Thứ 6, 29/03/2024 03:17:22 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:21, 29/08/2014 GMT+7

Những tiêu cực tại trường Tiểu học Đồng Nai cần sớm được xử lý

Thứ 6, 29/08/2014 | 09:21:00 943 lượt xem
BP - Cứ tưởng trường học sẽ mãi là môi trường giáo dục trong lành để thực hiện sứ mệnh trồng người. Thế nhưng hiện ở một số trường trên địa bàn huyện Bù Đăng, trong đó có trường Tiểu học Đồng Nai (xã Đồng Nai) lại đang diễn ra những tiêu cực khó chấp nhận. Đó là tình trạng bè phái, đấu đá, chia rẽ nội bộ, thậm chí giáo viên lợi dụng chính sách để “làm tiền”, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng giáo dục và công tác đánh giá cán bộ, giáo viên.

Mất đoàn kết nội bộ

Nội bộ trường Tiểu học Đồng Nai có biểu hiện mất đoàn kết, chia rẽ, lôi kéo gây bè phái giữa hiệu trưởng và chủ tịch công đoàn với hiệu phó chuyên môn. Đó là kết quả nắm tình hình của Công an huyện Bù Đăng sau khi nhận đơn tố cáo và nắm bắt dư luận.

Chị Thị Danh và anh Điểu Dơi trình bày sự việc với phóng viên

 
Hơn một năm nay “bộ ba” này luôn bất đồng trong công việc và có biểu hiện hiệu trưởng cùng với chủ tịch công đoàn tìm mọi cách cô lập hiệu phó Trương Thị Ty với giáo viên. Nếu giáo viên nào có biểu hiện thân mật, gần gũi với cô Ty thì sẽ bị để ý, gây khó khăn, thậm chí bị chuyển đi dạy tại các điểm lẻ của trường. Vì thế, giáo viên rất ngại khi tiếp xúc, làm việc với cô hiệu phó. Từ đó, cô Ty gặp nhiều khó khăn trong công việc và bị cấp dưới xem thường, gây nhiều trở ngại trong việc thực hiện vai trò, nhiệm vụ được giao.

Mượn gió bẻ măng

Đợt lấy phiếu tín nhiệm để bổ nhiệm lại chức danh hiệu phó cho cô Trương Thị Ty vừa qua, trong trường đã có sự âm thầm lôi kéo giáo viên để không đồng ý bổ nhiệm lại cho cô hiệu phó, dẫn đến phiếu tín nhiệm của cô Ty chỉ đạt dưới 50%. Qua tiếp xúc với một số giáo viên, chúng tôi được biết, cô Trương Thị Ty có trình độ, năng lực chuyên môn khá, thẳng thắn, trung thực, mạnh dạn đấu tranh với những biểu hiện sai trái, sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp. Cô Ty là đại biểu HĐND xã Đồng Nai, nhiệm kỳ 2011-2016. Những nhận xét này trùng hợp với kết quả nắm tình hình của Công an huyện Bù Đăng về nội bộ mất đoàn kết tại trường Tiểu học Đồng Nai.

Theo điều tra của Công an huyện, nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn, mất đoàn kết nội bộ tại trường Tiểu học Đồng Nai thời gian qua xuất phát từ việc đại biểu HĐND Trương Thị Ty phản ánh việc thầy Hà Văn Đồng, Chủ tịch Công đoàn trường nhận tiền của người dân để “lo lót” cho con họ vào trường Dân tộc nội trú Điểu Ong. Khi vụ việc được cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ, Hiệu trưởng Nguyễn Tấn Sang và thầy Đồng cho rằng cô Ty đã xúi giục phụ huynh làm đơn khiếu kiện nên đã âm thầm lôi kéo giáo viên không bỏ phiếu tín nhiệm cô Ty.

Việc làm khuất tất của chủ tịch công đoàn

Chúng tôi đã về xã Đồng Nai tiếp xúc với những phụ huynh đã khiếu kiện đến cơ quan chức năng về việc làm khuất tất của thầy Đồng, Chủ tịch Công đoàn. Chị Thị Danh có con là Đ.O đang học trường Dân tộc Nội trú Bù Đăng nói: “Đồng bào chúng tôi không biết gian dối đâu, có sao thì nói vậy thôi”. Theo chị Danh, thầy Hà Văn Đồng đã nhận 3 triệu đồng của gia đình chị và làm một bộ học bạ giả cho cháu Đ.O để vào trường Dân tộc Nội trú Điểu Ong. Khi nhận tiền, thầy Đồng nói “để ăn nhậu với các thầy trong trường dân tộc nội trú”. Khi cháu O được học tại trường này, thầy Đồng tiếp tục đòi gia đình thêm 6 triệu đồng nữa. Chồng chị Danh đã đến hỏi Hiệu trưởng trường Dân tộc Nội trú Điểu Ong thì được biết, cháu O được học tại trường mà không phải đóng bất kỳ một khoản chi phí nào. Các thầy cô của trường cũng không ăn nhậu cùng thầy Đồng.

Tương tự, anh Điểu Dơi phản ánh thầy Hà Văn Đồng đã nhận 9 triệu đồng của gia đình để lo cho con anh là Đ.Q vào lớp 6, trường Dân tộc Nội trú Điểu Ong và nói dùng số tiền này để lo lót cho thầy cô ở trường dân tộc nội trú. Gia đình anh Dơi rất khó khăn, phải vay tiền ngân hàng để đưa cho thầy Đồng. Tại buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp HĐND huyện, anh Dơi đã phản ánh sự việc với đại biểu HĐND Trương Thị Ty về việc làm của thầy Đồng. Với trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, cô Ty đã hướng dẫn anh Dơi trình tự làm đơn khiếu nại lên nhà trường và cơ quan chức năng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ để đề nghị UBND huyện có hình thức xử lý.

 Tiến Quang

  • Từ khóa
84520

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu