Thứ 6, 29/03/2024 01:35:28 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 09:34, 15/08/2015 GMT+7

Những món có phải 'đội mưa đội gió' cũng phải thử ở Sài Gòn

Thứ 7, 15/08/2015 | 09:34:00 438 lượt xem
BPO - Cái sướng của những ngày mưa ở Sài Gòn có lẽ là vùi mình trong chiếc chăn ấm áp. Nhưng việc xì xụp món gì đó nóng hổi, cay cay một tí có rồi về nhà tự thưởng cho mình một giấc ngủ trọn vẹn có vẻ còn lý tưởng hơn.

 Cùng dạo một vòng điểm qua các món rất đáng để “đội mưa đội gió” mà ăn cho bằng được nhé!

1. Tokbokki phô mai

Cũng giống như các món Hàn khác, tokbokki (bánh gạo Hàn Quốc) được tẩm ướp đậm đà cùng vị cay đăc trưng khá phù hợp với khẩu vị người Việt. Tokbokki phô mai như một biến tấu với phô mai béo ngậy, khi ăn có thể kéo lên cực vui mắt khiến cho món đã ngon lại còn ngon hơn. Ở Sài Gòn, bạn có thể tìm thấy món tokbokki phô mai từ các xe đẩy vỉa hè, quán Hàn giá sinh viên hay những tiệm bán món Hàn cao cấp khu Phú Mỹ Hưng.

C:\Users\Administrator\Desktop\5JMcy3a0TNBwgcySWFPawMcYEIleQiVD-o-640.jpgTokbokki ở Kwan Korean Casual Dining - 200.000/phần, rất xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Địa chỉ: R1 - 73 Đường Nội Khu Hưng Gia 4, Quận 7

C:\Users\Administrator\Desktop\un0y2zpyy3iyIRgKzEwGpplnqbZ650Ys-o-640.jpgTokbokki xiên độc đáo ở Skinbar - Tokie in city - 23 Lương Hữu Khánh, Quận 1.

2. Gà Hàn Quốc

Cũng là một món từ xứ sở kim chi, gà Hàn Quốc với các món nổi bật như gà cay phô mai, gà hầm tương, gà nướng than, gà tẩm gia vị, gà sốt bbq,… với cách chế biến đặc biệt giúp món ăn trở nên ngon lạ thường. Khác với tokbokki, gà Hàn Quốc thường chỉ có trong những tiệm dành cho người có thu nhập trên mức trung bình. Một đặc điểm của những tiệm ăn kiểu này thường là không gian rất ấm cúng, vài quán có cả ông chủ người Hàn rất thận thiện luôn sẵn sàng pha trò và rót rượu gạo cho khách.

C:\Users\Administrator\Desktop\4OB3FKTe4F7YKgOzla5MiyWDDhrDJLVS-o-640.jpgGà nướng phô mai - một trong những món hấp dẫn nhất của các món gà Hàn Quốc.

Vài địa chỉ tham khảo: Barbos, 11 - 13 Lê Thị Riêng, Quận 1; Papa Chicken, S37 -1 Hưng Vượng 2, Bùi Đằng Đoàn, Quận 7; Boom Dak 16 Lê Quý Đôn, Quận 3.

3. Lẩu nướng Thái Lan

Một món lẩu “hai trong một” với phần vỉ để nướng thịt ở giữa cùng mì và rau nhúng viền ngoài. Món này rất hiếm ở Sài Gòn, có vài địa chỉ nhưng nổi tiếng  và ngon nhất là Lẩu nướng Thái Lan - Số 7 Poi Pet - nằm trên tầng thượng của tòa nhà Hùng Vương Square - 31A2 Hùng Vương, Quận 5. Điểm thú vị khác là nhân viên sẽ dọn ra một măm các thể loại rau thì để khách tự chọn, khá giống như ăn buffet, phần mì quán trộn giúp cũng rất ngon và thấm. Nước chấm cũng đúng kiểu buffet, với rất nhiều lựa chọn.

C:\Users\Administrator\Desktop\zt9k0yn3KBiPsNQ3Q9MosouBk9ZYm0UJ-o-640.jpgLẩu nướng “2 trong 1” cực hấp dẫn ở Poi Pet.

4. Lòng gà trứng non cháy tỏi

Thành phần cũng như cách chế biến thể hiện trên tên gọi đã khiến ai nghe qua cũng “ứa nước miếng”, lòng gà và trứng non được xào trên chảo lớn thật nhanh, rồi múc ra chảo gang bưng ra phục vụ cho khách vẫn còn nóng hổi. Ngày Sài Gòn bắt đầu lành lạnh với những cơn mưa đầu mùa, nhâm nhi một miếng nóng hổi, đậm đà quả là không còn gì bằng. Lòng gà trứng non cháy tỏi thưòng chỉ bán trong các địa chỉ chuyên bán món Hà Nội hay các quán lẩu nướng.

C:\Users\Administrator\Desktop\6iSzXo86vQ8P6N4scVCmzBEK6KlB53NF-o-640.jpgVài địa chỉ tham khảo: No.96 - 117 Võ Văn Tần, Cửa hàng ăn uống 176 - 176 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3.

5. Cháo ếch Singapore

Cháo ếch Singapore được dọn ra thành 2 thố, 1 thố đựng cháo nấu xay nhuyễn ra và 1 thố ếch nóng hổi. Thực khách có thể chọn vị ếch cho riêng mình, từ ếch kho sả, ếch sa tế và nếu không ngại cay thì cháo ếch Singapore là một sự lựa chọn tuyệt vời. Xì xụp cháo ếch cay cay, nóng hổi, ăn đủ no thì coi như cái cảm đầu mùa do thời thay đổi cũng sẽ được giải.

C:\Users\Administrator\Desktop\collage.jpgVài địa chỉ tham khảo: Merci RES - 359 Trần Hưng Đạo, Quận 1; Cháo ếch Sentosa - 94 Hồng Hà, Tân Bình.

6. Lẩu Hongkong

Một món khá lạ và ở Sài Gòn cũng chỉ có duy nhất một nơi bán, đó là Quán Chòi ở 7A - 7B Hoa Mai - quán lẩu nướng lạc giữa rừng cà phê khu Miếu Nổi. Lẩu Hongkong được nấu trong nồi đất, với các món nhúng là thịt nai ướp đậm đà, nấm đủ loại đậu hũ, mì gói và rau rất sạch, chỉ nhìn thôi đã thấy ngon mắt và yên tâm. Nếu đã trót đến đây, cũng đừng bỏ qua các món xiên nướng được tẩm ướp đậm đà cũng như nướng ngói đồng giá 50.000 nhé.

C:\Users\Administrator\Desktop\collage2.jpgLẩu Hongkong hấp dẫn với giá chỉ 150.000/nồi đủ 2 người ăn.

7. Bạch tuộc nhúng giấm

Bạch tuộc tươi được nhúng qua nước giấm chua ngọt, cuốn với rau rồi chấm mắm nêm ngon khó có gì sánh được, nước dùng thanh thanh đến mức chỉ muốn húp trọn, có thể gọi thêm bún cuốn cùng như một kiểu “gỏi cuốn mới lạ”, một phần 80.000 đủ cho 2 người ăn. Đây cũng là món lạ và chỉ một nơi ở Sài Gòn có bán, đó là Đảo Bạch Tuộc - 26 Trương Vĩnh Ký, Tân Phú. Quán cũng có bia tuyết cùng nhiều món nướng hấp dẫn đáng để thử khác.

C:\Users\Administrator\Desktop\collage1.jpgMột biến tấu lạ lùng ăn mãi không ngán của bạch tuộc.

8. Takoyaki

Takoyaki (bánh bạch tuộc) là món bánh nướng của Nhật làm từ bột mì và nhân bạch tuộc. Bánh được nướng trong một cái khuôn thật nhiều - nhìn khá giống với đổ bánh căn, bánh khọt ở Việt Nam. Phần nhân bánh là bạch tuộc xắt hột lựu cùng một số gia vị khác. Ở Sài Gòn, một số tiệm đáng để thử là Sakura No Takoyaki - 15B/12A Lê Thánh Tôn, Takoh Oh - 111 Nguyễn Thái Học.

C:\Users\Administrator\Desktop\1qPeQE0WOLSpp2tIVsxTeQbxp3VFvxq3-o-640.jpgMục sở thị người thợ làm bánh bạch tuộc và hít hà mùi hương có lẽ là một trải nghiệm tuyệt vời trong những ngày mưa đầu mùa.

Nguồn Depplus 

  • Từ khóa
86323

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu