Thứ 7, 20/04/2024 11:49:01 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 08:37, 15/12/2014 GMT+7

Ở Bệnh viện đa khoa tỉnh: An ninh vẫn phức tạp

Thứ 2, 15/12/2014 | 08:37:00 1,900 lượt xem
BP - Bệnh viện Đa khoa tỉnh là nơi thường xuyên có đông người ra vào điều trị, chăm sóc và thăm hỏi. Lợi dụng tình hình này, kẻ gian đã trà trộn để móc túi, “chôm” điện thoại di động, vật dụng của bệnh nhân và khách vãng lai.

Mất trộm và ẩu đả với nhà xe

Khoa Nhiệt đới nằm tách biệt phía sau của Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Hàng rào vây quanh thấp là điều kiện thuận lợi để kẻ gian dễ dàng “bật tường” trà trộn vào trong. Lợi dụng sơ hở của bệnh nhân và người thăm nuôi, những đối tượng này dễ dàng “chôm” tài sản.

Nhiều bệnh nhân ở khoa Nhiệt đới ái ngại trước tình trạng trộm cắp hoành hành ở đây. Chị Hoàng Thị Niên,  người nhà bệnh nhân Hoàng Văn Thức cho biết, trong lúc ngủ quên, chị đã bị kẻ gian mở cửa sổ, dùng dao rạch túi “cuỗm” mất 3 triệu đồng.

Kẻ gian thường trà trộn đăng ký khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh để lấy tài sản có giá trị - Ảnh: C.TR

Ông Lê Công Thùy, Đội trưởng Đội bảo vệ bệnh viện cho biết: Khoa Nhiệt đới nằm tách biệt với các khoa khác nên thường xuyên xảy ra mất trộm. Khi người nhà bệnh nhân phát hiện, thông báo tới đội thì kẻ gian đã nhảy hàng rào thoát ra ngoài. Lực lượng bảo vệ bệnh viện mỏng không thể truy đuổi tới cùng. Khoa Nhi, khoa Sản và khoa Ngoại thường xuyên có đông người tới điều trị, thăm hỏi. Tình hình trộm cắp cũng diễn biến phức tạp.

Giờ phát cơm tình thương ở bệnh viện thường xuyên tập trung đông người. Lợi dụng thời điểm này, kẻ gian ra tay trộm cắp tài sản của người dân. Đầu tháng 9-2014, chị Nguyễn Thị Huệ ở xã Phước Minh (Bù Gia Mập) tới thăm bệnh ở khoa Nội. Khi xuống khu vực phát cơm tình thương, chị đã bị kẻ gian “móc” mất 5 triệu đồng. Kịp thời phát hiện bị mất tiền, chị Minh đã truy hô. Những người đến nhận cơm đã tập trung phát giác, bắt kẻ gian trả lại tài sản cho chị.

Bãi xe là một trong những địa điểm thường xuyên xảy ra va chạm giữa nhân viên giữ xe và khách. Nhiều vụ xích mích đã diễn ra và có những bất đồng đã bùng lên thành cuộc ẩu đả. Đầu tháng 11-2014, nhiều người đã “hoảng” khi  chị Nguyễn Thị Kim Thủy (xã Phú Riềng, huyện Bù Gia Mập) và chị Nguyễn Thị Trúc Hận (thành phố Hồ Chí Minh) bị 2 nhân viên giữ xe của bệnh viện dùng gậy gỗ đánh gây bị thương ở tay và vai. Những người chứng kiến vụ việc đã bất bình với cách hành xử của 2 nhân viên này.

Cần thắt chặt an ninh

Năm 2013, khi đang cấp cứu cho mấy thanh niên, các bác sĩ bị một nhóm thanh niên khác kéo đến “dằn mặt”. Có trường hợp người nhà bệnh nhân vì lo lắng cho người thân cũng có lời nói, hành động quá khích với các y, bác sĩ. Đôi khi các bác sĩ phải đối mặt với sự quậy phá của các “ma men”. Năm 2014, tình trạng này không xảy ra - ông Trần Quang, phụ trách khối hành chính bệnh viện cho biết.

Tình trạng hàng rong, xe ôm tụ tập trước cổng, thanh niên ăn nhậu, la hét quanh bệnh viện vẫn thường diễn ra. Ông Lê Công Thùy cho biết: “Nhiều năm làm bảo vệ ở bệnh viện, tôi đã nhận diện được những đối tượng nghiện ma túy và đề cao cảnh giác. Tuy nhiên, con nghiện vẫn lén lút vào bệnh viện nên tình trạng trộm cắp ở đây vẫn phức tạp. Lực lượng bảo vệ bệnh viện có 14 người, chia làm 2 ca, tuần tra tại khu vực phòng khám, các khoa và khu lưu trú của bệnh nhân. Tổ bảo vệ mong muốn được tăng cường thêm lực lượng để hoạt động có hiệu quả hơn.

Ông Trần Quang phụ trách khối hành chính của bệnh viện cho biết: Bệnh viện đã ký kết phối hợp với Công an thị xã Đồng Xoài, Công an xã Tiến Thành để giữ gìn an ninh trật tự. Một số vụ trộm cắp ở bệnh viện đã được điều tra, trả lại tài sản cho người bị hại.                    

N.L

  • Từ khóa
26106

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu