Thứ 3, 19/03/2024 11:45:37 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Pháp luật 11:12, 25/05/2019 GMT+7

Nhũng nhiễu người dân, doanh nghiệp sẽ bị xử lý hình sự

Thứ 7, 25/05/2019 | 11:12:00 156 lượt xem
BPO - Bộ trưởng Bộ Xây dựng vừa ký Quyết định số 367/QĐ-BXD về ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22-4-2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Theo đó, Bộ Xây dựng yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ phải tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng, phát huy vai trò, trách nhiệm của xã hội trong phòng, chống tham nhũng. Cụ thể là thực hiện việc đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với hoạt động của cơ quan, đơn vị và các đơn vị giải quyết thủ tục hành chính; giám sát thực hiện quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp và những việc không được làm của người có chức vụ, quyền hạn; thực hiện kỷ cương, liêm chính, hành động, phục vụ.

Đồng thời, Bộ Xây dựng cũng yêu cầu tăng cường công tác thanh tra theo kế hoạch, thanh tra đột xuất; đảm bảo đúng quy định; không gây chồng chéo, phiền hà, sách nhiễu trong hoạt động thanh tra, kiểm tra. Tạo điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận, xử lý, đề xuất giải quyết yêu cầu được bảo vệ của người tố cáo và chế tài xử lý các hành vi đe dọa người tố cáo; đề xuất hình thức khen thưởng, động viên, khích lệ đơn vị, tổ chức, cá nhân chấp hành tốt; kịp thời phát hiện, đề xuất xử lý những trường hợp vi phạm và công khai danh tính cán bộ vi phạm trên cổng thông tin điện tử của Bộ.

Đặc biệt, Bộ Xây dựng yêu cầu các cơ quan, đơn vị trực thuộc và Thanh tra bộ đề xuất xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, viên chức có hành vi tiêu cực, tham nhũng; không đề xuất xử lý hành chính mà đề xuất xử lý hình sự đối với hành vi nhũng nhiễu, gây phiền hà với người dân, doanh nghiệp đã đủ yếu tố cấu thành tội phạm theo quy định của pháp luật.

KT

  • Từ khóa
31968

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu