Thứ 5, 28/03/2024 19:44:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thể thao 22:24, 26/08/2018 GMT+7

Ông Park Hang-seo: 'Không có gì phải lo lắng trước Olympic Syria'

Nguồn TTXVN
Chủ nhật, 26/08/2018 | 22:24:00 102 lượt xem
BPO - Trước trận chiến sinh tử ở tứ kết môn bóng đá nam ASIAD vào tối 27-8, huấn luyện viên Park Hang-seo đã có cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông về tình hình của Olympic Việt Nam cũng như đánh giá về đối thủ Syria.

Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt ở tứ kết. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Về tình hình chấn thương của các cầu thủ, ông Park Hang-seo cho biết Đình Trọng đã bình phục hoàn toàn, đã tham gia tập cùng cả đội trong 2 ngày 25 và 26-8.

Về tinh thần thi đấu của các cầu thủ, mọi chuyện vào thời điểm này đã tốt lên nhiều so với trong và ngay sau trận gặp Bahrain.

Ông Park nhấn mạnh khi đó, "tâm lý các cầu thủ khá căng thẳng, nặng nề nhưng sau đó chúng ta đã có một ngày nghỉ hoàn toàn và bây giờ các cầu thủ đã thoải mái, thư giãn hơn nhiều. Bầu không khí trong đội đã tốt hơn."

Về tình trạng thể lực của các cầu thủ vào thời điểm này, ông Park Hang-seo cho biết: "Sau trận gặp Bahrain, chúng ta có 4 ngày chuẩn bị cho trận đấu với Syria và chúng tôi đã tìm cách phục hồi tốt nhất bầu không khí của đội."

Về đối thủ của Olympic Việt Nam ở tứ kết, ông Park nhận định: "Theo tôi biết, đội Syria chưa hẳn là đội bóng trẻ. Trong số 20 cầu thủ của họ ở giải này, có 16 người từng chơi ở Vòng Chung kết U23 châu Á tại Trung Quốc. Họ bổ sung 3 cầu thủ trên 23 tuổi và chỉ có đúng một cầu thủ mới hoàn toàn."

Theo ông, với những bổ sung như vậy, trình độ chiến thuật, kỹ thuật của họ đều tăng lên. Các hậu vệ cánh của Syria dâng lên khá cao. Các tiền vệ cánh dâng lên sau đó cắt vào giữa nhằm hỗ trợ cho các tiền đạo, trong khi các tiền vệ trung tâm rất chịu khó di chuyển.

Rõ ràng, Syria đá 4-2-3-1, tập trung rất đông cầu thủ ở giữa sân. Đặc biệt, 2 tiền vệ trung tâm của Syria có thiên hướng phòng ngự. Họ có nhiệm vụ đoạt bóng của đối thủ rồi sau đó tổ chức phản công nhanh.

Olympic Việt Nam, đại diện duy nhất của Đông Nam Á còn trụ lại ở ASIAD cho tới thời điểm này, không chỉ gánh trên vai kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam mà còn là niềm tự hào của cả khu vực.

Theo huấn luyện viên Park Hang-seo, thành công bước đầu này có được là nhờ nỗ lực của tất cả các cầu thủ và một lần nữa ông cảm ơn các tuyển thủ đã cống hiến hết sức mình cho thành công chung của bóng đá Việt Nam.

Ở trận gặp Bahrain, Olympic Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước lối chơi mạnh mẽ của đối thủ. Đặc biệt, các cầu thủ tuyến giữa của Việt Nam, cụ thể ở đây là Xuân Trường, cầm bóng không tốt và không hỗ trợ được tốt cho hàng phòng ngự.

Được hỏi ông có lo ngại Syria có thể sử dụng lối chơi tương tự như Bahrain để gây khó dễ cho Olympic Việt Nam trong cuộc chiến sống còn ở tứ kết hay không, ông Park Hang-seo cho biết: "Sự vắng mặt của Hùng Dũng rõ ràng là tổn thất lớn cho đội bóng. Nhưng tôi nghĩ Xuân Trường đã chơi tốt và ngoài ra chúng ta còn có Đức Huy.

Tuy Việt Nam gặp khó khăn nhưng các cầu thủ đã cố gắng thực hiện đúng yêu cầu chiến thuật tôi đề ra. Không có đội bóng nào là hoàn hảo cả nhưng chúng ta sẽ tìm ra các phương án, các giải pháp có thể để cho phép đội bóng chơi tốt trong trận đấu với Syria."

Được hỏi, điều gì khiến ông lo lắng trong trận đấu với Syria, huấn luyện viên người Hàn Quốc trả lời rất "xã giao" rằng "thực ra không có gì khiến tôi lo lắng cả. Tôi chỉ lo làm sao để giành chiến thắng thôi".

  • Từ khóa
100661

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu