Thứ 6, 29/03/2024 08:18:20 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thế giới 06:19, 22/08/2015 GMT+7

Xả súng trên tàu cao tốc Amsterdam-Paris làm 3 người bị thương

Thứ 7, 22/08/2015 | 06:19:00 149 lượt xem
BPO - Ngày 21-8, một vụ nổ súng đã xảy ra trên chuyến tàu cao tốc đi từ thành phố Amsterdam của Hà Lan tới thủ đô Paris của Pháp khiến ít nhất 3 người bị thương.
Cảnh sát Pháp và đối tượng gây án

Theo cơ quan an ninh Pháp, kẻ tấn công đã xả súng tiểu liên vào các hành khách đang đi trên chuyến tàu, tuy nhiên tên này ngay lập tức đã bị 2 du khách người Mỹ khống chế trước khi có thể gây thêm thương vong.

Những hành khách bị thương trong vụ xả súng trên đều đang ở trong tình trạng nguy kịch và đã được chuyển tới bệnh viện gần nhất để chữa trị.

Sau khi khám xét hành lý của đối tượng, lực lượng chức năng đã phát hiện được nhiều loại vũ khí như súng và dao. Tên này đã bị bắt giữ và áp giải đi ngay sau khi tàu dừng tại nhà ga ​ở thị trấn Arras, miền Bắc nước Pháp.

Theo điều tra sơ bộ, đối tượng trên được xác định là người Maroc, 26 tuổi và đang nằm trong diện theo dõi của cơ quan tình báo Pháp.

Hiện mục đích của vụ xả súng đang được điều tra làm rõ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã lên tiếng trấn an dư luận đồng thời cho biết tất cả mọi việc đều nằm trong tầm kiểm soát và các hành khách trên chuyến tàu đều an toàn.

Nước Pháp đã được đặt trong tình trạng báo động về các cuộc tấn công của những phần tử Hồi giáo cực đoan sau vụ tấn công vào tòa soạn tạp chí biếm họa Charlie Hebdo và một siêu thị của người Do Thái ở thủ đô Pari hồi tháng Một, làm 17 người chết.

Đến tháng Sáu vừa qua, một người đàn ông gốc Arab cũng đã chặt đầu người chủ cửa hành giao bánh hắn làm thuê và tìm cách phá hoại một nhà máy khi đốt, trong một cuộc tấn công mà các nhà điều tra Pháp nói rằng được khích động bởi tổ chức Nhà nước Hồi giáo cực đoan (IS).

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
73011

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu