Thứ 3, 16/04/2024 23:13:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 13:46, 20/06/2019 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Nữ thủ lĩnh thanh niên nhiệt tâm với hoạt động thiện nguyện

Thứ 5, 20/06/2019 | 13:46:00 286 lượt xem
BP - Tại huyện Chơn Thành, nhiều người biết đến chị Nguyễn Thị Hải Vân, Bí thư Huyện đoàn luôn trách nhiệm với công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, đồng thời dành nhiều tâm huyết vào hoạt động thiện nguyện. Thời gian qua, chị đã vận động giúp đỡ nhiều mảnh đời khó khăn và thắp sáng ước mơ của trẻ em nghèo hiếu học.

Với vai trò là Bí thư Huyện đoàn, lấy việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” làm phương châm sống và hành động, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, chị Vân luôn ý thức trách nhiệm trong việc vận động, tập hợp đoàn viên, thanh niên, xây dựng tổ chức đoàn ngày càng vững mạnh; chủ động hiến kế nhiều hoạt động đoàn phù hợp tình hình địa phương. Đặc biệt, ngoài tập trung chăm lo phát triển công tác đoàn, chị Vân còn dành thời gian tham gia hoạt động từ thiện. Chị đã đề xuất các cơ sở đoàn trực thuộc kịp thời nắm bắt và cung cấp thông tin những thanh, thiếu nhi hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn để Huyện đoàn làm đầu mối, kêu gọi thanh niên, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện chung tay, góp sức chia sẻ khó khăn. Hình thức kêu gọi được thực hiện trực tiếp trên trang facebook của Huyện đoàn và các cơ sở đoàn. Thông qua đó tuyên truyền rộng rãi về những việc làm ý nghĩa thiết thực trong cộng đồng để thanh niên thấy được và tự nguyện tham gia. Đồng thời góp phần đăng tải những thông tin tích cực lên mạng xã hội phục vụ việc định hướng đoàn viên, thanh niên và dư luận xã hội.

Chị Nguyễn Thị Hải Vân, Bí thư Huyện đoàn trao tiền hỗ trợ anh Điểu Thân ở xã Quang Minh có hoàn cảnh khó khăn

Nhờ vậy, trong năm 2018 và những tháng đầu năm 2019, Huyện đoàn Chơn Thành đã kêu gọi giúp đỡ 3 thanh niên hoàn cảnh khó khăn đột xuất trên địa bàn, với tổng tiền vận động được gần 120 triệu đồng. Theo đó, chị Phạm Thị Minh Thu ở xã Minh Hưng bị ung thư vú, chồng bỏ đi, một mình chị nuôi 2 con nhỏ, được hỗ trợ 17,5 triệu đồng; chị Dương Thị Thắm ở xã Nha Bích là sản phụ bị cắt tứ chi do nhiễm trùng máu được hỗ trợ 86,1 triệu đồng; anh Điểu Thân, Bí thư Chi đoàn ấp Tranh 3, xã Quang Minh bị tai nạn khi làm nhiệm vụ, phải bỏ một mắt trong khi anh là lao động chính trong gia đình có vợ đang mang thai và nuôi con nhỏ, được hỗ trợ 9,4 triệu đồng.

Bên cạnh đó, để triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW đến các cơ sở đoàn, chị Vân đã vận dụng linh hoạt theo chủ đề, chủ điểm hằng năm nhằm thu hút sự vào cuộc của đông đảo đoàn viên, thanh, thiếu nhi. Cụ thể, cuối năm 2018 và những tháng đầu năm 2019, chị đã đề xuất Ban Chấp hành Huyện đoàn và Hội đồng Đội huyện phát động phong trào “50 ngày tiết kiệm” trong đoàn viên, đội viên của khối trường học trực thuộc. Kết quả, thu được 64,701 triệu đồng, qua đó tổ chức tuyên dương và trao học bổng cho học sinh vượt khó học tốt. Ngoài ra, dịp lễ, tết hằng năm chị cùng tập thể Ban Thường vụ Huyện đoàn vận động, tặng quà các đối tượng khó khăn, gia đình chính sách với tổng hơn 100 triệu đồng.

Chị Vân chia sẻ: “Để đạt được thành công trong công tác cũng như trong cuộc sống, mỗi chúng ta cần phải học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tôi luôn học Bác từ những việc làm giản dị, gần gũi, có thể thực hiện ngay trong công việc và cuộc sống hằng ngày, nhất là không ngừng ra sức hoàn thiện bản thân, cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, có tinh thần trách nhiệm trong công việc. Đặc biệt học Bác ở sự biết chia sẻ, giúp đỡ những mảnh đời khó khăn”.

Với những nỗ lực trong công tác, lao động, học tập, chị Nguyễn Thị Hải Vân đã được UBND huyện Chơn Thành tuyên dương là gương điển hình xuất sắc trong thực hiện “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2018-2019.

Đỗ Trình

  • Từ khóa
82532

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu