Thứ 6, 19/04/2024 02:30:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 14:37, 18/03/2018 GMT+7

Nơi trưởng thành của nhiều giáo viên giỏi

Chủ nhật, 18/03/2018 | 14:37:00 215 lượt xem
BP - Trường THCS Lộc Hưng đứng chân trên địa bàn khó khăn của huyện Lộc Ninh. Trường hiện có 38 cán bộ, giáo viên, nhân viên, quản lý, giảng dạy 460 học sinh/15 lớp. Những năm qua, nhờ sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban giám hiệu trường đã tạo động lực cho giáo viên phấn đấu vươn lên thành người tài giỏi, tâm huyết, yêu nghề.

Thầy Nguyễn Đức Tiến, Hiệu trưởng trường cho biết: để có giáo viên giỏi, tâm huyết với nghề thì ban giám hiệu phải tạo môi trường thuận lợi cho họ phấn đấu, phát huy được năng lực, sở trường bản thân. Giáo viên là người giúp ban giám hiệu thực hiện nhiệm vụ GD-ĐT, quản lý nền nếp học sinh và các hoạt động chuyên môn khác nên mình phải sát sao theo dõi, động viên tinh thần, làm sao để họ tự nguyện chứ không thể đưa ra một quy tắc nào để ép buộc. Đặc biệt, mọi quyền lợi, thành tích từ nhỏ đến lớn ban giám hiệu đều ưu tiên giáo viên trước. Trường cũng luôn tạo điều kiện cho giáo viên học tập, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; tham gia tất cả hội thi do ngành tổ chức.

Trường THCS Lộc Hưng đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia đầu năm học 2017-2018

Đến nay, sau gần 18 năm thành lập, trường có 27 giáo viên đứng lớp, phần lớn trình độ trên chuẩn; 100% giáo viên biết sử dụng công nghệ thông tin trong dạy học; 4 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 5 giáo viên giỏi cấp huyện và 16 giáo viên giỏi cấp trường. Trường là đơn vị thứ 2 trên địa bàn huyện vinh dự có nhà giáo ưu tú, đó là cô Hoàng Thị Mỹ Dung, được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu vào năm học 2009-2010. Cô Dung hiện là Bí thư Chi bộ, Phó hiệu trưởng trường. Ngoài ra, trường còn có nhiều giáo viên giỏi các cấp nhiều năm liền như: cô Nguyễn Thị Thùy Dung, Nguyễn Thị Minh Hiếu, Nguyễn Thị Hà, Phạm Quốc Quỳnh Giao, Nguyễn Thị Kim Nga...

Nhà giáo ưu tú Hoàng Thị Mỹ Dung cho biết: Để có được danh hiệu “Nhà giáo ưu tú”, ngoài sự nỗ lực phấn đấu của bản thân thì còn có sự hỗ trợ, tạo điều kiện rất lớn của đồng nghiệp, ban giám hiệu trường. Sau khi trở thành giáo viên giỏi, từ những kinh nghiệm tích lũy qua thực tế, cô Dung đã giúp đỡ, dìu dắt nhiều đồng nghiệp đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh như các cô: Phan Thị Như Trinh, Lưu Thị Quyên, Nguyễn Thị Thùy Dung cùng nhiều đồng nghiệp khác.

Thầy Nguyễn Đức Tiến cho biết thêm, đội ngũ giáo viên của trường không những giỏi chuyên môn, nghiệp vụ mà luôn tận tâm với nghề. Tận dụng những tiết trống, ngày nghỉ, giáo viên tập hợp học sinh yếu, kém trong khối thành 1 lớp để dạy phụ đạo và tổ chức thành các nhóm học sinh khá, giỏi để bồi dưỡng chất lượng mũi nhọn. Công tác bồi dưỡng học sinh khá, giỏi, phụ đạo học sinh yếu, kém được tổ chức thường xuyên ở tất cả các môn và hoàn toàn tự nguyện, miễn phí nên được đông đảo học sinh, phụ huynh đồng tình hưởng ứng. Với sự tâm huyết, nhiệt tình của giáo viên, vì thế dù phần lớn học sinh trên địa bàn là con em gia đình khó khăn, cha mẹ thường đi làm xa nhưng tất cả phong trào hoạt động, học tập của trường luôn đứng top đầu huyện. Tỷ lệ học sinh giỏi, khá hằng năm luôn trên 50%; tỷ lệ lên lớp thẳng trên 90%. đặc biệt những năm gần đây trường luôn dẫn đầu huyện về điểm thi vào lớp 10, trong đó mỗi năm có từ 5-15 em thi đậu Trường THPT chuyên Bình Long. Kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện năm học 2017-2018, trường có 11 em đoạt giải... Tập thể trường nhiều năm liền đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”, Chi bộ nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh.

Với những thành tích xuất sắc trong đào tạo, bồi dưỡng, trường được huyện quan tâm đầu tư đầy đủ cơ sở vật chất trường lớp, mua sắm trang thiết bị. Đầu năm học 2017-2018, trường là đơn vị khối THCS đầu tiên trên địa bàn huyện được công nhận đạt chuẩn quốc gia.

V.Thuyên

  • Từ khóa
87531

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu