Thứ 3, 23/04/2024 14:16:58 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:48, 28/07/2014 GMT+7

Thắt chặt tình quân dân

Thứ 2, 28/07/2014 | 10:48:00 97 lượt xem
BPO - Công tác khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 800 người ở hai xã Đa Kia, Phước Minh (Bù Gia Mập) thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tình cảm, trách nhiệm của quân đội đối với nhân dân, gia đình chính sách nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh liệt sĩ, hướng tới 70 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam và 25 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân. Đây cũng là tinh thần chương trình “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng” do Tổng cục chính trị chỉ đạo. Qua đó, tô thắm thêm phẩm chất cao đẹp của bộ đội Cụ Hồ trong tình hình mới”.

Chung một tấm lòng

Với tổng kinh phí là 206 triệu đồng, hành trình “Quân đội chung tay vì sức khỏe cộng đồng” tại hai xã Đa Kia và Phước Minh đã thể hiện nhiều hành động thiết thực, đặc biệt là công tác khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 800 lượt người là những cựu chiến binh, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào nghèo; thăm và tặng 120 xuất quà cho các đối tượng gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo vượt khó ở đây mỗi xuất trị giá 300 ngàn đồng.

Người dân rất vui vì được bộ đội khám bệnh miễn phí

 
Ngay từ hôm trước (25-7), gần 50 người theo sự phân công đã lên đường đến hai xã chuẩn bị cho việc khám chữa bệnh hôm sau được chu đáo, không xảy ra sơ xuất. Bác sĩ Nguyễn Văn Vinh, Phó giám đốc bệnh viện Binh đoàn 16 vui vẻ cho biết: “Công tác chuẩn bị tốt, khoa học nên người dân đến khám chữa bệnh được phục vụ chu đáo, thông suốt. Điều đó giúp người dân cảm nhận được tình cảm nồng hậu mà bộ đội dành cho dân”.

Người dân rất vui vì được bộ đội khám bệnh miễn phí

Có mặt trong không khí tấp nập của ngày khám bệnh, tận mắt chứng kiến sự tận tình, ân cần của các y, bác sĩ vừa tư vấn sức khỏe vừa khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân hai xã vùng sâu, vùng xa Đa Kia và Phước Minh, chúng tôi mới cảm nhận được tấm lòng của những thầy thuốc mặc áo lính khi giúp dân.

Anh Phạm Văn Thức, Phó chủ tịch UBND xã Đa Kia bày tỏ: “Đoàn đã góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền nơi đây làm tốt công tác an sinh xã hội”, Phó chủ tịch xã Phước Minh Nguyễn Văn Thành thì cho biết: “Đây là lần khám bệnh miễn phí quy mô lớn nhất từ trước đến nay. Với một xã vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, hộ nghèo chiếm hơn 17%, đồng bào dân tộc thiểu số đông, nhiều người không có điều kiện khám chữa bệnh như Phước Minh thì đây là cơ hội để nhiều người dân biết tình trạng sức khỏe của mình. Vì thế, không thể diễn tả hết niềm vui của những người được đoàn khám chữa bệnh”.

Niềm vui người bệnh vùng sâu

Cũng trong ngày khám bệnh, Bệnh viện quân dân y Binh đoàn 16 đã tặng trang thiết bị y tế trị giá 20 triệu đồng cho cơ sở y tế quân dân y xã Phước Minh. Tổ chức tuyên truyền cho người dân về nếp sống vệ sinh khoa học, phòng dịch bệnh, đồng thời triển khai chương trình tư vấn sức khỏe cho người dân trên địa bàn theo hệ thống tổng đài của Tập đoàn Viettel. Bác sĩ Hoàng Văn Thám, Trạm trưởng cho biết: “Chúng tôi rất biết ơn Bệnh viện quân dân y  Binh đoàn 16 và sẽ cố gắng sử dụng hết công xuất, tác dụng của máy móc được trao tặng.”

Tuy đã cầm trong tay giấy hẹn ghi rõ ngày giờ đến khám chữa bệnh nhưng nhiều người đã có mặt tại UBND xã từ rất sớm. Điểu Rem nén cái đau trên đôi chân tập tễnh cười rất tươi chia sẻ: “Tôi bị đau cái chân đúng dịp bộ đội về khám bệnh. Được bác sĩ ở đây tận tình chỉ cho cách điều trị nhanh khỏi, lại nhận thuốc miễn phí, tôi rất biết ơn”.

Điểu Giây ở thôn Bình Hà II, Đa Kia cũng cười rất tươi: “Mình ho một tuần nay không có tiền chữa trị, đúng dịp các y, bác sĩ về khám,vui lắm!. Mình rất biết ơn Đảng và Nhà nước đã lo cho dân như thế. Người dân thôn mình mới nghe tin thôi đã nôn nao chờ đợi!”. Ngập ngừng một lát, Điểu Nhanh thật thà: “Mình ưng cái bụng và thấy quý các anh bộ đội lắm!”.

Chính từ sự ân cần, nhiệt tình của các y bác sĩ mà tình người thêm lan tỏa. Ông Trần Văn Đồng ở thôn 4 chia sẻ: “Tôi đến đây từ rất sớm vì muốn khám bệnh đau khớp đã nhiều năm. Nhưng tôi nhường cho người già, người bệnh nặng khám trước. Nhìn các anh ấy khám bệnh như thế tôi rất yên tâm.”

Bộ đội về với người dân vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn để sẻ chia, làm dịu bớt nỗi đau bệnh tật nhưng cái được lớn hơn là thắt chặt thêm tình đoàn kết quân dân và kết nối nhiều hơn những yêu thương.

Ngọc Tú  - Anh Đức

 

  • Từ khóa
49551

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu