Thứ 6, 19/04/2024 21:41:03 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:32, 26/07/2019 GMT+7

Noi gương Bác, phục vụ nhân dân tốt hơn

Thứ 6, 26/07/2019 | 07:32:00 786 lượt xem
BP - Hưởng ứng đợt phát động phong trào thi đua đặc biệt kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019), cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”..., thời gian qua, Hội Phụ nữ Công an thị xã Phước Long đã chủ động đăng ký thực hiện làm việc thêm vào thứ bảy, chủ nhật để làm thủ tục cấp giấy chứng minh nhân dân (CMND) tại địa bàn cơ sở.

Trung tá Đỗ Thị Hồng Minh, Hội trưởng Hội Phụ nữ cơ sở Công an thị xã Phước Long cho biết: “Thấm nhuần việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, nhất là các đợt thi đua do cấp trên phát động, hội chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an thị xã tổ chức cho hội viên, cán bộ, chiến sĩ tham gia làm thêm vào các ngày nghỉ trên tinh thần tự nguyện và không hưởng thù lao để đến địa bàn vùng xa hỗ trợ làm thủ tục cấp giấy CMND cho người dân”.

Cán bộ, chiến sĩ Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TX. Phước Long tiếp nhận hồ sơ và hướng dẫn người dân đến làm thủ tục cấp giấy CMND tại UBND phường Phước Bình

Em Nguyễn Thị Thanh Hằng, trú khu phố 1, phường Phước Bình phấn khởi khi được mẹ chở đến gặp các cô, chú công an để làm thủ tục cấp giấy CMND. Năm nay, em đủ 14 tuổi nhưng trước đó chưa có điều kiện đi làm giấy CMND. Hằng ấn tượng với thái độ và phong cách phục vụ của các cô, chú công an, rất thân thiện, chu đáo.

Những gia đình có người thân đau bệnh, khó khăn trong đi lại, được các cán bộ, chiến sĩ công an đến tận nhà làm thủ tục cấp giấy CMND. Trường hợp ông Lai Phùng Bảo (74 tuổi) và ông Lai Phùng Tững (76 tuổi) ở khu phố 3, phường Phước Bình là ví dụ điển hình. Khi biết có đoàn cán bộ, chiến sĩ tới phường làm thủ tục cấp giấy CMND, người nhà của 2 ông đã đến liên hệ và ngay sau đó, một tổ công tác nhanh chóng đến tận nơi ở của 2 ông để làm thủ tục. Bà Bành Hoa, vợ ông Lai Phùng Tững phấn khởi cho biết: Gia đình tôi xúc động lắm! Các cô, chú công an rất tận tình, chu đáo đến tận nhà để làm thủ tục. Trước đây, do không có giấy CMND, chồng tôi gặp khá nhiều rắc rối khi đi khám, chữa bệnh và thực hiện các giao dịch dân sự khác. Có giấy CMND, sẽ rất thuận lợi khi làm thủ tục giấy tờ xin hưởng chế độ người cao tuổi cho ông nhà tôi.

Trung tá Đỗ Thị Hồng Minh cho biết thêm: “Dự kiến trong đợt hoạt động tình nguyện này, cán bộ, chiến sĩ sẽ làm thủ tục cấp giấy CMND cho khoảng 1.000 trường hợp tại địa bàn cơ sở. Chúng tôi quyết tâm noi gương theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh để có thêm nhiều hành động thiết thực, phục vụ nhân dân được chu đáo và đầy đủ hơn”.

Ngoài Hội Phụ nữ Công an thị xã Phước Long, thời gian qua, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Đoàn thanh niên Công an tỉnh và công an một số huyện như Bù Đốp, Phú Riềng... cũng thường xuyên tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ tình nguyện làm thêm vào thứ bảy, chủ nhật để đi đến vùng sâu, xa, vùng còn nhiều khó khăn làm thủ tục cấp giấy CMND cho người dân. Đó là tinh thần phấn đấu, cống hiến “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” của công an Bình Phước nói riêng và lực lượng công an nhân dân nói chung.

Văn Thủy

  • Từ khóa
2286

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu