Thứ 5, 25/04/2024 11:00:12 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 15:42, 10/10/2018 GMT+7

Nói dối chưa hẳn xấu

Thứ 4, 10/10/2018 | 15:42:00 137 lượt xem

BP - Vợ tôi sử dụng chiếc điện thoại cũ, màn hình bé xíu lại còn bị trầy xước nhiều. Mỗi lần đọc tin nhắn, nhìn cô ấy nheo mắt trông vừa tội nghiệp vừa buồn cười. Thế nhưng khi dẫn vợ tới cửa hàng, cô ấy nhất định không lựa mua với lý do điện thoại cũ vẫn sử dụng tốt và cũng có nhiều kỷ niệm với nó. Biết cô ấy dối lòng nhưng tôi không thể làm theo ý mình. Cuối cùng khoản tiền tôi để dành định mua điện thoại tặng vợ, được cô ấy chia nhỏ mua cho mẹ tôi một chiếc áo ấm, tôi được một chiếc thắt lưng và cô ấy một đôi giày.

Mẹ tôi nay đã gần 70 tuổi, sức khỏe cũng yếu. Mẹ ở dưới quê với thằng út. Thỉnh thoảng tôi tranh thủ sắp xếp công việc về thăm mẹ. Tuy nhiên gần một tháng nay tôi chưa về vì cuối năm công việc quá bận rộn. Mấy ngày nay trời trở lạnh, lo lắng sức khỏe của mẹ nên tôi thường xuyên điện thoại hỏi thăm. Lần nào thằng út cũng huyên thuyên: “Mẹ khỏe lắm! Anh cứ yên tâm làm việc”. Vậy mà sáng nay, út báo tin vừa đưa mẹ vào bệnh viện. Tôi xin phép cơ quan cho nghỉ một ngày, cùng vợ tức tốc về quê. Tới nơi, tôi la thằng út: “Sao em nói mẹ vẫn khỏe? Dám gạt anh à?”. Mẹ chen vào: “Do mẹ kêu nó nói vậy đó! Mẹ sợ tụi bây phân tâm rồi làm việc không hiệu quả! Mà mẹ chỉ bị cảm lạnh sơ, thằng út cứ quáng quàng lên”. Rồi mẹ bảo tôi đút cháo cho mẹ ăn và cười móm mém: “Chà, cũng mấy năm rồi mẹ mới được con đút cháo cho ăn đó! Tô cháo này ngon thật”.

Trong lúc miên man nghĩ về mẹ, tôi chợt nhận ra, sống ở đời đôi khi chúng ta cần nói dối, vì không phải lời nói dối nào cũng xấu.

Trần Thái Học

  • Từ khóa
93762

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu