Thứ 6, 29/03/2024 15:15:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:50, 22/03/2017 GMT+7

Nối tiếp truyền thống gia đình

Thứ 4, 22/03/2017 | 07:50:00 4,113 lượt xem
BP - “Đời mình là một khúc quân hành/Đời mình là bài ca chiến sĩ… Mãi mãi lòng chúng ta, ca bài ca người lính/Mãi mãi lòng chúng ta, vẫn hát khúc quân hành ca”. Những lời ca hào hùng trong bài hát “Hát mãi khúc quân hành” của nhạc sĩ Diệp Minh Tuyền vẫn vang vọng và theo chúng tôi về Trung đội 8, Đại đội 3, Tiểu đoàn bộ binh 208, Trung đoàn 736 trong mùa huấn luyện chiến sĩ mới năm 2017 của lực lượng vũ trang tỉnh Bình Phước. Nơi đó có Trung úy Hoàng Công Tài, cán bộ trẻ, năng nổ của Tiểu đoàn bộ binh 208, đang nối tiếp truyền thống gia đình và cùng đồng đội ca vang khúc quân hành.

Trung úy Hoàng Công Tài (bìa trái) giới thiệu về sáng kiến cải tiến kỹ thuật “Thiết bị tạo giả âm thanh, đèn pha huấn luyện đêm”Trung úy Hoàng Công Tài (bìa trái) giới thiệu về sáng kiến cải tiến kỹ thuật “Thiết bị tạo giả âm thanh, đèn pha huấn luyện đêm”

Tiếp nối truyền thống  gia đình

Thuộc thế hệ 9X, Trung úy Hoàng Công Tài sinh ra trong gia đình có ông nội và cha đều là cán bộ quân đội. Ông nội Tài người Huế, là cán bộ tập kết ra Bắc năm 1954 tại Thanh Hóa, bén duyên và lập gia đình tại đây. Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, những năm 80 của thế kỷ XX, gia đình ông bà nội Tài đưa các con vào xã Lộc Thiện (Lộc Ninh) xây dựng kinh tế mới cho đến nay. Ba Tài lớn lên cũng theo nghề binh nghiệp và hiện là Thượng tá, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Bù Đốp.

Nối tiếp truyền thống gia đình, năm 2012 sau khi tốt nghiệp THPT, Tài thi vào Trường sĩ quan lục quân 2. Tại trường Tài luôn là tấm gương tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, 4 năm học Tài đều đạt thành tích tốt, với 3 năm đạt chiến sĩ tiên tiến, 1 năm chiến sĩ thi đua cơ sở. Chỉ sau gần 2 năm phấn đấu tại trường, tháng 3-2014, Tài vinh dự được kết nạp Đảng. Sau 4 năm học tập rèn luyện tại trường, Trung úy Hoàng Công Tài được phân công về tỉnh công tác. 

Cùng chung câu quân hành

Tài được điều động công tác về Tiểu đoàn bộ binh 208, Trung đoàn 736 với cương vị Trung đội trưởng. Với lượng kiến thức cơ bản đã được trang bị tại trường, để áp dụng vào thực tế đơn vị là cả một vấn đề lớn, bởi trường chỉ trang bị kiến thức về lý thuyết còn để thực hiện tốt nhiệm vụ tại đơn vị đòi hỏi phải năng động. Chính vì vậy, Tài đã tự học tập, nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm từ đồng đội để áp dụng vào thực tế.

Trong huấn luyện tại đơn vị, điều kiện vật chất và đối tượng huấn luyện cụ thể nên người cán bộ phân đội phải tỉ mỉ, bám sát thao trường, bài giảng, phân chia thời gian phù hợp, nói ngắn gọn, dễ hiểu, chuẩn xác trong từng động tác. Đồng thời theo sát chiến sĩ để hướng dẫn, uốn nắn họ nắm được những nội dung cơ bản, thực hiện đúng yếu lĩnh, động tác và nâng cao tính thuần thục từ thấp đến cao, đạt được nội dung huấn luyện từng khoa mục theo yêu cầu. Để làm được như thế Tài đã tập trung ôn luyện, tự luyện tập các yếu lĩnh, động tác của từng khoa mục truyền đạt cho chiến sĩ để đưa kết quả huấn luyện ngày càng cao hơn.

Đầu năm 2017, Tài được điều động từ Trung đội trưởng Trung đội 3, Đại đội 1 về làm Trung đội trưởng Trung đội 8, Đại đội 3 huấn luyện chiến sĩ mới. Với sức trẻ và nhiệt huyết trong công tác, Tài đã làm tốt vai trò bí thư chi đoàn, phát huy tính xung kích của đoàn viên, thanh niên thực hiện nhiệm vụ và tham gia các hoạt động phong trào tại đơn vị.

Điểm nổi bật nhất mà chúng tôi ấn tượng đó là trong lễ ra quân huấn luyện năm 2017 diễn ra đầu tháng 3 vừa qua, sáng kiến cải tiến kỹ thuật của Tài “Thiết bị tạo giả âm thanh, đèn pha huấn luyện đêm”, được Ban giám khảo hội thi vật chất, mô hình học cụ, giáo án bài giảng của Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao, xếp loại một trong tổng số 21 sáng kiến cải tiến kỹ thuật của các cơ quan, đơn vị, huyện, thị xã trong lực lượng vũ trang tỉnh.

Thượng tá Lê Huy Chung
Bộ CHQS tỉnh Bình Phước

  • Từ khóa
3832

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu