Thứ 7, 20/04/2024 17:00:55 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 16:52, 02/07/2016 GMT+7

Nữ sinh tử vong sau truyền nước biển do viêm cơ tim

Thứ 7, 02/07/2016 | 16:52:00 296 lượt xem
BPO - Ngày 1-7, Sở Y tế TPHCM cho biết đã chính thức kết luận nguyên nhân gây ra cái chết của nữ sinh Trần Thị Tố Uyên (20 tuổi). Hội đồng chuyên môn Sở Y tế đã họp vào ngày 23-6 để xem xét đánh giá nguyên nhân dẫn đến bệnh nhân Uyên tử vong sau khi truyền nước biển tại Phòng khám đa khoa Thành Mỹ (phường Tân Quý, quận Tân Phú, TPHCM) và chuyển đến Bệnh viện quận Tân Phú.


Phòng khám Đa khoa Thành Mỹ - nơi nữ sinh Trần Thị Tố Uyên truyền nước biển và tử vong sau đó.

Sau khi xem xét các dữ liệu trên hồ sơ bệnh án, hội đồng thảo luận và cùng thống nhất kết luận trong quá trình tiếp nhận, chăm sóc, chẩn đoán và điều trị bệnh nhân Uyên tại Phòng khám đa khoa Thành Mỹ và Bệnh viện quận Tân Phú không có sai sót chuyên môn. Nguyên nhân tử vong là do bệnh nhân Uyên bị viêm cơ tim cấp, nặng và lan rộng toàn bộ tim (kết quả giải phẫu tử thi). Phòng khám đa khoa Thành Mỹ và Bệnh viện quận Tân Phú đã không có những sai sót về chuyên môn trong quá trình chăm sóc và điều trị bệnh nhân Uyên. Tuy nhiên, qua phân tích, đánh giá trường hợp của bệnh nhân Uyên, Hội đồng chuyên môn đề nghị Phòng khám Đa khoa Thành Mỹ phải rút kinh nghiệm trong quá trình khám những ca bệnh nặng như trên cần phối hợp với bệnh viện tuyến trên gần nhất trong chuyển tuyến cho bệnh nhân. Do bệnh nhân mắc phải thể bệnh nặng, diễn biến nhanh, tỷ lệ tử vong rất cao.

Trước đó, Báo SGGP đã thông tin, trưa 12-6, nữ sinh Trần Thị Tố Uyên đã đến Phòng khám đa khoa Thành Mỹ khám bệnh vì thấy mệt mỏi. Tại đây, sau khi khám, các bác sĩ thông báo bệnh nhân không có bệnh, chỉ cần truyền nước biển, lấy mẫu xét nghiệm là hết. Tuy nhiên, sau khi truyền nước khoảng 10 - 15 phút, nữ sinh này bị tụt huyết áp, co giật, có biểu hiện biến chứng. Thấy tình trạng sức khỏe của bệnh nhân diễn biến xấu, các bác sĩ phòng khám đã thông báo với người nhà và chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện quận Tân Phú trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, dù đã được các bác sĩ ở đây cố gắng hồi sức tim, phổi nhưng đã tử vong.

Nguồn SGGP

  • Từ khóa
58060

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu