Thứ 5, 25/04/2024 16:08:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thanh niên 07:45, 26/12/2014 GMT+7

Nuôi heo đất giúp học sinh nghèo đón tết

Thứ 6, 26/12/2014 | 07:45:00 271 lượt xem
BP - Mỗi dịp xuân về, Đoàn trường THPT Hùng Vương (TX. Đồng Xoài) phối hợp Hội chữ thập đỏ phát động phong trào “Nuôi heo đất giúp bạn nghèo đón tết”. Theo đó, từ đầu năm học mỗi chi đoàn nuôi một con heo đất, lúc cận tết nộp lại cho đoàn trường. Số tiền thu được sẽ dùng mua quà tết cho chính các bạn nghèo trong chi đoàn.


Phát động phong trào nuôi heo đất tại trường THPT Hùng Vương

Mục đích của phong trào là chia sẻ với các em một phần khó khăn, nhất là trong dịp tết đến xuân về để các em và gia đình được ấm lòng hơn, qua đó động viên các em vươn lên trong học tập. Bên cạnh ý nghĩa thiết thực giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn đón tết ấm áp hơn, phong trào còn có ý nghĩa giáo dục các em ý thức tiết kiệm, tinh thần tương thân tương ái, biết chia sẻ khó khăn với người khác. Ngoài ra, đây còn là hoạt động góp phần xây dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Mặc dù phát động phong trào nuôi heo đất tùy theo tình hình thực tế của mỗi chi đoàn có giá trị từ 300 đến 500 ngàn đồng là đạt yêu cầu, nhưng tất cả các chi đoàn đều vượt chỉ tiêu. Có nhiều chi đoàn vượt chỉ tiêu nhiều lần đạt từ 1,4 đến 2,2 triệu đồng. Điều đó chứng tỏ các em rất có tinh thần tương thân tương ái, biết chia sẻ, giúp đỡ với những hoàn cảnh khó khăn, phát huy tốt truyền thống nhân ái của người Việt Nam trên tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân”.

Em Đỗ Quang Tùng, Bí thư chi đoàn 12L chia sẻ: “Chúng em rất vui và hạnh phúc khi được chia sẻ một phần nào đó cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ có phần quà này, tết sẽ ấm áp hơn với gia đình các bạn. Còn đối với chúng em sẽ nhận lại được nhiều niềm vui hơn trong cuộc sống vì “cho đi chính là nhận lại nhiều hơn”.

Xuân Ất Mùi 2015, trường sẽ trao 85 suất quà tết cho 85 học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 85 triệu đồng. Có thể nói phong trào nuôi heo đất trong những năm qua rất có ý nghĩa giáo dục, tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của học sinh. Các em không còn vô cảm trước những hoàn cảnh khó khăn.

Sau một thời gian phát động phong trào nuôi heo đất, được biết những học sinh tự nguyện tham gia đã biết tiết kiệm, không tiêu xài hoang phí, biết chia sẻ và giúp đỡ người khác có hoàn cảnh khó khăn. Đối với những học sinh  được nhà trường hỗ trợ đã có thành tích học tập tốt hơn, nhiều em đã thi đậu đại học. Đây là phong trào có tính nhân văn sâu sắc, do vậy trong những năm tới, phong trào này sẽ được nhà trường duy trì, nhân rộng nhằm mang lại cho các em có hoàn cảnh khó khăn một nguồn động viên về vật chất và tinh thần thường xuyên để các em có động lực vươn lên trong cuộc sống.                      

Minh Châu

  • Từ khóa
110863

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu