Thứ 5, 25/04/2024 07:16:50 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 08:44, 04/07/2016 GMT+7

Những tấm lòng thiện nguyện hướng về biên giới

Thứ 2, 04/07/2016 | 08:44:00 290 lượt xem

BP - Mặc dù có nhiều đổi thay nhưng khu vực giáp biên giới của Bình Phước vẫn còn khó khăn về kinh tế - xã hội, văn hóa, y tế. Những năm qua, bên cạnh các chính sách ưu tiên, quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các ngành chức năng dành cho khu vực giáp biên giới, không thể không kể đến những tấm lòng thiện nguyện, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã dành rất nhiều tình cảm hướng về cộng đồng dân cư nơi đây. Trong đó, đoàn thầy thuốc tình nguyện Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh đã để lại nhiều ấn tượng khó phai.

Chúng tôi có dịp được cùng đoàn quân y Bộ đội biên phòng tỉnh phối hợp với đoàn thầy thuốc tình nguyện Hội Chữ thập đỏ thành phố Hồ Chí Minh đi khám bệnh miễn phí cho bà con nghèo trên khu vực giáp biên giới vào một ngày chủ nhật cuối tháng 5-2016. Hơn 40 người gồm các y, bác sĩ, dược sĩ, nhà hảo tâm và các tình nguyện viên đã về với mảnh đất Bù Đốp để tổ chức khám bệnh, tặng quà, cấp thuốc cho bà con nghèo nơi đây. 300 người dân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách được các y, bác sĩ, quân y tổ chức khám bệnh và tặng quà với tổng trị giá 120 triệu đồng. Bác sĩ, Đại tá Nguyễn Quốc Bình, Trưởng đoàn thầy thuốc tình nguyện Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh vừa nắn lại khớp tay cho bệnh nhân vừa chia sẻ với chúng tôi: “Bà con ở vùng giáp  biên giới này còn quá khổ. Hầu như ai cũng mắc một số bệnh về dinh dưỡng và da liễu, đường ruột do ăn ở thiếu vệ sinh. Với trái tim hướng về cộng đồng, đoàn chúng tôi cứ đến thứ bảy, chủ nhật lại sắp xếp công việc gia đình, tập trung cùng nhau đến những vùng sâu, xa, để khám bệnh, tặng quà cho nhân dân nghèo. Việc làm này có ý nghĩa nên ai nấy đều vui vẻ hưởng ứng”. Đoàn gồm 338 giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, nữ hộ sinh, nhà hảo tâm và các tình nguyện viên đã chung tấm lòng nhân ái, cùng sẻ chia khó khăn, vất vả của người dân để cuộc sống của họ bớt khổ.

Quân y bộ đội biên phòng phối hợp với đoàn thầy thuốc tình nguyện Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh tặng quà cho nhân dân huyện Bù Đốp

Theo thống kê của Bộ đội biên phòng Bình Phước, từ giữa năm 2015 đến nay, đoàn thầy thuốc tình nguyện Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với quân y Bộ đội biên phòng tỉnh tổ chức 12 đợt khám bệnh, tặng quà và cấp thuốc miễn phí cho hơn 4.000 lượt người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số và gia đình chính sách trên tuyến biên giới Bình Phước với tổng kinh phí 1,2 tỷ đồng. Tổ chức được 2 đợt khám bệnh, tặng quà cho nhân dân ở xã Tuần Lung, Mimốt, tỉnh Tbong Khmum và xã Sre KhTum, huyện Keosima, tỉnh Mondulkiri, Vương quốc Campuchia. Ngoài ra, đoàn cũng đã tặng 41 xe đạp và các loại tủ sách, dụng cụ học tập cho học sinh nghèo trên địa bàn 2 xã Lộc Hòa (Lộc Ninh) và Hưng Phước (Bù Đốp). Bà Phan Thị Ngọc Khương, Trưởng ban chăm sóc sức khỏe Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: “Bên cạnh đóng góp của các thành viên trong đoàn, chúng tôi cũng vận động các nhà hảo tâm, cá nhân, doanh nghiệp hỗ trợ để đảm bảo kinh phí ít nhất mỗi tháng tổ chức được 2-3 đợt khám bệnh từ thiện”.

“Vì sức khỏe, hạnh phúc của mọi người, những việc làm của đoàn thầy thuốc tình nguyện Hội Chữ thập đỏ TP. Hồ Chí Minh như thắp lên ngọn lửa niềm tin với mong muốn sẽ có nhiều tổ chức, cá nhân chung tay vì sự phát triển chung của cộng đồng. Nhờ vậy, đời sống của người dân, đồng bào dân tộc thiểu số nghèo và gia đình chính sách vùng sâu, xa, khu vực biên giới sẽ vơi bớt khó khăn, thiếu thốn. Đó chính là phương châm hoạt động của đoàn thầy thuốc tình nguyện chúng tôi” - Thầy thuốc ưu tú, Đại tá Nguyễn Quốc Bình cho biết.

Lâm Anh

  • Từ khóa
55517

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu