Thứ 6, 29/03/2024 15:35:25 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:38, 13/03/2019 GMT+7

Nữ tổng phụ trách đội nhiệt tình, năng động

Thứ 4, 13/03/2019 | 13:38:00 1,321 lượt xem
BP - Những năm qua, công tác đội và phong trào thiếu nhi trên địa bàn huyện Lộc Ninh có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các thầy, cô giáo làm tổng phụ trách đội. Tiêu biểu là Tổng phụ trách đội Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS Lộc Ninh Nguyễn Thị Phương Thảo.

Tốt nghiệp Trường cao đẳng Sư phạm Bình Phước, Khoa Sư phạm âm nhạc, chị Thảo (1991) được điều động về công tác tại Trường phổ thông Dân tộc nội trú THCS Lộc Ninh từ năm học 2014-2015, phụ trách môn Âm nhạc. Với sự sôi nổi, nhiệt tình và năng khiếu âm nhạc, cũng từ năm học đó chị được phân công làm Tổng phụ trách đội. Những ngày đầu nhận nhiệm vụ, chị có nhiều bỡ ngỡ, từ cơ sở vật chất đến kỹ năng nghiệp vụ. Nhưng được sự động viên, giúp đỡ từ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và thường xuyên tiếp xúc với học sinh khiến chị yêu công việc này lúc nào không hay. Chị Thảo cho biết, để trở thành Tổng phụ trách đội giỏi, bên cạnh sự năng động, sáng tạo, chịu khó học hỏi thì điều quan trọng nhất là lòng yêu nghề, mến trẻ. Đó là động lực cho bản thân cố gắng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm, sáng tạo những mô hình để đổi mới các hoạt động của đội, đưa phong trào đội của trường ngày càng phát triển.

Tổng phụ trách đội Nguyễn Thị Phương Thảo chụp hình cùng Đội trống, kèn

Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, trong hơn 5 năm làm công tác đội, chị Thảo đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong phát động các phong trào thi đua. Cụ thể, các phong trào như “Kế hoạch nhỏ”, “Giúp bạn đến trường” đã thu hút được sự tham gia hưởng ứng của học sinh và phụ huynh. Nhờ đó, từ năm 2014 đến nay, Liên đội trường vận động được hơn 45 triệu đồng tặng quà cho gần 150 lượt học sinh hoàn cảnh khó khăn tại các trường vùng sâu, xa trong huyện; vận động ủng hộ trao tặng “Ngôi nhà nhân ái” do Hội đồng Đội huyện phát động. Tổ chức nói chuyện truyền thống, thăm và tặng quà gia đình chính sách; tuyên truyền, giáo dục kỹ năng sống cho đội viên; tổ chức ngày hội “Thiếu nhi khỏe - Tiến bước lên đoàn” với hình thức phong phú và các trò chơi dân gian thu hút 100% đội viên tham gia. Từ đó, tạo sân chơi bổ ích và lành mạnh, nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy vai trò tự quản và sáng tạo của đội viên. Chị Thảo chia sẻ: Hoạt động nổi bật của Liên đội trường trong nhiều năm qua là việc thành lập và duy trì “Đội trống, kèn”, đây cũng là “Đội trống, kèn” của huyện. 3 năm qua, đội đã tham gia phục vụ tốt các đại hội và đoạt nhiều giải trong các cuộc thi cấp tỉnh.

Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Lộc Ninh Mai Quế Anh cho biết: Tổng phụ trách đội Nguyễn Thị Phương Thảo năng động, nhiệt tình, sáng tạo, luôn tìm tòi, đổi mới hình thức sinh hoạt đội. Thảo còn là người tiên phong trong tổ chức phong trào về nguồn gắn với các hoạt động: Lễ trưởng thành đội; thi công nhận các chuyên hiệu rèn luyện đội viên (Kỹ năng đội viên, Nhà sử học nhỏ tuổi), tạo sân chơi, sự hứng thú cho đội viên, giúp các em bồi dưỡng kỹ năng sống.

Với 5 năm công tác, cũng ngần ấy năm gắn bó với công tác đội, chị Thảo luôn tâm niệm, để thu hút các em nhiệt tình tham gia trước hết bản thân phải hiểu được tâm lý của học sinh. Tổ chức các hoạt động phù hợp lứa tuổi các em, từ đó lồng ghép tuyên truyền, giáo dục kỹ năng sống, đồng thời phải luôn đổi mới hoạt động đội, với mục tiêu cuối cùng là giáo dục toàn diện về đức, trí, thể, mỹ cho các em.

Yêu nghề, mến trẻ, say mê với công tác đội đã mang lại cho chị Thảo nhiều thành tích cao. Nhiều năm liền chị là giáo viên Tổng phụ trách đội giỏi cấp huyện, tỉnh, huấn luyện viên cấp I Trung ương; nhận nhiều bằng khen, giấy khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, Huyện đoàn trao tặng về thành tích công tác đội và phong trào thiếu nhi.

Mai Hoàng Mỹ

  • Từ khóa
2223

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu