Thứ 6, 19/04/2024 05:22:14 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Tòa soạn và Bạn đọc 09:11, 23/06/2015 GMT+7

Sổ tay nhà báo

Nỗi niềm ngày 21 tháng 6!

Thứ 3, 23/06/2015 | 09:11:00 1,840 lượt xem

BP - Đến hôm nay thì ngày 21-6 (ngày Báo chí cách mạng Việt Nam), ngày truyền thống của giới báo chí cũng đã qua rồi, nhưng niềm vui và nỗi buồn vẫn còn đọng lại trên từng nét mặt những người làm báo ở tỉnh Bình Phước. Vui, là bởi các cơ quan báo chí đều tổ chức các hoạt động sôi nổi cho anh chị em làm báo và cộng tác viên. Vui, bởi năm nay kỷ niệm 90 năm nên các lẵng hoa có vẻ nhiều hơn, lời chúc nhiều hơn, tin nhắn chúc mừng đến từng nhà báo, phóng viên cũng nhiều hơn năm trước. 

Niềm vui được nhân lên khi thấy các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến thăm, chúc mừng nhiều cơ quan báo chí, đồng thời căn dặn cũng như kỳ vọng vào đội ngũ những người làm báo nước nhà. Đặc biệt, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có bài viết rất quan trọng, với nhiều điều muốn nhắn gửi và yêu cầu đến đội ngũ những người làm báo trong cả nước. Bài của Tổng bí thư được Đài Truyền hình, đài Phát thanh quốc gia và báo chí phát, đăng tải nguyên văn như là thông điệp của người đứng đầu của Đảng dành riêng cho đội ngũ những người làm báo Việt Nam. Một niềm vui lớn nữa, đó là Giải báo chí quốc gia lần thứ IX được tổng kết và tổ chức trang trọng tại thủ đô Hà Nội đúng vào ngày Báo chí cách mạng Việt Nam tròn 90 năm đồng hành cùng dân tộc. Đó là niềm vui chung của những người làm báo Việt Nam trong dịp kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống.

Bên cạnh những niềm vui ấy là nỗi buồn chưa vơi đối với những người làm báo ở Bình Phước. Đó là giải báo chí do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức đã nhiều lần, nhưng cho đến nay Bình Phước vẫn chưa có bất cứ phóng viên, nhà báo nào đoạt giải. Mỗi năm có một ngày truyền thống, là dịp để đội ngũ những người làm báo ở tỉnh nhà cùng ôn lại lịch sử của sự nghiệp báo chí cách mạng để phát huy truyền thống, tự hào với nghề cao quý và tiếp tục phấn đấu để xứng đáng với lớp cha anh đi trước. Mong rằng, trong những ngày này, với mỗi người làm báo ở Bình Phước thì niềm vui sẽ được nhân lên, nỗi buồn gác lại. Và hơn hết, mỗi nhà báo tự nhắc mình phải luôn trau dồi đạo đức cách mạng, rèn luyện nghiệp vụ, “mắt sáng, lòng trong, bút sắc” để có những tác phẩm báo chí tốt hơn, phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

T.B

  • Từ khóa
94971

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu