Thứ 7, 20/04/2024 21:07:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 16:14, 15/08/2018 GMT+7

Nữ sinh đam mê ngoại ngữ

Thứ 4, 15/08/2018 | 16:14:00 253 lượt xem

BP - Em Huỳnh Thị Thu Trim (ảnh), lớp 12A1, Trường THPT Đắk Ơ (Bù Gia Mập) đã thi đậu khối D1 ngành Ngôn ngữ Anh, Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh với 23 điểm. Đây là tin vui không chỉ với em mà còn là niềm tự hào của gia đình, bạn bè và thầy cô.

Sinh ra trong gia đình khó khăn về kinh tế ở tỉnh Quảng Ngãi, từ nhỏ Thu Trim đã vào ở cùng gia đình cậu ruột tại xã Đắk Ơ. Vượt lên những khó khăn, em đã nỗ lực học tập, rèn luyện và đạt kết quả rất tốt, tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn thanh niên trường. Vì vậy, Thu Trim luôn được thầy cô và bạn bè quý mến.

Năm nào em cũng đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện và môn học yêu thích nhất của em là Anh văn. Em từng đoạt giải khuyến khích kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh 2 năm liền; giải ba kỳ thi tiếng Anh qua mạng (IOE). Năm học cuối cấp THPT, em vinh dự được tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác do Tỉnh đoàn tổ chức; được huyện Bù Gia Mập tuyên dương là một trong 2 học sinh có điểm thi đại học cao nhất trường.

Thu Trim cho biết: “Khi được học Anh văn năm lớp 6, em đã yêu thích môn học này. Ngoài trên lớp lắng nghe thầy cô giảng, em mượn thêm sách ở thư viện và tham khảo các bài học, đề thi trên mạng. Tập nghe và nói, em nghe nhạc và xem phim bằng tiếng Anh...”.

Mong ước của em trong tương lai là sẽ trở thành phiên dịch viên làm việc trong lĩnh vực kinh tế. Trước mắt, khi nhập học ổn định, em sẽ cố gắng hơn để đạt thành tích tốt và tìm việc làm thêm trang trải tiền học tập.

Tạm biệt em, đọng lại trong tôi là hình ảnh một nữ sinh nghị lực, giản dị và rắn rỏi. Thu Trim đã nêu tấm gương sáng để những học sinh hoàn cảnh khó khăn nỗ lực, tin tưởng vào tương lai tươi sáng.

Vũ Văn Tuấn

  • Từ khóa
88089

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu