Thứ 5, 28/03/2024 16:38:19 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 10:26, 03/11/2018 GMT+7

Những suất cơm ấm lòng người bệnh

Thứ 7, 03/11/2018 | 10:26:00 259 lượt xem
BP - Mỗi suất cơm được chuẩn bị chu đáo, ân cần trao đến từng người nhà và bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa cao su Phú Riềng. Dù giá trị không cao nhưng nghĩa cử cao đẹp ấy đã giúp bệnh nhân ấm lòng, giảm bớt chi phí những ngày nằm viện điều trị bệnh.

Nhóm thiện nguyện Chung một tấm lòng xã Phú Riềng cùng đại diện Hội Chữ thập đỏ huyện phát cơm từ thiện cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa cao su Phú Riềng

Điểm phát cơm từ thiện tại Bệnh viện đa khoa cao su Phú Riềng hoạt động từ ngày 1-6-2018. Đều đặn mỗi tuần 4 bữa, Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Riềng phối hợp các nhóm thiện nguyện phát trung bình từ 70-80 suất cơm/bữa cho người nhà và bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Kinh phí mỗi bữa cơm khoảng trên 1 triệu đồng do Hội Chữ thập đỏ huyện vận động 3 nhóm thiện nguyện: Thiện Nhân tại xã Bù Nho, Chung một tấm lòng tại xã Phú Riềng và Tịnh Tâm tại xã Minh Lập (Chơn Thành). Các bữa cơm được nấu đều đặn vào trưa thứ ba, thứ năm và thứ sáu; riêng thứ bảy sẽ phát thức ăn sáng là cháo và bún. Ông Nguyễn Văn Hiếu, Trưởng nhóm thiện nguyện Chung một tấm lòng cho biết: Để có được những suất cơm đảm bảo sức khỏe cho bệnh nhân và người nhà của họ, với tinh thần tự nguyện, các thành viên trong nhóm mỗi người góp một ít. Vào thứ ba hằng tuần, các thành viên dậy từ sớm, tập trung để chuẩn bị. Mỗi suất ăn đều có đầy đủ cơm, món mặn, canh, đồ xào và nước uống. Không chỉ phát cho các bệnh nhân và người thân của họ, nhóm luôn chuẩn bị dư từ 7-10 suất phát cho lao công tại bệnh viện và một số hoàn cảnh cơ nhỡ tại trung tâm thương mại xã Phú Riềng. Thực đơn các bữa ăn được nhóm thay đổi liên tục để đảm bảo dinh dưỡng cho người bệnh. Sau khi chế biến hoàn thiện tại 1 địa điểm ở ngoài, thức ăn được các nhóm thiện nguyện tập kết di chuyển đến khuôn viên bệnh viện. Sau đó, mỗi thành viên chịu trách nhiệm từng công đoạn. Riêng cán bộ, nhân viên Hội Chữ thập đỏ huyện khoảng 10 giờ tới từng khoa, phòng phát phiếu cơm cho người bệnh và người thân. Chị Tăng Thị Hằng, ngụ xã Long Tân xúc động: “Con tôi bị bệnh, nằm viện đã 2 tuần nay. Nhờ những suất cơm từ thiện mà mẹ con tôi giảm được khoản chi phí đáng kể. Các suất cơm miễn phí ở đây rất ngon, ăn uống thoải mái. Hơn nữa, các thành viên trong đoàn phát cơm cũng rất vui vẻ, nhiệt tình”.

Tuy mỗi suất cơm trị giá chỉ gần 20.000 đồng nhưng đã làm ấm lòng người bệnh. Hơn hết tình cảm của cộng đồng chia sẻ với người bệnh, giúp họ lạc quan vào cuộc sống “chiến đấu” với bệnh tật, sớm bình phục để trở về đoàn tụ cùng gia đình. Từ đầu tháng 10, bếp cơm tình thương được khởi công xây dựng trong khuôn viên Bệnh viện đa khoa cao su Phú Riềng, dự kiến hoàn thành trong tháng 12 tới. Qua đó giúp các nhóm thiện nguyện thuận lợi hơn trong nấu, phát cơm, thu hút ngày càng nhiều nhà hảo tâm chung tay thực hiện nghĩa cử cao đẹp, nâng số lượng và chất lượng suất cơm miễn phí nhằm chia sẻ nhiều hơn với các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Phạm Yến

  • Từ khóa
61368

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu