Thứ 5, 28/03/2024 15:45:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:44, 15/02/2019 GMT+7

Nữ cán bộ “hai giỏi”

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:44:00 1,160 lượt xem
BP - 3 năm làm Trưởng khu phố, 15 năm làm Chi hội trưởng phụ nữ khu phố, 19 năm làm Phó bí thư Chi bộ khu phố và hiện bà Trần Thị Hường (ảnh, 1948) giữ chức Bí thư Chi bộ khu phố Phú Nghĩa, phường Phú Đức (Bình Long). Dù ở cương vị nào, bà cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, năng động, sáng tạo, hết lòng vì công việc, tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

Khi chúng tôi hỏi về hoàn cảnh gia đình, bà Hường cho biết, chồng là ông Phạm Giang Nam bị tai biến nằm liệt giường 13 năm. Một mình bà lo liệu việc gia đình, nuôi 4 con nhỏ, kinh tế rất khó khăn. Bà phải đi làm thuê đủ việc để lo cho gia đình, nuôi dưỡng chồng và các con ăn học. Khó khăn chồng chất, nhưng bà vẫn đảm nhận tốt vai trò Phó bí thư chi bộ khu phố Phú Nghĩa, Chi hội trưởng phụ nữ, Tổ trưởng khu phố.

Để đảm nhận và hoàn thành tốt công tác xã hội, bà cho biết: Phải sắp xếp công việc gia đình từ 4 giờ sáng, mọi thứ ổn thỏa để ban ngày có thời gian đi làm thuê lo kinh tế, dần tích góp mở rộng sản xuất. Là đảng viên, bản thân chưa được đào tạo qua trường lớp, trình độ có hạn nên càng phải cố gắng nhiều hơn. Ban đêm, tôi thường lấy tài liệu ra nghiên cứu, học các nghị quyết, xem thêm sách vở, báo chí, tài liệu học tập trong Đảng, xem thời sự, học cách làm của những người lãnh đạo đi trước để có phương pháp làm việc hiệu quả. Từ đó, tôi rút ra được kinh nghiệm cho chính mình. Mỗi khi sinh hoạt đảng, họp chi bộ, học nghị quyết, tôi vận động cán bộ, đảng viên, bà con trong khu phố luôn đoàn kết, giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm vệ sinh ngõ xóm, trồng rau xanh cải thiện bữa ăn, không để đất trống...

13 năm chồng bà chống chọi với căn bệnh tai biến nằm liệt giường rồi sau đó mất, các con bà cũng lần lượt lớn khôn, tốt nghiệp đại học, có việc làm ổn định và rất có trách nhiệm với mẹ. Hiện các con đã lập gia đình và niềm hạnh phúc của bà là 11 cháu nội, ngoại luôn vui vầy.

Là Bí thư chi bộ, bà luôn phát huy vai trò người đứng đầu, nêu gương để đảng viên, nhân dân noi theo, nhiệt tình với công việc của cộng đồng. Thậm chí, ban đêm trên địa bàn xảy ra mất an ninh trật tự, trộm cướp, bà đều có mặt cùng lực lượng công an, tổ dân quân tự quản giải quyết. Bà gần gũi, thấu hiểu dân và luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến của cán bộ, đảng viên, người dân để rút kinh nghiệm và điều hành công việc tốt hơn. Đồng thời, thường xuyên lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên, người dân để giải thích có tình, có lý mang lại hiệu quả, giữ vững tính đoàn kết, tính dân chủ cao. Trước mỗi kỳ sinh hoạt chi bộ, bà luôn xác định đúng trọng tâm để chỉ đạo thực hiện, ra nghị quyết sát thực tế địa bàn. Bà cùng chi bộ chú trọng giới thiệu và làm tốt công tác phát triển đảng viên. Thời gian qua, đã có 4 quần chúng được kết nạp Đảng. Đặc biệt, bà tuyên truyền vận động người dân thay đổi cách nghĩ, cách làm trong phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Bà Hường cho biết: Còn sức khỏe, tôi còn tham gia công tác xã hội, cống hiến vì dân.

Nguyễn Thị Nhị    

  • Từ khóa
2217

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu