Thứ 6, 29/03/2024 22:07:41 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Văn hóa 14:41, 26/12/2018 GMT+7

Những 'kỳ quan mới làm thay đổi diện mạo du lịch Việt Nam

Nguồn TTXVN
Thứ 4, 26/12/2018 | 14:41:00 235 lượt xem
BPO - Du lịch Việt Nam một thời rụt rè tạo thương hiệu, dò dẫm xây dựng những dấu ấn dường như đã lùi xa. Du lịch Việt đang trỗi dậy mạnh mẽ với những khu nghỉ dưỡng cao cấp được thế giới vinh danh bằng các giải thưởng danh giá, rồi cả những biểu tượng mới nhanh chóng tạo nên “cơn sốt” ấn tượng chưa từng có trên truyền thông quốc tế...

Hồ lớn bên trong hang Sơn Đoòng

Ngành du lịch nước nhà đã hay đổi diện mạo từ những “biểu tượng” mới cả nhân tạo lẫn thiên tạo như: hang Sơn Đoòng (nằm trong quần thể hang động Phong Nha-Kẻ Bàng), Cầu Vàng (nằm trong khuôn viên khu du lịch Sun World Ba Na Hills), InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay...

Hang Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng (nằm trong quần thể hang động Phong Nha-Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình) được coi là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới hiện nay. Trong lòng hang là cả hệ thống đá vôi, sông ngầm và hệ thống thực vật quý hiếm...

Sở hữu vẻ đẹp như mơ khiến ai nhìn cũng phải choáng ngợp đến ngơ ngẩn, nhưng Sơn Đoòng giống như giấc mơ đẹp khó chạm tới của số đông… Bởi Sơn Đoòng không đơn giản chỉ là cuộc dạo chơi, mà là chuyến thám hiểm vô cùng gian khổ với cảm giác mạnh. Vì thế nó chỉ phù hợp với những ai có tinh thần thép và sức khỏe thật sự dẻo dai.

Nếu không kiên trì và đủ độ lì, chớ nghĩ đến việc bạn có thể “hành xác” vài ngày trời trong rừng và hang tối, để rồi được thăng hoa giữa cảnh tượng “đẹp rụng rời” trong lòng Sơn Đoòng.
 

Cảnh tượng hùng vĩ trong hang. (Ảnh: Ryan Deboodt)


Không chỉ cần “thừa” sức khỏe và sự bền bỉ, du khách cũng phải có kinh tế rủng rỉnh và sự kiên trì chờ đợi nếu muốn khám phá Sơn Đoòng. Vì với giá 3.000 USD (khoảng 64 triệu đồng) cho 4 ngày 3 đêm, tour Sơn Đoòng chỉ phục vụ số lượng khách vô cùng hạn chế mỗi năm với danh sách đăng ký thường phải vắt từ năm nọ sang năm kia.

Tham gia tour du lịch khám phá Sơn Đoòng, hành trình sẽ bắt đầu từ đường Hồ Chí Minh đi xuyên rừng để tiếp cận hang từ cửa trước vào sâu trong lòng hang động cho đến khi gặp khối thạch nhũ khổng lồ Bức tường Việt Nam chặn lại sẽ vượt qua để ra bằng cửa sau.

Với lộ trình này, bạn phải trải qua quãng đường gần 30 km để đi xuyên toàn bộ hang động từ cửa trước ra cửa sau, nhưng những “kỳ quan” trên hành trình khám phá sẽ khiến mọi con tim đều phải thổn thức.
 

Vẻ đẹp vô cùng ấn tượng của Cầu Vàng. (Ảnh: Sun World Ba Na Hills)


Cầu Vàng

Ra mắt tháng 6-2018, với thiết kế độc đáo như dải lụa vàng vắt giữa lưng chừng trời được bàn tay khổng lồ rêu phong nâng đỡ, Cầu Vàng nằm trong khuôn viên khu du lịch Sun World Ba Na Hills ngay lập tức “gây bão” khắp thế giới.

Với tốc độ chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội và tần suất xuất hiện dày đặc trên những kênh truyền thông uy tín quốc tế, có thể nói kiến trúc độc đáo mang đậm tính nghệ thuật Cầu Vàng đã tạo nên hiện tượng chưa từng có trong lịch sử du lịch Việt Nam.

New York Times, Huffington Post, The Guardian, Independent, Bored Panda, AFP, Reuters, BBC, CNN… lần lượt đều dành “đất” ở những vị trí đẹp đăng tin và hình ảnh cùng những lời ca tụng ưu ái cho Cầu Vàng, xem đây như cây cầu độc lạ bậc nhất thế giới. Tạp chí uy tín của Mỹ Times đã bình chọn Cầu Vàng là một trong 100 địa điểm tuyệt vời nhất thế giới 2018.
 

Cầu Vàng trở thành nơi thu hút rất nhiều sự kiện độc đáo. (Ảnh: Sun World Ba Na Hills)


Cuối năm 2018, Cầu Vàng là địa điểm duy nhất của Việt Nam lọt vào danh sách những bức ảnh ấn tượng nhất về con người và các hoạt động du lịch của năm 2018 của hãng tin CNN và Reuteurs.

Cầu Vàng đã mở một lối đi đầy ấn tượng giữa trùng mây để du khách đứng đó tận hưởng cảm giác choáng ngợp rồi phóng tấm mắt ngắm trọn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ trên đỉnh Núi Chúa.

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort

Khu nghỉ dưỡng này vừa chiến thắng tại World Travel Awards (WTA) 2018 với 4 giải thưởng quan trọng, đặc biệt là giải "Khu nghỉ dưỡng thân thiện với môi trường nhất thế giới."
 

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, khu nghỉ dưỡng thân thiện môi trường. (Ảnh: Sun Group)


Nằm trên bờ biển Đà Nẵng xinh đẹp, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort những năm qua là chốn dừng chân quen thuộc của giới travel blogger thế giới, các nghệ sỹ nổi tiếng và quá quen thuộc trong các bảng xếp hạng thế giới.

Khu nghỉ dưỡng này là tổng hòa của một Việt Nam dung dị, đời thường nhưng lại khó có vẻ sang trọng nào sánh được. Ở đó, kiến trúc sư Bill Bensley đã thổi hồn Việt của những mái đình làng cổ rêu phong, lăng tẩm cổ kính Huế, phố cổ Hội An trầm mặc… vào không gian khối kiến trúc xa xỉ.

Trang Condé Nast Traveler mô tả: "Mặc dù chỉ cách sân bay Đà Nẵng 30 phút di chuyển nhưng khu nghỉ dưỡng khiến du khách cảm giác mình đã rời xa thế giới thực. Trải dài trên diện tích đồi núi của bán đảo Sơn Trà, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort sở hữu một bãi biển riêng tư, bờ cát trắng mịn, là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng cho bất kỳ đối tượng khách hàng nào, từ cặp đôi, gia đình hay nhóm bạn trẻ."
 

Kiến trúc sư Bill Bensley đã khéo léo thổi hồn Việt vào từng chi tiết trong nội thất khu nghỉ. (Ảnh: Sun Group)


JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay

Khu nghỉ dưỡng tọa lạc trên Bãi Kem, mang kiến trúc Pháp, mô phỏng ngôi trường đại học nổi tiếng của Pháp có tên Lamarck University. 234 phòng nghỉ được phân bố trong 18 phân khoa từ tự nhiên, xã hội, kiến trúc, hóa học tới động vật học... Toàn bộ nội thất của JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay sắp đặt như bảo tàng thu nhỏ với hơn 5.000 cổ vật được kiến trúc sư Bill Bensley dày công sưu tập từ 40 quốc gia châu Âu.

Năm 2017, chỉ chưa đầy một năm sau khi đi vào hoạt động, kiệt tác nghỉ dưỡng do “ông hoàng resort" Bill Bensley thiết kế lần đầu ghi danh du lịch Phú Quốc lên bản đồ nghỉ dưỡng cao cấp quốc tế với 2 giải thưởng “Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới” và “Spa mới tốt nhất thế giới” dành cho Chanterelle - Spa by JW.
 

Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay. (Ảnh: Sun Group)


Ngay sau đó, World Luxury Hotel Awards 2017 cũng trao 2 giải thưởng danh giá cho JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, gồm “Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất châu Á” và “Khu nghỉ dưỡng có kiến trúc đẹp nhất Việt Nam.”

Mới đây nhất, tại lễ trao giải World Travel Awards diễn ra tối 1-12 tại Lisbon (Bồ Đào Nha), JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay đã được xướng danh 4 lần tại các hạng mục: Khu nghỉ dưỡng và villa trên đảo sang trọng hàng đầu thế giới 2018; Khu nghỉ dưỡng chủ đề sang trọng bậc nhất thế giới; Khu nghỉ dưỡng có bể bơi đẹp nhất thế giới 2018 và Khu nghỉ dưỡng có quầy Bar chủ đề đẹp nhất thế giới 2018.-.
 

Bể bơi hình vỏ sò đầy ấn tượng và độc đáo. (Ảnh: Sun Group)

  • Từ khóa
90341

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu