Thứ 6, 29/03/2024 02:38:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:00, 28/11/2014 GMT+7

Niềm vui giúp người của cụ Nguyễn Văn Kim

Thứ 6, 28/11/2014 | 14:00:00 44 lượt xem
BP - Đã 88 tuổi nhưng cụ Nguyễn Văn Kim ở ấp 1A, xã Minh Đức (Hớn Quản) vẫn minh mẫn, tận tình giúp người. Cụ Kim hiện là Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Minh Đức và là Ủy viên Ban trị sự Tỉnh hội Phật giáo nhiều khóa liền.

Nhắc đến cụ Kim, nhiều người dân ở ấp 1A đều nói cụ là “mạnh thường quân” của nhiều mảnh đời khốn khó. Chỉ tính năm 2014, cụ Kim đã vận động gia đình ủng hộ 80 triệu đồng để làm 130m đường vào chùa Đức Minh (xã Minh Đức). Cụ còn vận động 150 phần quà (mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng) tặng hội viên người cao tuổi neo đơn, khó khăn trong xã; vận động 300 phần quà (mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng) tặng Hội Người mù thị xã Bình Long. Trong nhiệm kỳ 2010-2015, với vai trò Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Minh Đức, cụ Kim đã vận động ủng hộ xây tặng 3 căn nhà tình thương cho hội viên nghèo, neo đơn của xã với tổng giá trị hơn 30 triệu đồng.

Tuổi cao nhưng cụ Kim vẫn hăng say làm từ thiện, sống có ích cho xã hội

Hội Người cao tuổi xã Minh Đức hiện có 339 hội viên, sinh hoạt tại 6 chi hội. Cụ Kim đã vận động hội viên đóng góp Quỹ chăm sóc người cao tuổi để có điều kiện giúp hội viên nghèo và thăm hỏi khi ốm đau, hữu sự. Qua đó, 6 chi hội đã gây quỹ được 116 triệu đồng, trong đó quỹ chi hội ấp 1A nhiều nhất. Từ nguồn quỹ này, các chi hội đã cho hội viên vay để buôn bán nhỏ, mua bò, mua cây - con giống phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo. Nhờ đó, đến nay đã có 10 hội viên thoát nghèo, toàn hội hiện chỉ còn 15 hội viên nghèo.

Nhiều năm liền Hội Người cao tuổi xã Minh Đức đã tập trung thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên là: Xây dựng, củng cố tổ chức hội vững mạnh; chăm sóc đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe và phát huy vai trò, tiềm năng trí tuệ, kinh nghiệm của người cao tuổi. Trong đó, hội đặc biệt chú trọng phát huy vai trò của hội viên trong các hoạt động xã hội.

Cụ Kim cho biết: “Là Ủy viên Ban trị sự Tỉnh hội Phật giáo, tôi có nhiều mối quan hệ với các ủy viên tỉnh hội khác, nhất là ở TP. Hồ Chí Minh. Từ đó, tôi kết nối những tấm lòng với các mảnh đời bất hạnh”. Không chỉ tích cực với công việc từ thiện, cụ Kim còn vận động gia đình, con cháu đến với những việc làm có ích cho đời. Cụ Kim cho rằng, niềm vui của người cho đi khiến cụ thấy mình vẫn sống có ích và là động lực để cụ tiếp tục đóng góp cho xã hội. “Sắp tới đây, tôi sẽ phối hợp mạnh thường quân ở TP. Hồ Chí Minh trao tặng 27 chiếc xe lăn và quà cho người khuyết tật ở các xã Minh Đức, Minh Tâm và Đồng Nơ, giúp họ vươn lên hòa nhập cộng đồng” - cụ Kim chia sẻ.

Ông Lê Xuân Dũng, Phó chủ tịch UBND xã Minh Đức nhận xét: Những việc làm của cụ Kim khiến nhiều người dân trong xã nể phục. Tuy tuổi cao nhưng với tấm lòng nhân ái, cụ đã và đang là tấm gương sáng cho mọi người.  

Phương Dung

  • Từ khóa
50344

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu