Thứ 6, 29/03/2024 05:05:09 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 07:20, 21/09/2017 GMT+7

Nữ sinh “rinh” nhiều giải thưởng

Thứ 5, 21/09/2017 | 07:20:00 207 lượt xem
BP - Trong kỳ thi THPT quốc gia 2017, em Hoàng Thị Huy (ảnh), học sinh lớp 12B, Trường THPT Hùng Vương (Đồng Xoài) đạt 8,8 điểm môn Toán, 9,5 điểm môn Sinh và 9,75 điểm môn Hóa. Em xuất sắc trở thành thủ khoa khối B của trường.

 Em Hoàng Thị Huy là học sinh giỏi toàn diện của trường trong 3 năm liền. Đặc biệt em đam mê môn Sinh từ khi còn học THCS. Với niềm đam mê đó đã giúp em vươn lên đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi như: Huy chương bạc Olympic 19-5 lớp 10, huy chương vàng Olympic 19-5 và giải ba khu vực Casio môn Sinh lớp 11, giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12 môn Sinh.

Với số điểm đạt được cộng với điểm khuyến khích là 29,5 (điểm chuẩn của ngành đối với nữ 29,25) Huy đã đậu nguyện vọng 1 ngành Y đa khoa Trường đại học Y dược TP. Hồ Chí Minh. Khi biết đậu đại học, Huy vui mừng khi ước mơ của em trở thành hiện thực, hoàn thành tâm nguyện ba, mẹ mong ước từ lâu.

Chia sẻ về phương pháp học giỏi các môn khối B, Huy nói: “Em đã có định hướng chọn khối B từ năm lớp 10. Để học tốt các môn cần sự đam mê và niềm yêu thích, bên cạnh đó nắm chắc kiến thức cơ bản, tìm tòi những phương pháp giải bài hay và chú thích vào sổ tay. Có như thế, em mới nhớ lâu và có nền tảng vững chắc để làm các dạng bài khó hơn. Cùng với đó là cần chăm chỉ giải nhiều dạng đề, giúp em có thêm kinh nghiệm. Đồng thời, tìm ra nhiều hình thức và phương pháp học linh hoạt, tránh học thụ động, mạnh dạn trao đổi với thầy cô và các bạn để luyện tập kỹ năng làm bài nhanh và hiệu quả”. Để đạt được thành tích như hôm nay, Huy cho rằng, ngoài sự nỗ lực của bản thân thì các thầy cô đã truyền cảm hứng, tinh thần tự học, tự rèn, niềm say mê vào các môn học giúp em có thêm động lực phấn đấu.

Nhận xét về Huy, cô Đặng Thị Minh, giáo viên dạy môn Sinh của trường cho biết: “Huy đam mê môn Sinh nhưng em học giỏi toàn diện các môn. Ngoài ra, em luôn có ý thức tự giác, sáng tạo trong học tập và sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong lớp”. Nói về việc lựa chọn ngành Y đa khoa, Huy chia sẻ: “Giảng đường Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh là ước mơ em ấp ủ từ lâu bởi bản thân có tâm nguyện được trực tiếp chữa bệnh cho gia đình, người thân và đóng góp sức mình vào việc chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, đặc biệt với những người nghèo, hoàn cảnh khó khăn”.

Minh Châu

  • Từ khóa
87162

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu