Thứ 7, 20/04/2024 19:51:34 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 08:55, 13/05/2018 GMT+7

NGƯỜI BÌNH PHƯỚC NÓI LỜI HAY, LÀM VIỆC TỐT

Nơi kết nối những “trái tim hồng”

Chủ nhật, 13/05/2018 | 08:55:00 275 lượt xem
BP - Mỗi người một nghề, sống mỗi nơi khác nhau nhưng khi cần, các thành viên Câu lạc bộ (CLB) “Hiến máu tình nguyện” xã Tân Lập (Đồng Phú) vẫn có mặt đầy đủ, tham gia hiến máu, kịp thời cung cấp lượng máu cần trong các ca cấp cứu, điều trị đột xuất. Không chỉ là lực lượng hiến máu thường xuyên, các thành viên CLB còn tích cực vận động người dân hiến máu tình nguyện.

Với suy nghĩ nhằm góp những giọt máu của mình cho hoạt động từ thiện nhân đạo, vì vậy ngay từ khi tham gia công tác đoàn năm 2003, anh Phạm Trọng Hiếu (1983), ngụ ấp 9, xã Tân Lập đã tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo. Kể từ đó đến nay, anh Hiếu đã có hơn 30 lần hiến máu và hiện là tình nguyện viên tích cực, luôn sẵn sàng hiến máu trong trường hợp khẩn cấp.

Các thành viên CLB “Hiến máu tình nguyện” xã Tân Lập tham gia hiến máu cứu người

Mỗi lần tham gia hiến máu anh Hiếu có những trải nghiệm và cảm xúc khác nhau, nhưng trên hết đó là niềm vui, hạnh phúc bởi đã đóng góp một phần nhỏ vào việc cứu người. Anh Hiếu và các thành viên CLB “Hiến máu tình nguyện” xã Tân Lập luôn tâm niệm: Những giọt máu cho đi sẽ giúp người bệnh có thêm hy vọng sống nên sẵn sàng tham gia khi có yêu cầu. Từ năm 2006, với cương vị là Bí thư Đoàn xã, anh Hiếu chủ động triển khai tuyên truyền về phong trào hiến máu tình nguyện thông qua sinh hoạt, tổ chức các buổi tọa đàm về hiến máu. Vì vậy qua mỗi đợt hiến máu đều có rất nhiều đoàn viên thanh niên và nhân dân tham gia, số đơn vị máu được hiến tặng luôn vượt chỉ tiêu giao. Anh Hiếu cho biết, bản thân rất hạnh phúc vì nghĩa cử của mình đem lại niềm vui cho mọi người và vui hơn khi ngày càng có nhiều người đồng hành tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện. Với những việc làm ý nghĩa, anh Hiếu được UBND tỉnh tặng 2 bằng khen và nhiều giấy khen của Ban chỉ đạo hiến máu nhân đạo tỉnh.

Hơn 10 năm nay, mỗi khi Hội Chữ thập đỏ huyện Đồng Phú vận động hiến máu là gia đình bà Nguyễn Thị Linh (1961) ngụ ấp 2, xã Tân Lập lại sắp xếp công việc để tham gia. Đây là việc làm thường xuyên của gia đình bà, với suy nghĩ đơn giản là đóng góp một phần nhỏ bé của mình cho xã hội. Bà Linh cho rằng, một người không thể cứu được nhiều người, vì vậy bà đã vận động mọi người cùng tham gia hiến máu. Tuy nhiên, để mọi người hưởng ứng và làm theo, bà đã vận động người thân trong gia đình hiến trước. Hiểu được ý nghĩa cao đẹp của việc hiến máu, các con của bà đều nhiệt tình hưởng ứng. Đến nay, gia đình bà có 4 người tham gia hiến máu với tổng 46 lần. Ngoài ra với vai trò là Chi hội trưởng phụ nữ, bà thường xuyên vận động hội viên cùng tham gia hiến máu.

CLB “Hiến máu tình nguyện” xã Tân Lập thành lập năm 2007 với 35 thành viên. Thời gian đầu, CLB gặp không ít khó khăn về tuyên truyền vận động hiến máu. Lực lượng hiến máu chủ chốt ban đầu chỉ có vài hội viên và xoay vòng trong một số nhóm máu nhất định. Sau hơn 10 năm duy trì, CLB đã tạo dựng được niềm tin, thu hút đông đoàn viên, hội viên trên địa bàn tham gia góp những giọt máu hồng, giúp số đơn vị máu hiến ngày càng tăng, đa dạng nhóm máu, tạo nhiều cơ hội cho người bệnh. Trong CLB có tới 8 thành viên đã hiến máu từ 20 lần trở lên, tiêu biểu như anh Nguyễn Ngọc Tuấn (54 lần), chị Đoàn Thị Nhàn (28 lần), gia đình anh Hồ Tấn Phương (43 lần)...

Với phương châm hoạt động “Giúp đỡ cộng đồng - yêu thương và sẻ chia”, CLB thật sự đã trở thành mái nhà chung của những tấm lòng nhân ái, góp phần tích cực vào việc cung cấp nguồn máu kịp thời để cấp cứu, điều trị và dự phòng, đồng thời thể hiện được sự đồng cảm, ý thức trách nhiệm sẻ chia với cộng đồng xã hội. Vì thế, CLB ngày càng thu hút nhiều bạn trẻ tham gia, trung bình mỗi năm có khoảng 90 đơn vị máu được hiến tặng.

Hiền - Bảy

  • Từ khóa
93631

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu