Thứ 6, 29/03/2024 04:35:32 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Xã hội 14:38, 03/04/2016 GMT+7

Những loại rau, thực phẩm cấm ăn cùng thịt gà?

Chủ nhật, 03/04/2016 | 14:38:00 167 lượt xem

BP - 1. Thịt gà và rau cải

Theo Đông y, thịt gà vốn cam (ngọt) ôn (ấm) mà rau cải lại cam hàn nên khi phối hợp với nhau cơ thể sẽ sinh nhiệt hay hàn nhiệt giao tranh mà sinh ra bệnh lỵ và gây tổn hương khí huyết.


Những loại rau và thực phẩm 'cấm kỵ' ăn cùng thịt gà 

Thịt gà thuộc phong mộc về tạng can. Còn kinh giới vị cay tính ấm phá kết khí (ngăn không cho phong khí tụ) hạ ứ huyết. Ảnh minh họa.

2. Thịt gà và rau kinh giới

Thịt gà thuộc phong mộc về tạng can. Còn kinh giới vị cay tính ấm phá kết khí (ngăn không cho phong khí tụ) hạ ứ huyết.
Do vậy, khi kết hợp cùng nhau tất sẽ ảnh hưởng đến can phong sinh chứng chóng mặt, ù tai hoặc run rẩy cả người và ngứa ngáy đầu não.

3. Thịt gà và rau răm

Rau răm khi ăn sống thì ấm bụng, mạnh gối, mạnh chân, sáng mắt nhưng ăn nhiều sẽ làm giảm ham muốn tình dục. Không ăn rau răm với thịt gà vì dễ sinh độc cho hệ tiêu hóa.

4. Thịt gà kết hợp với tỏi và hành sống

Rất nhiều vùng miền có thói quen ăn thịt gà chấm muối kèm với vài lát hành củ khô hay vài miếng tỏi, nhất là nam giới rất chuộng sự kết hợp này.

Tuy nhiên, theo giới Đông Y thì thịt gà tính ngọt, ấm; tỏi tính nhiệt; hành tính hàn nếu kết hợp với nhau sẽ khiến tăng nhiệt hay nóng lạnh giao tranh khiến khí huyết bị tổn thương.

5. Thịt gà và cơm nếp

Đây là sự kết hợp phố biến ở tất cả các vùng miên của Việt Nam.Thịt gà, cơm nếp đều có vị ngọt, tính ấm khi kết hợp với nhau sẽ tạo cơ hội phát sinh sán dây, sán sơ mít rất nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng,

Do đó, những ai có thói quen thích ăn cơm nếp với thịt gà thì nên từ bỏ ngay từ bây giờ nếu không muốn cơ thể của mình dùng để cho sán làm tổ khi ăn quá nhiều.

6. Thịt gà và cá chép

Thịt gà tính ôn, cá chép tính hàn khi kết hợp 2 thực phẩm này sẽ khiến bạn dễ dàng bị nổi mụn, phát nhọt.

7. Thịt gà và tôm

Thịt gà và tôm khi kết hợp với nhau sẽ gây nên hiện tượng động phong - ngứa ngáy khắp người. Vì cả hai thực phẩm này đều thuộc tính ôn.

Nguồn Ngày nay

  • Từ khóa
56936

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu