Thứ 7, 20/04/2024 22:40:47 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Giáo dục 09:31, 28/10/2015 GMT+7

Trường THPT Đồng Xoài - Điểm sáng học và làm theo Bác

Thứ 4, 28/10/2015 | 09:31:00 346 lượt xem
BP - Những năm qua, Trường THPT Đồng Xoài luôn xác định, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên để nâng cao chất lượng dạy và học. Từ đó, chất lượng giáo dục của trường được nâng lên rõ rệt. Môi trường học tập thân thiện, tinh thần, thái độ học tập của học sinh ngày càng tốt hơn nên tỷ lệ học sinh giỏi ngày càng cao. Học sinh đậu cao đẳng, đại học năm sau cao hơn năm trước.

Thầy và trò Trường THPT Đồng Xoài vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng

Học theo Bác - tiêu chí thi đua

Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Đồng Xoài Trần Quang Đông cho hay: Chi bộ đã phối hợp cùng công đoàn, đoàn thanh niên tổ chức tuyên truyền sâu rộng về tấm gương đạo đức của Bác đến từng giáo viên, nhân viên và học sinh bằng nhiều hình thức cụ thể, phong phú. Chi bộ và ban giám hiệu tổ chức các buổi kể chuyện về Bác vào sáng thứ hai hằng tuần, đưa lên website của trường những tác phẩm của giáo viên và học sinh viết về cuộc đời, sự nghiệp và những câu chuyện kể về Bác. Qua đó, tạo sự tiện lợi cho giáo viên; học sinh có tư liệu tham khảo học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học của trường. 

Hằng tháng, chi bộ trường đều tổ chức cho đảng viên và quần chúng đăng ký những nội dung học tập và đưa ra phương hướng phấn đấu cụ thể. Căn cứ vào nội dung đăng ký, chi bộ phân công đảng viên giám sát việc thực hiện. Cuối năm, lấy kết quả về học và làm theo Bác làm một trong những tiêu chí để đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên và đánh giá công chức, viên chức. Năm học vừa qua, trường không có giáo viên, nhân viên vi phạm kỷ luật. Công tác chuyên môn của trường được ngành giáo dục đánh giá cao. Nội bộ đoàn kết, có tinh thần tương trợ, giúp đỡ nhau trong cuộc sống cũng như chuyên môn.

Đến việc làm cụ thể

Cô Lê Thị Thu Thủy, giáo viên môn Văn là một trong những tấm gương điển hình về làm theo Bác. 16 năm giảng dạy, cô luôn nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ý thức được mình là giáo viên thì trước hết phải là một tấm gương tốt cho học sinh noi theo, cô luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không phân biệt đối xử với học sinh; xử lý mềm mỏng mọi tình huống trong công việc... Trong giờ lên lớp, cô luôn lồng ghép những mẩu chuyện về Bác vào bài giảng, giúp các em dễ hiểu... Học sinh từ đó cũng nâng cao ý thức tự học. Số lượng học sinh khá, giỏi ngày càng cao.

Cũng như cô Thủy, thầy Bùi Quang Bốn, Tổ phó tổ Toán đã không ngừng nghiên cứu, tìm hiểu, ứng dụng các phương pháp giảng dạy hiện đại giúp học sinh dễ hiểu và không cảm thấy nhàm chán trong giờ học. Không khí lớp học của thầy lúc nào cũng sôi nổi, thân thiện khiến học sinh nhận thấy mỗi ngày đến trường là một ngày vui.

Là một đảng viên, giáo viên trẻ của trường, thầy Bốn luôn nhiệt tình trong công việc và giúp đỡ học sinh yếu kém. Qua bài kiểm tra, thầy nắm được học lực từng em, chủ động chia học sinh thành từng nhóm nhỏ, bổ trợ thêm kiến thức giúp các em học yếu kém theo kịp những bạn khác. Trong mỗi tiết học, thầy thường dành 2-5 phút nhắc nhở về kỹ năng sống, giúp các em giảm áp lực trong tiết học và hiểu hơn về cuộc sống.

Em Trần Thị Thanh Vân, lớp trưởng lớp 12C nói: Qua những mẩu chuyện của thầy cô, bạn bè kể về Bác trong giờ học và chào cờ hằng tuần đã giúp chúng em hiểu hơn về Bác. Từ đó tự kiểm điểm mình xem còn những việc gì chưa làm đúng để tự điều chỉnh bản thân ngày một tốt hơn.

Với sự nỗ lực của cán bộ, giáo viên, nhân viên và toàn thể học sinh, trường đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, Bộ Giáo dục - Đào tạo tặng 2 bằng khen, UBND tỉnh tặng 17 bằng khen và Sở Giáo dục - Đào tạo tặng 41 giấy khen.       

Hữu Dụng

  • Từ khóa
85536

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu