Thứ 6, 19/04/2024 22:31:56 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 16:10, 26/12/2017 GMT+7

Nỗi đau sau một phiên tòa

Thứ 3, 26/12/2017 | 16:10:00 412 lượt xem
BP - Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh vừa mở phiên tòa xét xử lưu động tại Nhà thi đấu đa năng huyện Bù Đốp để xét xử bị cáo Hoàng Đức Trí (2000), trú khu phố Thanh Bình, thị trấn Thanh Bình (Bù Đốp) phạm tội giết người. Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo mức án 16 năm tù giam.

Hình phạt thích đáng

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh, khoảng 17 giờ 30 phút ngày 24-9-2017, Trần Vũ Linh tổ chức sinh nhật tại quán “Dê 53”, thuộc khu phố Thanh Xuân, thị trấn Thanh Bình (Bù Đốp). Tại buổi sinh nhật có Nguyễn Thị Thanh Hồng, Nguyễn Thị Kim Hà, Võ Văn Quân, Nguyễn Thành Luân, Nguyễn Minh Hùng, Nguyễn Văn Nghĩa, Cao Văn Trường và Đỗ Văn Long.

Bị cáo Hoàng Đức Trí tại phiên tòa

Đến 21 giờ 30 phút, Nguyễn Thanh Tuấn là bạn của Linh rủ thêm Hoàng Đức Trí và Lê Đức Hùng đến quán “Dê 53” để dự sinh nhật Linh. Đến quán, Tuấn và Hùng vào ngồi chung bàn với nhóm của Linh. Trí thấy Hồng (bạn gái Trí) đang uống rượu với nhóm của Linh nên đứng phía ngoài cổng quán. Hồng thấy vậy ra cổng rủ Trí vào nhậu chung nhưng Trí không vào nên đứng ngoài cổng quán nói chuyện. Sau đó, Nghĩa nói với Tuấn ra rủ Trí vào quán ngồi chung cho vui. Tuấn nghe vậy đi ra cổng nói: “Thằng Nghĩa muốn nói chuyện với mày kìa”, mục đích là để Trí nhanh vào trong quán. Do có mâu thuẫn từ trước với Nghĩa nên khi nghe Tuấn nói vậy, Trí nghĩ Nghĩa đang muốn kiếm chuyện với mình nên vào quán cùng ngồi chung bàn. Trong lúc uống rượu, Nghĩa trách Trí nhỏ tuổi mà không chào người lớn. Nghe vậy Trí cầm ly rượu mời Nghĩa cùng mọi người trong bàn với mục đích để giải hòa. Nghĩa uống xong thì đập vỡ ly, đứng dậy cầm ghế nhựa đòi đánh Trí nhưng được mọi người can ngăn. Bực tức vì bị Nghĩa đánh, cộng với những mâu thuẫn từ trước, Trí đã mượn xe môtô của Linh chạy đến phòng trọ của Vũ Văn Nam và Nguyễn Văn Hiếu tại thị trấn Thanh Bình, lấy con dao mà Trí  gửi từ trước rồi điều khiển xe quay lại quán “Dê 53”. Đến nơi, Trí thấy Nghĩa đang đứng ở cửa chính nên dựng xe trên vỉa hè. Thấy Trí cầm dao, Nghĩa bỏ chạy vào trong quán. Trí cầm dao đuổi theo được khoảng 3m thì Nghĩa quay người lại đối diện với Trí. Lúc này, Trí cầm dao giơ lên chém nhưng Nghĩa tránh được. Trí tiếp tục cầm dao đâm một nhát từ phải qua trái xuyên qua cổ Nghĩa. Bị đâm, Nghĩa ôm vết thương bỏ chạy ra đường, khi cách quán khoảng 37m thì ngã gục xuống và chết.

Tại phiên tòa, hội đồng xét xử đã tuyên phạt Hoàng Đức Trí 16 năm tù giam và bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân 191,5 triệu đồng.

Nước mắt người ở lại

Bà Đinh Thị Hiền (1976), mẹ của bị cáo, cho biết: “Mới hai tuổi rưỡi Trí đã mồ côi cha, mẹ con phải phiêu dạt lên Bù Đốp làm thuê kiếm sống. Trí là đứa con ngoan, chịu nhiều thiệt thòi từ nhỏ, vì hoàn cảnh gia đình nên khi tròn 14 tuổi đã phải bươn chải làm thuê, kiếm sống”.

Tại phiên tòa, mẹ Trí đã xin lỗi gia đình bị hại và mong hội đồng xét xử cũng như thân nhân bị hại độ lượng để Trí có cơ hội làm lại cuộc đời. “Chồng mất sớm, bản thân đang mang bệnh, Trí là lao động chính trong nhà. Mấy tháng nay tôi vay mượn khắp nơi mới lo được 30 triệu đồng để hỗ trợ gia đình nạn nhân, giờ không biết phải xoay xở thế nào” - bà Hiền nghẹn ngào.

Ông Nguyễn Văn Hiếu (1975), cha  của bị hại không còn tỉnh táo khi nói chuyện với mọi người. Ông Hiếu đang sống nhờ nhà người thân ở xã Đắk Ơ, huyện Bù Gia Mập. Nhà chỉ có hai cha con, mẹ Nghĩa mất từ khi Nghĩa 10 tuổi. Do cuộc sống nghèo khó nên Nghĩa phải sang thị trấn Thanh Bình để phụ lái máy đào cho người quen. “Gia đình hết sức khó khăn, bản thân tôi không nghề nghiệp ổn định, sức khỏe yếu, Nghĩa là người con duy nhất để tôi nương tựa tuổi già. Giờ con trai mất rồi, tôi không biết cuộc sống sau này sẽ ra sao?” - ông Hiếu nói.

Bản án đã tuyên của hội đồng xét xử nhận được sự đồng tình của nhiều người có mặt tại phiên tòa. Đây là bài học thích đáng và là lời cảnh tỉnh cho nhiều bạn trẻ, đừng vì một phút nông nổi, suy nghĩ nông cạn mà dẫn đến hậu quả đáng tiếc, khiến người phải chết, người đi tù khi tuổi đời còn quá trẻ.

X.T

  • Từ khóa
30360

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu