Thứ 6, 29/03/2024 00:41:31 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Thời luận 07:57, 30/01/2018 GMT+7

Nước mắt nhà vô địch

Thứ 3, 30/01/2018 | 07:57:00 103 lượt xem
BP - Trận chung kết giải bóng đá U23 châu Á 2018 đã khép lại trong một buổi chiều tối trắng xóa tuyết tại Sân vận động Thường Châu (Trung Quốc). Hình ảnh những chiến binh quả cảm của U23 Việt Nam đổ gục xuống mặt sân đầy tuyết khi tiếng còi chung cuộc vang lên là một hình ảnh bi hùng, gây niềm xúc động mạnh không chỉ đối với những người yêu bóng đá nước nhà.

Rất nhiều nước mắt đã rơi trên sân Thường Châu, rơi trên dải đất hình chữ S và cả ngoài biên giới Việt Nam. Đó không chỉ là nước mắt tiếc nuối của những cổ động viên hết mực yêu thương đội tuyển, mà còn là nước mắt của chính các tuyển thủ thân yêu của chúng ta khi vận may chưa mỉm cười với họ.

Dẫu thi đấu trong điều kiện có rất nhiều bất lợi như thể lực không bằng đối phương, phải thi đấu trong thời tiết khắc nghiệt trong khi đối phương đã quen với điều kiện khắc nghiệt ấy, nhưng các chiến binh quả cảm của chúng ta đã đáp trả và đứng vững cho đến những giây phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai. Những chàng trai Việt Nam dũng mãnh đã chiến đấu kiên cường trước một đối thủ có sức mạnh và đẳng cấp vượt trội. Và chỉ cần ít phút nữa thôi, nếu vào đá luân lưu, rất có thể chúng ta sẽ lặp lại kịch bản trong trận bán kết với Qatar, và cơ hội chiến thắng của chúng ta là rất lớn. Nhưng rồi... Cảm giác tiếc nuối dâng trào khiến tất cả không kìm được nước mắt. Cầu thủ khóc, người hâm mộ cũng khóc.

Đã lâu lắm rồi, kể từ chức vô địch AFF Cup 2008, bóng đá Việt Nam mới mang đến cảm xúc mãnh liệt đến như vậy cho người hâm mộ, mang đến sự đồng điệu cho trên 90 triệu con tim Việt Nam. Và dù không giành được cúp vàng, chỉ giành ngôi vị á quân nhưng đội tuyển U23 đã là nhà vô địch trong hàng triệu trái tim người hâm mộ. Những điều đội tuyển đã làm được tại giải đấu này quả là kỳ tích, vượt xa những mơ ước lãng mạn nhất từ trước tới nay đối với bóng đá nước nhà. Người hâm mộ khóc vì ngưỡng mộ tinh thần chơi bóng quả cảm và rất fairplay của các chiến binh áo đỏ, khóc vì nỗ lực thi đấu quên mình giữa mưa tuyết của U23 Việt Nam đã không được đền đáp xứng đáng hơn. Và khóc bởi vô vàn yêu thương, hạnh phúc mà các chiến binh đã mang đến cho họ. Rất nhiều tờ báo nước ngoài, những công dân ngoại quốc đều sửng sốt trước sự cuồng nhiệt của người hâm mộ Việt Nam những ngày qua. Qua rất nhiều hình ảnh nước mắt của người Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018, chúng ta đã thấy khát khao chiến thắng, vượt qua chính mình của người Việt lớn đến mức nào.

Tiếc nuối là điều không tránh khỏi, nhưng không một ai thất vọng. Trên hết vẫn là tình yêu và sự tự hào, ngưỡng mộ của người hâm mộ cả nước dành cho các tuyển thủ. Họ xứng đáng là nhà vô địch, bởi suốt giải đấu này, chưa một lần họ chùn bước. Sáu lần Quốc ca Việt Nam vang lên tại các sân đấu trên đất Trung Quốc là sáu lần chúng ta tự hào ngẩng cao đầu. Đã bao lâu rồi, bản nhạc đầy tự hào ấy mới vang lên nhiều lần đến thế tại đấu trường châu lục? Đã bao lâu rồi báo chí quốc tế mới nhắc đến điều kỳ diệu mang tên Việt Nam!?

Một cột mốc mới trong lịch sử bóng đá Việt Nam đã được thiết lập ngay trong cơn mưa tuyết tầm tã ở Thường Châu, cho dù chúng ta chưa chạm tay tới cúp vàng danh giá. Bằng lối chơi đẹp, mang tính nhân văn và tinh thần quả cảm, U23 Việt Nam đã tạo dựng niềm tin, thương hiệu cho bóng đá nước nhà, làm nên kỳ tích và trở thành niềm tự hào của cả dân tộc. Trong lòng người hâm mộ Việt Nam, U23 đã trở thành nhà vô địch. Bởi xét cho cùng, chiến thắng trong lòng người hâm mộ mới là chiến thắng quan trọng nhất.

Nguyên Thủy

  • Từ khóa

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu