Thứ 6, 29/03/2024 07:27:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 13:19, 02/11/2017 GMT+7

Ông Đỗ Hữu Trực đã được cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Thứ 5, 02/11/2017 | 13:19:00 81 lượt xem
BP - Sau gần 10 năm gõ cửa các cơ quan công quyền để được cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ), ngày 5-9-2017, gia đình ông Đỗ Hữu Trực ở ấp 3, xã Đồng Tiến (Đồng Phú) đã được toại nguyện.

Ông Trực kể: Năm 2007, do quen biết với bà Nguyễn Thị Lan ở phường Tân Xuân (Đồng Xoài) nên tôi đã đưa GCNQSDĐ số1843/QSDĐ/QĐ-UBND nhờ bà Lan chuyển một phần diện tích đất nông nghiệp lên thổ cư. Tuy nhiên, bà Lan không thực hiện thủ tục chuyển đổi mà đem cầm cố cho bà Lê Thị Phương ở phường Tân Đồng (Đồng Xoài) để lấy 70 triệu đồng rồi không chuộc lại. Sau khi biết sự việc, tôi đã nhiều lần liên hệ với bà Phương xin chuộc lại nhưng người này không chấp nhận.        

Niềm vui của ông Trực sau gần 10 năm “gõ cửa” cơ quan công quyền để được cấp GCNQSDĐ

Năm 2009, ông Trực liên hệ Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện thông báo mất và đề nghị cấp lại GCNQSDĐ nhưng không được chấp thuận. Năm 2012, được Phòng Tài nguyên - Môi trường hướng dẫn, gia đình ông Trực làm đơn gửi UBND huyện Đồng Phú để được xem xét giải quyết. UBND huyện Đồng Phú đã hướng dẫn gia đình ông Trực làm đơn gửi cơ quan công an để điều tra, xác minh, giải quyết theo quy định của pháp luật. Sau nhiều năm gõ cửa các cơ quan chức năng, tháng 12-2016, sau khi nhận đơn tố cáo của ông Trực, Công an huyện Đồng Phú đã có buổi làm việc với bà Lê Thị Phương. Bà Phương cho biết, GCNQSDĐ của gia đình ông Trực đã bị mất trong quá trình bà chuyển nhà. Trên cơ sở kết luận của Công an huyện Đồng Phú, ông Trực đã thực hiện các thủ tục để được cấp lại GCNQSDĐ theo quy định. Tuy nhiên, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh xác định hồ sơ của ông không đủ điều kiện thụ lý theo quy định và đề nghị ông thưa kiện ra tòa vì ông đã biết rõ GCNQSDĐ của mình đang ở đâu... Song Tòa án nhân dân huyện Đồng Phú và thị xã Đồng Xoài đều không thụ lý đơn của ông với lý do cả 2 gia đình không còn tranh chấp; bà Phương khẳng định đã làm mất trong quá trình chuyển nhà và ông Trực cũng đã thực hiện các thủ tục đăng thông báo mất GCNQSDĐ trên các phương tiện thông tin truyền thông... Tuy nhiên, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh vẫn không đồng ý tiếp nhận và giải quyết đơn xin cấp lại GCNQSDĐ cho ông Trực.

Nhận được đơn phản ánh, Báo Bình Phước đã hướng dẫn ông Trực làm biên bản thỏa thuận, cam kết giữa 2 gia đình. Tại Công an huyện Đồng Phú, một lần nữa, bà Phương khẳng định không cầm cố GCNQSDĐ mang tên ông Đỗ Hữu Trực cho ai và gia đình bà Phương đã làm mất trong quá trình chuyển nhà. Bà cam kết không có khiếu nại gì về sau. Sau khi có biên bản thỏa thuận của 2 gia đình với sự chứng kiến của cơ quan công an, ngày 5-9-2017, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Đồng Phú đã thực hiện các thủ tục cấp lại GCNQSDĐ cho gia đình ông Trực.

M.Luận

  • Từ khóa
59807

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu