Thứ 7, 20/04/2024 07:50:11 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 08:21, 04/06/2015 GMT+7

Dự án khu trung tâm hành chính và đô thị mới thị xã Phước Long: Cần bổ sung một số hạng mục phát sinh

Thứ 5, 04/06/2015 | 08:21:00 104 lượt xem
BP - Dự án khu trung tâm hành chính và đô thị mới thị xã Phước Long có tổng mức đầu tư hơn 1.049 tỷ đồng. Sau một thời gian xây dựng, đến nay các đơn vị thi công đã hoàn thành xong hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư; san lấp, làm đường sỏi đỏ cho toàn dự án. Hiện đơn vị thi công đang xây dựng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật khu vực trụ sở trung tâm hành chính. Dự kiến trong năm 2016 sẽ hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật cho toàn dự án. 2 hạng mục của khu trung tâm hành chính gồm trụ sở thị ủy và HĐND-UBND đang được đầu tư xây dựng, các hạng mục tiếp theo sẽ tiếp tục được khởi công trong năm 2015...

Tại buổi làm việc với Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tòng về tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn, Chủ tịch UBND thị xã Phước Long Mai Xuân Cường đề nghị: Để có sự đồng bộ của toàn dự án cần bổ sung thêm một số hạng mục như cây xanh tạo cảnh quan, nhà làm việc ban quản lý dự án, hệ thống thoát nước đường Tập đoàn 7, hạ tầng kỹ thuật đường vòng sân bay cùng hệ thống thoát nước, vỉa hè đường ĐT741 với tổng mức đầu tư khoảng 65,1 tỷ đồng.

Lý giải về việc đầu tư bổ sung thêm các hạng mục công trình này, ông Mai Xuân Cường cho biết, việc điều chỉnh bổ sung này không làm thay đổi tổng mức đầu tư của toàn dự án. Bởi một số hạng mục công trình đã hoàn thành, như khu trung tâm hành chính, hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư và toàn dự án chi phí đầu tư thấp hơn so với mức đầu tư đã được UBND tỉnh phê duyệt. Ngoài ra, theo Quyết định số 1825/QĐ-UBND ngày 9-11-2013 của UBND tỉnh phê duyệt khái toán tổng mức đầu tư hệ thống cây xanh, công viên cho toàn dự án là 1,59 tỷ đồng. Nhưng thực tế, khối lượng cây xanh trên vỉa hè các tuyến đường; cây xanh và đường nội bộ cho 9 công viên (17.416m2) nhiều hơn rất nhiều (dự kiến khoảng 40 tỷ đồng).

Về việc đầu tư bổ sung nhà làm việc ban quản lý dự án, Chủ tịch UBND thị xã cho rằng, phòng làm việc hiện tại của ban quản lý dự án quá chật hẹp, không đủ cho việc quản lý dự án và là nơi quảng bá, tổ chức các buổi đấu giá quyền sử dụng đất, tạo nguồn vốn thực hiện dự án. Hơn nữa, việc xây dựng nhà làm việc này cần phải kiên cố để khi kết thúc dự án sẽ bàn giao lại cho Ban quản lý dự án xây dựng thị xã sử dụng, tránh lãng phí.   

Về việc đầu tư hệ thống thoát nước đường Tập đoàn 7, đường vòng sân bay và đường ĐT741, đoạn tiếp giáp với dự án, Chủ tịch UBND thị xã cho biết, do các đoạn đường này nằm ở vị trí thấp nên toàn bộ lượng nước mưa khu trung tâm hành chính và đô thị mới đổ về. Để khắc phục tình trạng nước tràn vào nhà dân gây sạt lở nhà và hư hại hoa màu, UBND thị xã đã đầu tư xong hệ thống thoát nước đường Tập đoàn 7 từ nguồn thu đấu giá đất của dự án. Các hạng mục còn lại chưa có vốn đầu tư.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tòng đề nghị, những nội dung, hạng mục công trình nào đề án chưa có hoặc quy hoạch đã lỗi thời, UBND thị xã và các ngành xem xét điều chỉnh, bổ sung. Sở Kế hoạch và đầu tư sớm tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh bổ sung hệ thống thoát nước và cây xanh cho toàn dự án. 

M.L

  • Từ khóa
38721

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu