Thứ 3, 16/04/2024 16:39:49 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 07:05, 15/08/2015 GMT+7

Những món ăn ngon tuyệt mang tên gọi của mùa Thu nên thử ngay

Thứ 7, 15/08/2015 | 07:05:00 250 lượt xem
BPO - Vào những ngày mùa Thu, bạn chợt nhận ra mình thèm một hương vị nào đó thật quen thuộc và muốn trổ tài đãi cả nhà. Vậy thì, đừng chần chừ, hãy thử ngay những món mang tên gọi của mùa Thu dưới đây nhé.

1. Chả cốm

Bây giờ, chả cốm gần như có quanh năm vì người ta có thể làm chả từ cốm khô. Nhưng để có được chả cốm ngon nhất thì phải làm từ cốm tươi. Mùa này, cốm tươi được bán ở nhiều nơi và bạn có thể tìm mua để làm được những viên chả cốm ngon nhất. 

Cốm tươi bạn có thể tới làng Vòng, Cầu Giấy, Hà Nội để mua hoặc một số vùng miền núi phía Bắc, tỉnh Thái Bình cũng có những loại cốm rất ngon.

2. Xôi cốm

Thơm, thanh cảnh mà vô cùng đáng nhớ là những ấn tượng mà ai đã từng thưởng thức xôi cốm sẽ không bao giờ quên được. Để làm món xôi cốm thành công, bạn luôn cần sự cẩn thận trong từng chi tiết. 

3. Chè cốm

Chè cốm rất dễ làm, có vị dẻo, bùi, thơm rất thú vị. Những ngày ​Thu, nhất là khi tiết trời se se lạnh, có bát chè cốm nóng ăn rất thích.

4. Chả rươi

Chả rươi là món đậm chất Bắc. Lúc đầu, khi nhìn thấy khâu chế biến, có thể bạn gợn lên nỗi sờ sợ nhưng khi đã thưởng thức thì chắc hẳn bạn sẽ phải gật gù vì vị ngon và mùi thơm khó cưỡng của chả rươi. 

Rươi thường có nhiều nhất vào cuối tháng 9, đầu tháng 10. Giá rươi thường khá cao, có khi lên đến hơn 1 triệu đồng/kg nhưng lại rất đắt khách. 

5. Trám

Quả trám là thứ quà quê mà chỉ mùa Thu mới có. Thứ quả này nếu biết cách chế biến, sẽ có rất nhiều những món ăn tuyệt ngon. Quả trám cũng chỉ xuất hiện độ trong gần 1 tháng, nên bạn hãy nhanh tay tìm mua để thưởng thức món trám om nước ấm chấm cùng nước mắm lạc hay làm món thịt ba chỉ kho trám, trám nhồi thịt hấp. 

Trám được bán trong tháng 8 và đầu tháng 9 với mức giá khoảng 60-90.000/kg. 

6. Pudding cốm

Đây là món tráng miệng rất tuyệt vời. Pudding vốn là một loại bánh kiểu Âu nhưng sự kết hợp với cốm đã tạo cho pudding cốm một hương vị vô cùng hấp dẫn. Bạn có thể tham khảo công thức tại đây.

7. Bánh Trung thu

Còn nghi ngờ gì nữa, rằm Trung thu của mọi gia đình thật khó có thể thiếu hương vị bánh nướng, bánh dẻo. Có vô số cách làm bánh Trung thu cả truyền thống và hiện đại mà bạn có thể học để làm ngay tại nhà. Bánh Trung thu homemade đang rất được yêu thích về sự an toàn, ngon và sạch. 

Về nguyên liệu và đồ dùng làm bánh Trung thu, bạn hầu như có thể mua ở bất cứ shop bán dụng cụ, nguyên liệu làm bánh nào ở các thành phố lớn.

    

Nguồn TTXVN 

  • Từ khóa
86325

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu