Thứ 4, 24/04/2024 08:20:13 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 08:29, 15/10/2016 GMT+7

Những “thủ lĩnh” đoàn dám nghĩ, dám làm

Hoàng Mỹ - Văn Hùng
Thứ 7, 15/10/2016 | 08:29:00 229 lượt xem
BP - Nhiều năm qua, phong trào đoàn kết tập hợp thanh niên luôn được Huyện đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Lộc Ninh đặc biệt quan tâm bằng nhiều việc làm ý nghĩa. Để làm gương cho đoàn viên thanh niên, nhiều “thủ lĩnh” đoàn đã từng bước khẳng định bản thân trên con đường lập thân lập nghiệp, đồng thời hỗ trợ các bạn trẻ trên địa bàn bằng nhiều hoạt động thiết thực.

“THỦ LĨNH” ĐOÀN NĂNG ĐỘNG

Anh Lê Viết ThắngAnh Lê Viết Thắng

Bí thư Đoàn xã Lộc Thịnh Lê Viết Thắng tham gia công tác Đoàn xã từ năm 2006. Ở một xã khó khăn, anh luôn trăn trở tìm hướng đi mới trong đoàn kết tập hợp thanh niên. Là xã có 3/6 ấp có tỷ lệ thanh niên là đồng bào dân tộc Khơme sinh sống đông, lại không có sân chơi thể thao tại địa bàn. Nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của thanh niên, anh Thắng đã tham mưu Đảng ủy, UBND xã và cùng các đoàn thể tham gia vận động xã hội hóa xây dựng các sân chơi thể thao. Có được sân chơi thể thao, anh Thắng đã phát triển các hoạt động đội, nhóm theo sở thích thành các câu lạc bộ thể thao hoạt động hiệu quả. Đến nay, anh đã thành lập được 2 đội bóng đá, bóng chuyền, 2 câu lạc bộ bóng bàn và cầu lông, với trên 10 sân chơi; 1 đội múa lâm thôn, thường xuyên giao lưu với các đội bạn. Anh còn vận động nhà hảo tâm và thanh niên đóng góp lắp đặt hệ thống đèn và dụng cụ phục vụ các môn thể thao. Từ chỗ chỉ có 24 hội viên, đến nay đã phát triển trên 40 hội viên thanh niên tham gia các câu lạc bộ. Chiều hoặc tối hằng ngày, tại các sân bóng đá, bóng chuyền, cầu lông và bóng bàn có trên 100 lượt đoàn viên, hội viên, thanh niên đến tập luyện. “Phong trào thể thao phát triển không chỉ giúp thanh niên rèn luyện sức khỏe để học tập, lao động tốt, mà đây còn là sân chơi hữu ích, giúp thanh, thiếu niên ở địa bàn tránh xa các tệ nạn xã hội” - anh Thắng nói.

BÍ THƯ ĐOÀN XÃ ĐA TÀI

Anh Nguyễn Văn HàAnh Nguyễn Văn Hà

Ngoài hoạt động đoàn hiệu quả, Bí thư Đoàn xã Lộc Hiệp Nguyễn Văn Hà còn luôn khẳng định bản thân bằng những việc làm, sáng kiến cụ thể để làm gương cho đoàn viên thanh niên trong xã noi theo. Những năm qua, anh đã chuyển giao kỹ thuật và thực hiện thành công mô hình trồng ổi Đài Loan kết hợp chăn nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao. Anh Hà cho biết, muốn ổi đạt chất lượng cao, cho quả to, ngọt, thơm và giòn cần phải chăm bón từ lúc mới ra hoa, không lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật. Từ vườn ổi 300 cây và nuôi heo, mỗi năm anh thu trên 250 triệu đồng. Năm 2014, anh đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tuyên dương gương điển hình “Thanh niên nông thôn sản xuất - kinh doanh giỏi”, vinh dự hơn anh đã được Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng giải thưởng Lương Định Của. Năm 2015, anh Hà tiếp tục sáng chế thành công “máy hút bùn” và đoạt giải khuyến khích tại cuộc thi sáng tạo kỹ thuật huyện Lộc Ninh lần thứ 2. Hiện nay, anh đang nhân giống ổi Đài Loan ruột hồng và hướng tới thành lập tổ hợp tác trồng ổi, giúp thanh niên trong xã phát triển kinh tế. Anh cho rằng: “Thông qua tổ hợp tác, chúng tôi sẽ chuyển giao kỹ thuật trồng ổi ruột hồng, cũng như tạo việc làm cho thanh niên. Qua đó thu hút, tập hợp đông đoàn viên thanh niên đến với tổ chức đoàn”.

Mạnh dạn trong cách nghĩ, cách làm và năng động, sáng tạo, những thủ lĩnh đoàn tiêu biểu ở huyện Lộc Ninh đã và đang đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng quê hương, xây dựng tổ chức đoàn phát triển ngày càng vững mạnh từ cơ sở.

  • Từ khóa
81760

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu