Thứ 7, 20/04/2024 16:47:44 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 07:58, 16/01/2016 GMT+7

Nở rộ dịch vụ cho thuê xe du lịch

Thứ 7, 16/01/2016 | 07:58:00 523 lượt xem
BP - Thủ tục thuê xe ôtô gọn nhẹ, đơn giản nên nhiều gia đình chưa có điều kiện sắm ôtô đều chọn dịch vụ thuê xe khi có việc cần. Tết Nguyên đán đang tới gần, nhiều khách hàng đã hợp đồng thuê xe về quê hoặc du xuân. Từ nhu cầu đó, dịch vụ cho thuê xe ôtô ngày càng được doanh nghiệp chú trọng, nhiều người dốc vốn sắm xe ôtô cho thuê theo hình thức tự lái hoặc bao lái.

Dịch vụ cho thuê xe du lịch không còn mới với người dân Bình Phước. Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, các điểm kinh doanh dịch vụ này thường áp dụng 2 hình thức: Thuê xe có tài xế và thuê xe tự lái. Tùy từng hình thức mà giá thuê cũng khác nhau. Giá thuê xe từ 4-7 chỗ ngồi 1 ngày tự lái khoảng 500-700 ngàn đồng, tùy theo chất lượng xe. Còn thuê xe có tài thì giá dao động từ 700 ngàn đến 1,2 triệu đồng. Anh Vũ Trọng Hưng ở tổ 3, khu phố Phú Mỹ, phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài trước đây lái xe cho cơ quan nhà nước. Năm 2009, anh Hưng xin thôi việc về mở dịch vụ cho thuê xe du lịch. Vì có nhiều mối quan hệ nên công việc của anh rất thuận lợi. Hiện anh có một chiếc ôtô 7 chỗ, 1 tháng anh Hưng nhận hợp đồng cho thuê xe bao tài từ 15-20 lượt khách hàng. Từ dịch vụ cho thuê xe, trung bình 1 tháng, gia đình anh thu nhập 15-20 triệu đồng sau khi trừ chi phí.

Gia đình anh Vũ Trọng Hưng, phường Tân Phú (Đồng Xoài) thu nhập khoảng 15 triệu đồng/tháng từ dịch vụ cho thuê xe du lịch

Dịch vụ cho thuê xe trở nên nhộn nhịp vào những tháng cuối và đầu năm. Lúc này, người dân thường có nhu cầu thuê xe về quê ăn tết cùng gia đình hoặc đi tham quan du lịch. Anh Hưng nói: “Cứ đến tết là tôi ít ở nhà cùng vợ con, chủ yếu ăn tết cùng khách hàng.Đêm giao thừa năm nào tôi cũng nhận chở một vài “vị khách đặc biệt” đi chúc tết nhà người thân ở các huyện, thị xã. Nhiều năm nhận hợp đồng chở khách về quê ăn tết từ 28 đến mồng 6 tết mới kết thúc hợp đồng. Làm nghề này phải chịu cảnh xa gia đình trong những ngày lễ, tết. Đổi lại tôi được đi nhiều nơi, biết được nhiều phong tục tập quán, nét văn hóa độc đáo của từng vùng, miền”.

“Dịch vụ cho thuê xe du lịch đã đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, hình thức thuê xe tự lái thường gặp nhiều rủi ro hơn thuê xe bao tài. Bởi đa số người thuê xe tự lái thường trẻ tuổi, chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý tình huống bất ngờ xảy ra trên đường nên nguy cơ tai nạn rất cao. Vì vậy, khách hàng nên chọn hình thức thuê xe phù hợp để đảm bảo an toàn cho bản thân, gia đình và tài sản của chủ xe”.

Anh Vũ Trọng Hưng, khu phố Phú Mỹ, phường Tân Phú

Hiện nhiều khách hàng ưa chuộng loại hình thuê xe tự lái vì thoải mái hơn nên nhiều điểm cho thuê xe đã mở thêm dịch vụ này. Khách hàng chỉ cần thỏa thuận giá và làm hợp đồng với chủ xe là có thể toàn quyền sử dụng xe trong thời gian hợp đồng. Anh Nguyễn Hoàng Anh, chủ cơ sở cho thuê xe du lịch ở phường Tân Thiện (Đồng Xoài) nói: “Lâu nay, các điểm kinh doanh dịch vụ đều cho thuê xe ôtô với điều kiện có tài xế do chủ xe điều động, khách hàng thân thiết, uy tín mới được thuê xe tự lái. Nhưng hiện nay, nhiều người có nhu cầu tự lái xe nên dịch vụ cho thuê xe tự lái ngày càng nhiều. Hiện thị xã Đồng Xoài có khoảng 10 hộ kinh doanh dịch vụ này, mỗi gia đình có từ 1-3 chiếc xe 4-16 chỗ ngồi”.

Trên địa bàn tỉnh có rất nhiều điểm di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh như: Núi Bà Rá (Phước Long), lâm viên Mỹ Lệ (Phú Riềng), trảng cỏ Bù Lạch, Thác đứng (Bù Đăng)... Đây là những địa chỉ được nhiều gia đình chọn làm điểm vui chơi, khám phá trong dịp lễ, tết, hè. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, dịch vụ cho thuê xe được xem là một trong những tiện ích nhằm thu hút khách đến các điểm du lịch. Chị Nguyễn Thị Thảo, phường Tân Phú chia sẻ: “Năm nào gia đình tôi cũng cho các con đi tham quan núi Bà Rá và lâm viên Mỹ Lệ. Đây là phần thưởng động viên con học tập tốt để năm sau được đi các điểm du lịch khác. Vì chưa có điều kiện mua xe nên gia đình tôi thuê xe ôtô rồi tự lái nên rất tiện cho những chuyến du lịch”.

Anh Nguyễn Hoàng Anh cho biết: Trung bình 1 tháng có khoảng 15 khách hàng thuê xe, trong đó 50% khách thuê xe đi ngoại tỉnh. Hiện đã có nhiều khách hàng đặt lịch thuê xe về quê ăn tết hoặc du xuân.

Thùy Hương

  • Từ khóa
53329

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu