Thứ 6, 29/03/2024 15:09:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 13:44, 29/05/2019 GMT+7

Những thủ lĩnh đoàn tiêu biểu ở Phú Riềng

Thứ 4, 29/05/2019 | 13:44:00 949 lượt xem
BP - Thời gian qua, với cách nghĩ, cách làm sáng tạo, hiệu quả, nhiều thủ lĩnh đoàn cơ sở đã góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở huyện Phú Riềng. Trong đó, Mai Thị Tám (1989), Bí thư Đoàn xã Phước Tân và Nguyễn Đức Hoàng (1990), Bí thư Chi đoàn Khối Đảng huyện Phú Riềng là những thủ lĩnh đoàn giàu nhiệt huyết, sáng tạo, xung kích.

Nữ thủ lĩnh đoàn năng động

Với vai trò là Bí thư Đoàn xã Phước Tân, chị Mai Thị Tám luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm trong công tác; đẩy mạnh các hoạt động thu hút đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tham gia hoạt động đoàn. Chị Tám chia sẻ: Phước Tân có 43% số dân là đồng bào dân tộc thiểu số, thu nhập chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, thanh niên đa số đi làm xa nhà. Thực tế, để tập hợp được ĐVTN đòi hỏi phải có thời gian tuyên truyền vận động theo kiểu mưa dầm thấm lâu. Tôi cùng Ban Chấp hành Đoàn xã tạo điều kiện cho họ được góp sức, cống hiến và hưởng lợi từ các phong trào ấy. Từ việc học tập và làm theo Bác, tôi đã dần thay đổi được giờ giấc làm việc của ĐVTN, đến cơ quan đúng giờ, biết tiết kiệm từ những việc nhỏ như: tắt điện, tắt quạt khi không sử dụng ở phòng làm việc cũng như ở nhà, tiết kiệm văn phòng phẩm, giữ gìn các vật dụng, thiết bị, tài sản công.

Chị Mai Thị Tám

Bên cạnh đó, chị Tám cùng Ban Chấp hành Đoàn xã củng cố các chi đoàn yếu, tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, duy trì “Ngày thứ bảy tình nguyện” và “Ngày chủ nhật xanh” 1 lần/tháng... Từ đó, tạo sân chơi lành mạnh thu hút ĐVTN tham gia tổ chức đoàn và qua đó phát hiện, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho tổ chức đảng. Riêng trong năm 2018, Đoàn xã Phước Tân giới thiệu cho Đảng được 8 đoàn viên ưu tú, trong đó xem xét và kết nạp được 4 đảng viên. Hiện Đoàn xã có 20 đoàn viên là đảng viên.

Đoàn xã còn thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, động viên và tặng quà người nghèo, người già neo đơn, đối tượng chính sách, trẻ em... Năm 2018, chị Tám đã vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện tặng quà với tổng trị giá 30 triệu đồng. Ngoài ra, chị chủ động phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền 4 đợt cho học sinh, ĐVTN trên địa bàn xã; tham mưu UBND xã thành lập 1 đội hình thanh niên tự quản của thôn tham gia giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng 1 mô hình do thanh niên kinh doanh, chăn nuôi gà thịt đem lại hiệu quả kinh tế cao... Ghi nhận thành tích đó, năm 2018, chị Tám vinh dự được Trung ương Đoàn tặng bằng khen.

Đa dạng hóa hình thức giáo dục tư tưởng

Nhận thức được vai trò quan trọng trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống là nhiệm vụ then chốt của tổ chức đoàn, với vai trò Bí thư Chi đoàn Khối Đảng huyện Phú Riềng, anh Nguyễn Đức Hoàng cùng Ban Chấp hành chi đoàn quan tâm triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp. Anh luôn năng động, lắng nghe ý kiến đóng góp của đồng nghiệp, ĐVTN để hoàn thiện bản thân, từ đó hoàn thành tốt nhiệm vụ; luôn sát sao, gương mẫu trong từng công việc để nêu gương.

Anh Nguyễn Đức Hoàng

Chi đoàn Khối Đảng huyện Phú Riềng là chi đoàn ghép từ đoàn viên của Văn phòng Huyện ủy, các ban xây dựng đảng và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện. Với đặc thù công tác chuyên môn là các cơ quan tham mưu cấp ủy, anh cùng Ban Chấp hành chi đoàn tích cực, chủ động tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho ĐVTN thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ hằng tháng, tổ chức sinh hoạt chuyên đề, các hoạt động giao lưu, gặp mặt, thăm và tặng quà. Đồng thời, duy trì “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng việc xây dựng mô hình “Nhật ký làm theo Bác hằng tuần”. Theo đó, mỗi ĐVTN chủ động xây dựng kế hoạch làm việc trong tuần, cuối tuần kiểm tra, đánh giá mức độ hoàn thành, đồng thời hạn chế tình trạng việc chồng việc, sai sót diễn ra. Việc làm này góp phần nâng cao hiệu quả công tác và chất lượng tham mưu cấp ủy của ĐVTN trong chi đoàn.

Anh Hoàng cùng Ban Chấp hành chi đoàn đã khai thác và sử dụng hiệu quả mạng xã hội Zalo, Facebook để trao đổi, thực hiện tuyên truyền, giáo dục, cung cấp thông tin và định hướng cho ĐVTN về việc tiếp cận, xử lý thông tin trên mạng xã hội. Đồng thời, thường xuyên tổ chức hoạt động giao lưu giữa các chi đoàn thông qua hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; phát hiện, nêu gương gương ĐVTN tốt. Năm 2018, anh là một trong 178 thanh niên được tuyên dương bí thư chi đoàn giỏi cụm miền Đông Nam bộ.

Vũ Nam

  • Từ khóa
2261

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu