Thứ 6, 19/04/2024 20:33:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:10, 03/01/2019 GMT+7

Nữ sinh đoạt giải nhất cấp tỉnh môn Ngữ văn

Thứ 5, 03/01/2019 | 14:10:00 647 lượt xem
BP - Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm 2018, toàn tỉnh có 2 giải nhất môn Ngữ văn. Trong đó 1 giải thuộc về Trường THPT Hùng Vương (Đồng Xoài). Đây cũng là lần đầu tiên trường có học sinh đoạt giải nhất môn Ngữ văn. Đó là thành tích của em Nguyễn Thị Mai Thy (ảnh), học sinh lớp 12C.

 Khi vào lớp 10 Trường THPT Hùng Vương, Thy đã yêu môn văn, vì vậy em quyết định chọn ban khoa học xã hội để theo đuổi đam mê của mình. Những bài văn của em đã gây sự chú ý của giáo viên và học sinh trong trường. Giáo viên dạy Văn phát hiện năng khiếu đã khuyên em đầu tư cho môn học này. Được sự tiếp sức của giáo viên, Thy ngày càng yêu thích môn Ngữ văn, đọc thơ, truyện ngắn, thích làm thơ. Năm lớp 10, lần đầu tiên em tham gia cuộc thi Olympic 19-5 cấp tỉnh và đoạt huy chương đồng. Năm học lớp 11, em tiếp tục ôn luyện và đoạt huy chương bạc Olympic 19-5, giải khuyến khích học sinh giỏi cấp tỉnh. Với phương châm “văn ôn võ luyện”, với sự nỗ lực không ngừng, năm lớp 12 em xuất sắc đạt giải nhất học sinh giỏi môn Ngữ văn cấp tỉnh.

Thy nói: Lên lớp 10, em may mắn được các thầy cô rất tâm huyết giảng dạy, nhất là cô Đỗ Thị Hương Giang, người đã thổi luồng sinh khí mới về văn chương, phát huy khả năng của em. Sau kỳ thi, em thật bất ngờ và tự hào vì công sức bỏ ra đã được đền đáp xứng đáng. Niềm vui ấy đã tiếp thêm cho em động lực học tập và rèn luyện phấn đấu bước vào giảng đường đại học.

Chia sẻ về phương pháp học tập, Thy cho biết, Văn không phải là môn học khó nhưng thách thức người học ở sự đam mê. Học Văn không phải học thuộc từng câu, từng chữ mà phải bằng sự cảm nhận, yêu thích những lời tác giả đã viết nên tác phẩm, đọc tác phẩm hiểu được tác giả muốn nói gì, đọc tác phẩm bằng sự chân thành. Học Văn cần sự siêng năng, cố gắng viết thật nhiều để viết nhanh và viết hay. Nên đọc những bài văn tham khảo, bình phổ thơ, viết nhật ký... cũng là cách để rèn viết văn hay.

Học giỏi Ngữ văn, Thy cũng phân bổ thời gian hợp lý để học tốt các môn học khác, vì thế nhiều năm liền em đạt học sinh khá, giỏi. Khi nói về Thy, cô giáo chủ nhiệm lớp 12C Trần Thị Thanh Thủy tự hào: “Thy rất chăm ngoan, học giỏi, hăng hái tham gia các hoạt động của lớp, Đoàn trường phát động. Đồng thời luôn quan tâm, giúp đỡ các bạn, tích cực tìm hiểu kỹ năng, phương pháp học tập hiệu quả - đó cũng là một trong những bí quyết tạo nên thành công của em”.

Minh Châu

  • Từ khóa
88374

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu