Thứ 6, 29/03/2024 21:02:16 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Bản tin hướng về miền Trung 14:13, 13/03/2018 GMT+7

Nữ giáo viên tâm huyết với nghề

Thứ 3, 13/03/2018 | 14:13:00 240 lượt xem
BP - Bằng sự nỗ lực và tâm huyết với nghề, cô Nguyễn Thị Thùy Dung (SN 1983), giáo viên Trường tiểu học Tân Phú, thị trấn Tân Phú (Đồng Phú) đã đạt nhiều thành tích trong sự nghiệp “trồng người”, được đồng nghiệp tin tưởng, học trò yêu mến.

Từ khi học phổ thông, Nguyễn Thị Thùy Dung đã mơ ước trở thành cô giáo. Năm 2001, Dung đăng ký thi vào Khoa Tiểu học Trường cao đẳng Sư phạm Bình Phước. Tuy điều kiện gia đình khó khăn, Dung luôn nỗ lực học tập, lĩnh hội kiến thức để phấn đấu sau này trở thành giáo viên giỏi đóng góp sức mình cho sự nghiệp “trồng người”. Năm 2003, tốt nghiệp loại khá, cô được phân công về giảng dạy điểm lẻ thuộc Trường tiểu học Tân Phú tại khu phố Thắng Lợi, thị trấn Tân Phú. Nói là điểm trường nhưng đó chỉ là phòng học mượn tạm của nhà dân để giảng dạy. Mới ra trường chưa có kinh nghiệm, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học tại điểm lẻ chỉ chiếc bảng đen với phấn trắng, nhưng bằng tình yêu nghề, mến trẻ cô từng bước vượt qua. Mỗi ngày đến trường đối với cô là niềm vui, được hướng dẫn học trò con chữ, phép tính đó là tình yêu, trách nhiệm cao cả của người giáo viên.

Cô Dung (thứ 2 từ trái qua) nhận giải tại hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh năm học 2016-2017

Năm học 2004-2005, cô chuyển về điểm chính Trường tiểu học Tân Phú. Được sự quan tâm của Ban giám hiệu, cô thường xuyên tham gia các tiết dự giờ, từ đó học hỏi thêm kinh nghiệm giảng dạy từ những giáo viên đi trước và tìm phương pháp giảng dạy hiệu quả nhất. Với tình yêu nghề, cô đã nỗ lực phấn đấu hết mình vì sự nghiệp giáo dục và gặt hái được nhiều thành tích đáng trân trọng. 13 năm công tác trong ngành giáo dục, năm nào cô cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là giáo viên nòng cốt bồi dưỡng học sinh giỏi khối lớp 3. Từ năm học 2011-2012 đến nay, lớp do cô chủ nhiệm học sinh lên lớp thẳng đạt 100%, trong đó 95% trở lên học sinh giỏi; nhiều em đạt học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh. Cô Dung cho biết: “Tôi thường xuyên tham khảo sách, báo, internet và học hỏi kinh nghiệm của người đi trước để tích lũy kiến thức cho bản thân. Với học sinh, tôi luôn đổi mới phương pháp truyền đạt để đạt hiệu quả. Trong giờ học nâng cao, tôi chia nhóm học sinh theo lực học để giảng dạy phù hợp. Tôi còn lồng ghép kiến thức nâng cao vào từng bài học cụ thể để các em phát huy được tính sáng tạo”. Trong giờ học, cô luôn lấy học sinh làm trung tâm để các em tự giải quyết vấn đề nhằm phát huy hết khả năng. Cô còn chú trọng giáo dục kỹ năng sống, đạo đức, nền nếp... giúp học sinh phát triển toàn diện hơn.

Cô Nguyễn Thị Hải, Hiệu phó Trường tiểu học Tân Phú cho biết: “Cô Dung là giáo viên chịu khó tìm tòi, học hỏi và có nhiều sáng kiến kinh nghiệm hay trong giảng dạy. Trong mỗi tiết học, cô thường tìm phương pháp truyền đạt hiệu quả để học sinh hiểu bài nhanh nhất. Vì vậy, lớp do cô chủ nhiệm tỷ lệ học sinh giỏi rất cao, có nhiều em đoạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, huyện. Những thành tích cô đạt được đã đóng góp rất lớn vào thành tích chung của trường”.

Với đam mê, nhiệt huyết, trách nhiệm trong dạy và học, nghiêm túc trong công việc, nhiều năm liền cô đạt giáo viên giỏi cấp huyện, tỉnh, chiến sĩ thi đua cơ sở. Đặc biệt, năm học 2016-2017, cô đạt giải nhất hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện, giải nhì giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh. 2 năm liên tục (2016, 2017), cô được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Khắc Bảy

  • Từ khóa
111040

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu