Thứ 6, 29/03/2024 22:28:45 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 16:34, 05/09/2013 GMT+7

Niềm vui của thầy và trò trường THPT Đồng Xoài

Thứ 5, 05/09/2013 | 16:34:00 455 lượt xem

>> Tâm của người thầy làm nên thương hiệu của trường THPT Hùng Vương

Trường Trung học phổ thông (THPT) Đồng Xoài được thành lập năm 1984 (tên cũ là trường cấp 2-3 Đồng Xoài). Năm học này, trường kỷ niệm tròn 30 năm, cùng với đó là niềm vui đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba của Nhà nước trao tặng. Đặc biệt, ngay trong ngày khai giảng năm học mới 2013-2014, trường THPT Đồng Xoài sẽ công bố với phụ huynh và các em học sinh quyết định của UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia. Đây là niềm vui của một ngôi trường đã 30 năm; đồng thời khẳng định thành tích, sự nỗ lực vươn lên của đội ngũ thầy cô giáo và các em học sinh.


Học sinh trường THPT Đồng Xoài trong ngày khai giảng năm học mới

Những năm trước, trường THPT Đồng Xoài gặp không ít khó khăn, thử thách. Địa bàn tuyển sinh không thuận lợi, chất lượng đầu vào của học sinh không cao; trình độ chuyên môn của một số giáo viên chưa đạt, lại thiếu nhiệt tình trong giảng dạy, chưa thật sự yêu nghề. Cơ sở vật chất của trường xuống cấp và không được đầu tư đồng bộ. “Thương hiệu” của trường THPT Đồng Xoài ngày càng đi xuống nên không ít học sinh tìm đến trường khác để học... Nhận rõ những yếu kém, tồn tại của mình, Ban giám hiệu nhà trường cùng với đội ngũ thầy, cô giáo triển khai thực hiện kế hoạch toàn diện, với quyết tâm đưa THPT Đồng Xoài vươn lên trở thành cơ sở giáo dục nằm trong tốp đầu của tỉnh. Qua từng năm học, những yếu kém, tồn tại được mổ xẻ, tìm ra nguyên nhân và khắc phục kịp thời. Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường đoàn kết, thống nhất. Học sinh, phụ huynh tin tưởng vào nhà trường. Và cao hơn là kết quả học tập, hạnh kiểm, đặc biệt là kết quả kỳ thi tốt nghiệp và thi tuyển vào các trường đại học, cao đẳng của học sinh những năm gần đây đạt cao, khẳng định sức sống mới ở trường THPT Đồng Xoài.

Hiện nay, nhà trường có 106 cán bộ, giáo viên, nhân viên, với 91 giáo viên đứng lớp, trong đó có 3 người là thạc sĩ. Đội ngũ giáo viên của trường 100% đạt chuẩn và ứng dụng thành thạo công nghệ thông tin để đổi mới phương pháp giảng dạy. Năm học 2012-2013, nhà trường có 27 sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên được Sở Giáo dục - Đào tạo xếp loại. Toàn trường có 60 giáo viên dạy giỏi cấp trường, 4 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 7 tổ lao động tiên tiến. Năm học vừa qua, nhà trường được công nhận là tập thể lao động xuất sắc; công đoàn, đoàn thanh niên, hội chữ thập đỏ đều được xếp loại xuất sắc. Trong biên bản tổng hợp của đoàn kiểm tra Sở Giáo dục - Đào tạo làm việc tại trường ngày 2-8-2013 cho thấy, 5 tiêu chí để đạt chuẩn quốc gia của trường THPT Đồng Xoài đều đạt, trong đó về đội ngũ giáo viên được nhận xét “ít nhất có 30% giáo viên dạy giỏi từ cơ sở trở lên”.

Từ sự chuyển biến về chất của đội ngũ giáo viên đã tác động tích cực đến các phong trào của nhà trường, đặc biệt là với học sinh. Năm học 2012-2013, toàn trường có 1.378 học sinh với 38 lớp, số lượng học sinh của trường đã tăng lên 15,17% so với năm học trước. Kết quả học tập và hạnh kiểm của học sinh năm học này tiến bộ vượt bậc so với năm học 2011-2012. Tỷ lệ học sinh giỏi tăng 3,97%, học lực khá tăng 19,37%, học lực yếu giảm 7,66%; hạnh kiểm loại yếu giảm 0,28%. Trường đã có 1 học sinh đoạt giải khuyến khích cấp quốc gia cuộc thi giải Toán qua internet, thi học sinh giỏi cấp tỉnh đạt 33 giải, tăng 12 giải so với năm học trước. Trong kỳ thi đại học, cao đẳng vừa qua, trường THPT Đồng Xoài có 85,14% học sinh thi đậu, trong đó đậu vào các trường đại học là 60,47%.

Một phụ huynh học sinh có con đang học lớp 11 tại trường cho chúng tôi biết, trường THPT Đồng Xoài những năm gần đây đã có nhiều chuyển biến tích cực, tôi tin tưởng vào đội ngũ thầy cô giáo hiện nay của nhà trường. Hầu hết giáo viên đều nhiệt tình, yêu nghề, có tinh thần trách nhiệm, năng lực chuyên môn bảo đảm. Chất lượng giáo dục toàn diện của trường đã có những bước đột phá đáng kể. Qua kết quả học tập, rèn luyện của con, tôi rất phấn khởi và mong rằng trường THPT Đồng Xoài sẽ tiếp tục phát huy những thành tích và bề dày lịch sử của mình để không ngừng vươn lên hơn nữa, xứng đáng với niềm tin yêu của các bậc phụ huynh trong tỉnh.

Hà Thanh

  • Từ khóa
83240

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu