Thứ 5, 25/04/2024 12:24:15 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 16:37, 11/05/2016 GMT+7

Những loại củ quả mùa hè ít dư lượng thuốc trừ sâu nhất

Thứ 4, 11/05/2016 | 16:37:00 596 lượt xem
BPO - Bạn không muốn ăn phải trái cây rau củ chứa độc tố? Đó không chỉ là mối quan ngại của bạn mà là sự quan tâm chung của tất cả mọi người.

Những loại rau củ quả dưới đây được nhiều nhà khoa học chứng minh có ít khả năng nhiễm dư lượng thuốc trừ sâu hơn cả. Các bà nội trợ có thể tham khảo để làm giàu kiến thức cũng như bổ sung phong phú cho bữa ăn gia đình. 

1. Hành tây
 
 
 
Hành tây không có nhiều mối đe dọa về sâu bệnh, đồng nghĩa với việc chúng được phun ít thuốc trừ sâu hơn khi trồng. Bạn chỉ cần chọn những củ hành căng, không dập nát và quá nặng mùi hành. Hành có thể bảo quản trong tủ lạnh hoặc nơi thoáng mát.
 
2. Trái bơ
 
 
 
Bơ có lớp vỏ dày, có khả năng bảo vệ ruột quả khỏi việc thẩm thấu của lưu lượng thuốc trừ sâu. Khi chọn bơ, hãy chọn những quả có lớp vỏ còn nguyên vẹn Nếu mua số lượng nhiều hoặc chưa sử dụng ngay, bạn không cần phải mua bơ quá chín bởi bơ xanh còn có thể tiếp tục chín nếu bảo quản ở nhiệt độ phòng trong một vài ngày. Ngoài ra, dù không dùng tới vỏ bơ nhưng bạn cũng nên rửa sạch bơ trước khi gọt vỏ.
 
3. Dứa
 
 
 
Cũng như bơ, dứa có lớp vỏ dày, ngăn các loại thuốc phun bên ngoài thấm vào ruột dứa. Khi mua dứa, nên chọn dứa chín vừa phải, không quá chín bởi dứa chín dễ bị nát và lên men. Dứa có thể lưu trữ trong tủ lạnh.
 
4. Xoài 
 
 
 
Xoài cũng được công nhận là loại trái cây chứa ít tàn dư thuốc trừ sâu. Lớp vỏ dày bảo vệ an toàn cho phần thịt xoài bên trong. Tuy nhiên bạn cũng nên rửa sạch xoài trước khi gọt vỏ. 
 
5. Măng tây
 
 
 
Măng tây rất ít gặp sâu bệnh hoặc là đối tượng tấn công của côn trùng, vì vậy người ta không cần sử dụng nhiều thuốc trừ sâu trong quá trình trồng và thu hoạch măng tây.
 
6 Đậu ngọt
 
 
 
Theo khảo sát của Tập đoàn môi trường làm việc Mỹ, đậu ngọt là một trong những loại rau chứa ít tàn dư thuốc trừ sâu nhất. Đậu ngọt còn giàu dinh dưỡng, dễ chế biến nên có thể sử dụng thường xuyên trong những bữa ăn hàng ngày.
 
7. Kiwi
 
 
 
Lớp vỏ dày và nhiều lông tơ của kiwi tạo thành rào cản ngăn thuốc trừ sâu thâm nhập vào ruột quả. Khi chọn kiwi nên chọn quả có mùi thơm dễ chịu, căng đều, không dập nát cũng như chưa quá chín.
 
8. Cà tím
 
 
 
Cũng nhờ kết cấu dày và chắc chắn của lớp vỏ, cà tím không bị nhiếm quá nhiều thuốc trừ sâu. Cà tím có thể có nhiều kích cỡ khác nhau nên tùy vào nhu cầu của gia đình mà bạn có thể lựa chọn cho phù hợp.
 
9. Đu đủ
 
 
 
Đu đủ có lớp vỏ dày ngăn sâu bệnh, lại cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào nên đây là loại trái cây phù hợp cho cả gia đình bạn. Tuy nhiên, lớp vỏ của đu đủ chín dễ bị dập nát nên bạn cần chú ý quan sát kĩ khi mua.
 
10. Dưa hấu
 
 
 
Dưa hấu tuy được trồng trên mặt đất nhưng lại có lớp vỏ rất dày, bảo vệ quả rất tốt khỏi sâu bệnh hoặc các loại thuốc phun. Thành phần chính của dưa hấu là nước nên đây là loại quả rất được ưa chuộng vào mùa hè.

Nguồn Depplus 

  • Từ khóa
86507

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu