Thứ 4, 24/04/2024 06:13:42 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 08:16, 10/12/2017 GMT+7

Nông trường 3 “cán đích” kế hoạch sản lượng trước hạn

Chủ nhật, 10/12/2017 | 08:16:00 244 lượt xem

BP - Năm 2017, Nông trường 3 được Công ty TNHH MTV cao su Phú Riềng giao khai thác 1.021 tấn mủ thành phẩm. Nhờ làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành sản xuất - kinh doanh nên đến ngày 6-11, Nông trường 3 là đơn vị đầu tiên của công ty hoàn thành kế hoạch pháp lệnh. Đến ngày 25-11, đơn vị hoàn thành kế hoạch phấn đấu 2 với sản lượng khai thác đạt 1.115 tấn mủ thành phẩm. Kết quả này thể hiện tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong lao động sản xuất của tập thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, lao động trong toàn đơn vị.

Lãnh đạo Nông trường 3 nói chuyện với công nhân lao động tổ 1

Nông trường 3 hiện có 230 cán bộ, công nhân viên tham gia quản lý 907 ha cao su kinh doanh và kiến thiết cơ bản. Để khai thác hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch công ty giao (1.021 tấn mủ thành phẩm), ngay từ đầu năm, Đảng bộ, Ban giám đốc nông trường đã xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng tổ sản xuất và công nhân viên chức, lao động.

 Trên cơ sở chỉ tiêu kế hoạch được giao, các tổ sản xuất đã triển khai thực hiện với nhiều giải pháp cụ thể cho từng vườn cây khai thác. Đối với diện tích thanh lý như vườn cây của tổ 7, nhiệm vụ trọng tâm được chi bộ đưa ra là phải huy động tối đa nguồn lực lao động nhằm khai thác tận thu sản phẩm, đem lại hiệu quả cao nhất cho đơn vị.

Anh Lê Văn Dương, công nhân khai thác tổ 7, cho biết, trong năm, anh nỗ lực phấn đấu khai thác hết vườn cây, tận thu sản phẩm. Đến hết ngày 30-10, anh đã khai thác đạt 11 tấn mủ thành phẩm, dự kiến đạt 12 tấn mủ vào cuối năm nay, đạt trên 200% chỉ tiêu đơn vị giao. Anh Dương cho rằng, đối với vườn cây cạo thanh lý, để đạt năng suất cao, công nhân khai thác phải tuân thủ 3 yếu tố: kỷ luật, kỹ thuật và tinh thần trách nhiệm.

Khai thác đạt năng suất cao, chất lượng tốt nhưng phải đảm bảo quy trình kỹ thuật, đó là yêu cầu đặt ra đối với công nhân khai thác. Ông Nguyễn Bật Sơn, Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ 1 cho biết: Đặc thù của tổ là quản lý nhiều diện tích cao su nhóm 1, trong đó có 36 ha cao su mới đưa vào khai thác năm 2017. Để đảm bảo đúng quy trình kỹ thuật cho vườn cây mới đưa vào khai thác, đơn vị chọn những công nhân có tay nghề giỏi từ các tổ trong nông trường. Nhờ quản lý tốt vườn cây, sắp xếp công nhân lao động hợp lý, tận thu tốt sản phẩm nên sản lượng khai thác của tổ đạt 110% kế hoạch đơn vị giao.

 Vườn cây của Nông trường 3 có đến 80% là cây nhóm 3, già cỗi, khó khăn trong quản lý khai thác, nhưng với phương châm nêu cao trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý trong công tác lãnh đạo, điều hành sản xuất - kinh doanh, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động, nên đến ngày 6-11, Nông trường 3 đã hoàn thành kế hoạch pháp lệnh. Ngày 25-11, đơn vị đã hoàn thành kế hoạch pháp lệnh 2 với sản lượng khai thác đạt 1.115 tấn mủ thành phẩm, về trước kế hoạch 36 ngày; năng suất vườn cây trên 2 tấn/ha (12 năm liền đơn vị duy trì năng suất vườn cây đạt trên 2 tấn/ha). Thu nhập bình quân của người lao động vì thế cũng đạt trên 10 triệu đồng/người/tháng, chưa kể tiền thưởng.

Bà Trương Thị Nghĩa, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc nông trường cho biết: Để có được kết quả tốt, ngoài các giải pháp chung của công ty, đơn vị cũng đưa ra những giải pháp tích cực trong quản lý vườn cây, quản lý sản phẩm, nhất là vườn cây thanh lý. Ngoài giải pháp về kỹ thuật, điều quan trọng nhất làm nên thành công cho đơn vị đó chính là tinh thần làm việc năng động, sáng tạo của 230 cán bộ, công nhân viên chức, lao động toàn đơn vị; sự quan tâm hỗ trợ kịp thời của ban lãnh đạo công ty và chính quyền địa phương.

 Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh, trong những năm qua, công tác xây dựng đảng của nông trường cũng đạt được nhiều kết quả khả quan. Việc triển khai học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của đảng ủy cấp trên đều được đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả. Đặc biệt, việc triển khai học tập Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được Đảng bộ nông trường thực hiện nghiêm túc, sáng tạo. Qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của từng cán bộ, đảng viên, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo quản lý sống và làm việc theo phương châm “Nói đi đôi với làm”. Đảng bộ nông trường hiện có 61 đảng viên sinh hoạt tại 9 chi bộ; công tác phát triển đảng viên hằng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra; Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh nhiều năm liền.

Đức Hiến

  • Từ khóa
42315

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu