Thứ 5, 25/04/2024 11:04:00 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 08:53, 25/05/2018 GMT+7

Những người lính thầm lặng

Thứ 6, 25/05/2018 | 08:53:00 1,915 lượt xem
BP - Trái ngược với sự ồn ào, tấp nập ở đô thị, khu dân cư, những người lính Kho vũ khí đạn Phòng Kỹ thuật (Bộ CHQS tỉnh) công tác ở địa bàn biệt lập, cách xa Bộ CHQS tỉnh. Xung quanh đơn vị được bao bọc bởi những cánh rừng và cây cao su bạt ngàn. Hằng ngày, những người lính vẫn âm thầm, lặng lẽ làm việc để giữ kho luôn an toàn, góp phần bảo đảm tốt công tác kỹ thuật của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Với nhiệm vụ quản lý, cất giữ, bảo quản, bảo dưỡng vũ khí trang bị kỹ thuật phục vụ thường xuyên và đột xuất của LLVT tỉnh, hằng ngày đơn vị phải bảo quản, bảo dưỡng, quản lý một lượng lớn súng đạn. Công việc này đòi hỏi cán bộ, nhân viên phải có ý thức tổ chức kỷ luật cao, cẩn thận, tỉ mỉ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, trong đó yêu cầu an toàn phải đặt lên hàng đầu. Bởi chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng dẫn đến hậu quả khó lường. Do đó, cấp ủy, chỉ huy đơn vị luôn tập trung lãnh đạo làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức về trách nhiệm và quyết tâm cho cán bộ, nhân viên trong đơn vị; duy trì kỷ luật, nề nếp chính quy, chấp hành pháp luật nhà nước, điều lệnh, điều lệ quân đội, quy định của đơn vị.

Đại diện lãnh đạo Quân khu 7 kiểm tra Kho vũ khí đạn Bộ CHQS tỉnh

Đại úy Lê Văn Đức, Chính trị viên Đại đội Kho vũ khí đạn cho biết: Công tác nắm tình hình nội bộ, lựa chọn, sàng lọc, bồi dưỡng, rèn luyện cán bộ, nhân viên chuyên môn vào những vị trí trọng yếu làm quản lý, giữ gìn vũ khí trang bị kỹ thuật, đạn dược được chú trọng. Hiện 100% cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật của đơn vị có thể đảm đương tốt các nhiệm vụ được giao. Đơn vị đã thực hiện công tác dân vận với trên 250 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. 230 ngày công đã được cán bộ, chiến sĩ đơn vị giúp đỡ, cùng với nhân dân, các tổ chức đoàn thể ở cơ sở làm đường, trường học và 15km đường liên thôn, liên xã; xây dựng hệ thống điện chiếu sáng đường nông thôn với kinh phí 18 triệu đồng; giúp đỡ gia đình chính sách, neo đơn sửa chữa nhà trên 24,5 triệu đồng... Bằng những việc làm cụ thể đã góp phần xây dựng đơn vị an toàn gắn với địa bàn an toàn.

Tận mắt chứng kiến cán bộ chuyên môn thuộc Tiểu đội bảo quản, bảo dưỡng các loại vũ khí trong kho, sự giám sát chặt chẽ của người chỉ huy cũng như sự nghiêm ngặt trong từng khâu lau chùi, bảo quản, bảo dưỡng các loại vũ khí..., mới thấy được những vất vả thường nhật của cán bộ kho. Vũ khí trang bị ở các kho đều được cán bộ, nhân viên đơn vị kiểm tra kỹ lưỡng và bảo quản theo hệ số của ngành kỹ thuật quy định. Ngoài lau chùi, kiểm tra, những cán bộ tại kho không bỏ sót một chi tiết nào nhằm ngăn chặn những dấu hiệu gian lận, thất thoát.

Thượng úy Nguyễn Minh Trí, Đại đội trưởng Kho vũ khí đạn cho rằng: Trong những năm qua, đơn vị đã phát huy tốt tính chủ động trong công tác kỹ thuật, áp dụng sáng kiến cải tiến kỹ thuật, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật quân sự vào quá trình khai thác, quản lý, sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa, nâng cấp chất lượng vũ khí trang bị kỹ thuật, đạn dược hiện có, nâng cao hiệu quả sử dụng và tiết kiệm vật tư, kinh phí sử dụng. Đặc biệt, từ năm 2015-2017, tại hội thi kho vũ khí đạn cấp quân khu, Kho vũ khí đạn Bộ CHQS tỉnh là 1 trong những đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đạt giải nhì toàn quân khu hội thi “Kho quản lý khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”.

Do yêu cầu, nhiệm vụ nên đơn vị thường xuyên làm tốt công tác phối hợp với các lực lượng sẵn sàng xử lý tình huống, nhất là khi có cháy, nổ. Những năm qua, hàng ngàn mét vuông cỏ được phát quang, dọn sạch, không để xảy ra tình trạng cháy, nổ trong khu vực đơn vị quản lý. Bên cạnh đó, đơn vị thường xuyên tổ chức luyện tập các phương án phòng chống cháy, nổ sát với đặc điểm, tình hình thực tế của đơn vị. 5 năm qua, kho đều được các cấp khen thưởng, nhiều năm liền hoàn thành vượt chỉ tiêu công tác kỹ thuật. Quá trình bảo dưỡng, niêm cất, tiếp nhận, cấp phát, thu hồi, trả trên diễn ra đúng nguyên tắc, an toàn tuyệt đối, bảo đảm thiết bị đầy đủ, kịp thời trong mọi tình huống. Cán bộ, nhân viên Kho vũ khí đạn Bộ CHQS tỉnh đã thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Vũ khí là mồ hôi, nước mắt của đồng bào, là xương máu của bộ đội, vì vậy phải quý trọng nó, phải tiết kiệm, ngăn nắp, phải sử dụng hợp lý”.

Quang Thạch - Duy Bắc

  • Từ khóa
2122

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu