Thứ 6, 29/03/2024 22:48:59 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Kinh tế 17:54, 07/06/2019 GMT+7

Nông dân và doanh nghiệp liên kết sản xuất sạch

Thứ 6, 07/06/2019 | 17:54:00 330 lượt xem
BPO - “Bán cái thị trường cần, chứ không phải bán cái mình có. Khi nông dân bán người mua quyết định, khi nông dân mua lại do người bán quyết định. Nông dân không thể chủ động được thị trường” - Đó là ý kiến của đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại hội nghị kết nối cung - cầu giữa doanh nghiệp và nông dân về tiêu thụ nông sản năm 2019 diễn ra hôm nay ngày 7-6.

Cùng dự hội nghị có Phó chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Nguyễn Xuân Định; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh đi thăm các gian hàng tham dự hội chợ

Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi định hướng: Phát triển phải liên kết sản xuất giữa nông dân và doanh nghiệp, sản xuất sạch, đôi bên cùng có lợi. Khi sàn thương mại điện tử phát triển, sẽ giúp nông dân và doanh nghiệp ứng dụng công nghệ 4.0 trong giới thiệu, mua bán ở không gian rộng hơn. Song song đó, chính sách hỗ trợ của tỉnh sẽ tạo điều kiện để không chỉ nông dân trong tỉnh mà doanh nghiệp đến đầu tư sẽ được phát triển ổn định và mạnh mẽ.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Hằng cho biết: Hội nghị kết nối cung - cầu có vai trò quan trọng, then chốt trong liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông sản, trái cây. Qua đó, tạo động lực hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, phát triển thị trường, cầu nối đưa các sản phẩm của tỉnh tiếp cận hệ thống tiêu thụ hiện đại, ổn định, bền vững, góp phần thúc đẩy hình thành, phát triển chuỗi giá trị hàng hóa nông sản khép kín. Ngoài ra còn giúp các đơn vị sản xuất chủ động được chất lượng, sản lượng và thị trường tiêu thụ, giảm chi phí qua các khâu trung gian, hạn chế rủi ro, ổn định giá cả.

Doanh nghiệp, nông dân và các hợp tác xã ký kết biên bản ghi nhớ tại hội nghị

Hiện nay, tỉnh có 119 hợp tác xã và doanh nghiệp, trang trại sản xuất, kinh doanh nông sản đang hoạt động với nhiều sản phẩm đa dang, phong phú. Đối với cây ăn trái, có khoảng 10.171 ha. Trong nhiều năm qua, cây ăn trái được nông dân đầu tư khá quy mô, ứng dụng khoa học kỹ thuật cao, tổ hợp tác, hợp tác xã đã quan tâm và bảo vệ thương hiệu trái cây Bình Phước, sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP và các tiêu chuẩn khác để ổn định nhằm liên kết cung cấp thị trường cao cấp và tìm hướng xuất khẩu ra nước ngoài.

Hội nghị dành phần nhiều thời gian để nông dân và doanh nghiệp kết nối, trao đổi với nhau. Qua đó, nông dân, các hợp tác xã đã giới thiệu tiềm năng, lợi thế phát triển của mình đến doanh nghiệp. Đồng thời, doanh nghiệp cũng đưa ra những yêu cầu, điều kiện để sản phẩm của nông dân và hợp tác xã được đưa vào tiêu thụ tại siêu thị, cửa hàng thực phẩm lớn.

Hội nghị đã có 22 biên bản ghi nhớ, hợp tác được ký kết giữa các hợp tác xã, doanh nghiệp và nông dân.

Thanh Nga

  • Từ khóa
44511

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu