Thứ 6, 19/04/2024 08:09:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:16, 02/11/2018 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Nữ bí thư chi bộ gương mẫu

Thứ 6, 02/11/2018 | 08:16:00 1,171 lượt xem
BP - Học tập và làm theo Bác, những năm qua trên địa bàn thị xã Bình Long có nhiều tấm gương điển hình, trong đó bà Đỗ Thị Huệ (1957), Bí thư Chi bộ khu phố Phú Hưng, phường Phú Thịnh đã có nhiều việc làm thiết thực, góp phần xây dựng khu dân cư ngày càng văn minh, giàu mạnh.

Bà Đỗ Thị Huệ được các đảng viên trong Chi bộ khu phố Phú Hưng tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư từ năm 2006 đến nay. Bà Huệ cho biết: “Tôi rất vinh dự song cũng lo lắng khi được chi bộ tín nhiệm. Tôi luôn suy nghĩ phải làm gì để xây dựng chi bộ vững mạnh, giúp nhân dân trong khu dân cư phát triển mạnh hơn cả về đời sống vật chất và tinh thần. Qua học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nhà nước, tôi đã tích cực tuyên truyền, triển khai cho đảng viên, nhất là Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tôi tăng cường tuyên truyền, vận động đảng viên và nhân dân học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực tại khu dân cư. Trong đó phát huy tốt vai trò lãnh đạo, gương mẫu của người đứng đầu; thường xuyên chú trọng nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung sinh hoạt đảng, sinh hoạt chi bộ.

Bà Đỗ Thị Huệ (phải) phát cơm từ thiện cho bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế thị xã Bình Long

Với vai trò là Bí thư, bà Huệ vận động các đảng viên trong chi bộ mỗi ngày tiết kiệm 1.000 đồng để hỗ trợ người già neo đơn. Bà nêu gương, đóng góp đầu tiên. Các đảng viên thấy việc làm của bà rất ý nghĩa cũng đồng tình làm theo. Nguồn quỹ này duy trì đều đặn 6 năm nay, mỗi tháng hỗ trợ 3 địa chỉ nhân đạo, mỗi địa chỉ 200 ngàn đồng. Cụ Lê Thị Đà (80 tuổi) là địa chỉ thường xuyên hỗ trợ 6 năm nay của chi bộ, cho biết: Tôi sống một mình không có con cái. Cuộc sống của tôi nhờ sự cưu mang của các nhà hảo tâm, chính quyền địa phương. Mỗi tháng, tôi được Chi bộ khu phố Phú Hưng hỗ trợ 200 ngàn đồng.  

Từ đầu năm 2017 đến nay, bà Huệ còn vận động các nhà hảo tâm chung tay nấu cơm, cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế thị xã. Mỗi tháng 3 lần, nhóm từ thiện của bà lại tổ chức nấu 2 bữa cơm, 1 bữa cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo điều trị tại trung tâm. Mỗi lần nấu, kinh phí bình quân từ 1,5-1,8 triệu đồng tùy lượng bệnh nhân ít hay nhiều. Đồng hành với bà trong việc làm ý nghĩa này, ngoài các nhà hảo tâm còn 8 đảng viên trong chi bộ mỗi tháng đóng góp 200 ngàn đồng/người. Ông Lê Văn Lịch, ngụ xã Minh Tâm (Hớn Quản) cho biết: Tôi bị tai biến điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã Bình Long 7-8 năm nay. Ngày nào tôi cũng ăn cơm từ thiện tại bếp ăn của bệnh viện để tiết kiệm chi phí.

Chỉ tính từ đầu năm 2018 đến nay, bà Huệ đã vận động nhà hảo tâm 200 phần quà trung thu tặng trẻ em trong khu phố; vận động 137 phần quà tặng người nghèo trong và ngoài khu phố; vận động 16 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết tặng hộ nghèo khó khăn về nhà ở; vận động trao 500 cuốn tập cho học sinh nghèo... với tổng trị giá trên 87 triệu đồng. Dưới sự lãnh đạo của chi bộ, hằng năm các chi hội, đoàn thể trong khu phố luôn đạt vững mạnh; tích cực vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua. Nhiều năm liền khu phố Phú Hưng đạt danh hiệu văn hóa; 100% đảng viên trong chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có đảng viên nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Chi bộ nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh, được Thị ủy Bình Long tuyên dương khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW giai đoạn 2016-2018. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của Bí thư Chi bộ và ghi nhận thành tích bà Huệ đã được các cấp khen thưởng, tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Văn Tâm

  • Từ khóa
2179

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu