu làm mọi thứ ở nhiều quốc gia, và do đó, bạn tìm nguồn linh kiện ở đâu đó, một số thành phần khác ở nơi khác, bạn cũng lắp ráp ở một nơi khác. Và sau đó những sản phẩm đó đi khắp nơi trên thế giới. Đó là cách mà một hệ thống toàn cầu hoạt động."

Tổng thống Trump đã ca ngợi Apple vì đã đầu tư 350 tỷ USD vào Mỹ, dường như đề cập đến thông báo của công ty này vào tháng 1 năm ngoái rằng họ sẽ lấy lại một lượng tiền mặt ở nước ngoài trong năm năm tới do một phần luật thuế mới ở Mỹ. Ông cũng công nhận kế hoạch mở rộng hoạt động của Apple ở Mỹ khi hãng này tuyên bố sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào một trụ sở mới ở Austin.

Apple đã không có bình luận về những phát biểu của Tổng thống Trump.

  • Từ khóa
79208

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu