Thứ 6, 19/04/2024 08:50:10 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 12:17, 01/12/2019 GMT+7

Những kiến nghị của cử tri với UBND các huyện, thị xã

Chủ nhật, 01/12/2019 | 12:17:00 376 lượt xem
BPO - Trước kỳ họp lần thứ 9, HĐND tỉnh khóa IX, Thường trực HĐND tỉnh đã phối hợp với Ủy ban Mặt trẩn Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức cho các vị đại biểu đi tiếp xúc cử tri. Tại các buổi tiếp xúc, có nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các đại biểu và đại diện chính quyền địa phương trả lời, giải đáp với cử tri. Tuy nhiên, đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố cử tri tiếp tục có ý kiến với nội dung cụ thể như sau:

Với UBND huyện Phú Riềng:

Cử tri xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú kiến nghị: Việc xả nước thải của chợ Phú Riềng đã được kiến nghị nhiều lần và đã được giải quyết, trong thời gian 1 năm qua không còn mùi hôi. Tuy nhiên, thời gian gần đây lại có hiện tượng xả nước thải xuống suối Đê gây ra ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân quanh khu vực, đề nghị cơ quan chức năng có hướng xử lý.

Cử tri xã Phước Tân: Kiến nghị việc hỗ trợ tiền bồi dưỡng 250.000 đồng/người/ tháng cho những người trực tiếp tham gia công việc của thôn ấp theo Nghị quyết 01/2019/NQ-HĐND ngày 5-7-2019 của HĐND tỉnh đến nay tại sao chưa được thực hiện?

UBND huyện Đồng Phú:

Cử tri xã Đồng Tâm: Không đồng ý với kết quả trả lời kiến nghị cử tri của UBND tỉnh và các ngành chức năng về nghĩa trang tại ấp 3, xã Đồng Tâm. Đề nghị các ngành chức năng của tỉnh sớm thống nhất phương án làm nghĩa trang cho nhân dân địa phương, hoặc sớm sửa chữa, nâng cấp đường 753B để nhân dân có thể đưa đám tang vào nghĩa trang nhân dân tại ấp 3 (đây là vấn đề bức thiết mà cử tri xã đã kiến nghị nhiều lần).

Cử tri xã Thuận Lợi và xã Thuận Phú: Kiến nghị Nghị quyết số 03/2019/NQ-HĐND ngày 5-7-2019 của HĐND tỉnh về quy định mức chi hỗ trợ thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” của UB MTTQ VN xã và ban chương trình mục tiêu trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Tuy nhiên, nguồn hỗ trợ này chưa được cấp về ngân sách của xã nên UBND xã không có nguồn để chi, đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyêt.

UBND huyện Chơn Thành:

Cử tri xã Minh Hưng kiến nghị: Tuyến đường giao thông tổ 4, vị trí tiếp nôi với đường Minh Hưng - Đông Nơ không thực hiện làm đường bê tông (theo chương trình nông thôn mới) mặc dù người dân đã góp tiền đầy đủ do khu vực này đã được quy hoạch làm khu tái định cư dự án đường Minh Hưng - Đồng Nơ. Cử tri không đồng ý, vì hiện trạng con đường đã có từ hơn 20 năm, không thể cắt đường để làm dự án. Qua rà soát bản đồ, xã Minh Hưng trả lời tọa độ trên bản đồ và ngoài hiện trạng là không trùng khớp. Đề nghị xem xét lại, trả lời cho người dân được rõ. Nếu đã quy hoạch khu dân cư vào vị trí này, đề nghị di dời vị trí khác, trả lại đường cho người dân.

Cử tri xã Quang Minh: Kiến nghị trong kỳ tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6 - HĐND tỉnh khóa IX. Cử tri trường Tiểu học Quang Minh kiến nghị về chế độ phụ cấp công tác lâu năm cho nhà giáo ờ vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Căn cứ Công văn số 2030/SGDĐT-VP ngày 6-7-2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri có đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Chơn Thành xem xét giải quỵết. Tuy nhiên, đến nạy vẫn chưa có ý kiến chỉ đạo. Đề nghị trả lời cử tri được biết.

UBND huyện Hớn Quản:

Cử tri thị trấn Tân Khai: Kiến nghị công tác thu quỹ phòng, chống thiên tai ở thị trấn Tân Khai luôn đạt và vượt chỉ tiêu, nhưng toàn bộ số tiền vận động phải nộp về huyện mà không được trích để lại địa phương. Hàng năm, trên địa bàn thị trấn đều có các hộ gia đinh bị thiên tai, lũ lụt làm hư hỏng nhà cửa hoặc hoa màu nhưng lại không được hỗ trợ từ nguồn quỹ phòng, chống thiên tai. Đề nghị UBND tỉnh xem xét trích tỷ lệ này để lại cho cấp xã để trực tiếp hỗ trợ các trường hợp bị thiên tai, bão lũ.

UBND huyện Lộc Ninh:

Cử tri xã Lộc Thịnh phản ánh: Hai bên Quốc lộ 13 đoạn từ ngã ba Đồng Tâm đên chợ Hưng Thủy đã thành lập nhiều bãi củi tự phát 2 bên đường làm ảnh hường đến giao thông, xe chở củi đậu ở lề đường để chât củi nên đã xảy ra tai nạn giao thông. Đề nghị cơ quan chức năng quan tâm kiểm tra, xử lý.

Cử tri xã Lộc Khánh: Phản ánh tiệm rửa xe tên Cậy thuộc xã Thanh Phú, thị xã Bình Long (đối diện nhà thờ Thanh Phú) chuyên rửa xe tải trọng lớn, khi rửa xe cho khách xịt nước quá mạnh làm ảnh hưởng đến người tham gia giao thông. Đề nghị cơ quan chức năng nhắc nhở.

UBND huyện Bù Đốp:

Cử tri xã Thanh Hòa: Kiến nghị thực hiện Quyết định số 999-QĐ/TƯ ngày 10-4-2018 của Tỉnh ủy và Quyết định số 1399-QĐ/HU ngày 11-10-2018 của Huyện ủy về việc ban hành đề án sắp xếp tổ chức bộ máy hệ thống chính trị trên địa bàn huyện Bù Đốp thực hiện Nghị quyết số 18 và 19 cùa BCH Trung ương Đàng khóa XII. Trên cơ sở đó, hiện nay 9/9 ấp của xã Thanh Hòa đã thực hiện nhất thể hóa chức danh bí thư chi bộ kiêm trường ấp; như vậy, mỗi ấp hiện chỉ còn 2 chức danh (Bí thư chi hộ kiêm trưởng ấp và trưởng Ban Chương trình mục tiêu), do đó khó khăn trong quản lý, điều hành công việc của ấp.

UBND huyện Bù Đăng:

Phối hợp với UBND huyện Phú Riềng giải quyết kiến nghị của các cử tri xã Nghĩa Trung (cừ tri Lê Hoàng Sơn đại diện cho các hộ dân) thôn 6: Đề nghị UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo UBND huyện Phú Riềng phối hợp với UBND huyện Bù Đăng giải quyết dứt điểm trong công tác cấp giấy CNQSD đất cho 41 hộ dân được giao về cho UBND huyện Bù Đăng và sớm xem xét cấp giấy CNQS đất cho cử tri và một số hộ dân khác của xã Nghĩa Trung đang có đất sản xuất trên địa bàn xã Phước Tân, huyện Phú Riềng.

UBND thành phố Đồng Xoài:

Cử tri Trần Đức Quan, ấp 23 Nhỏ, xã Phước An, huyện Hớn Quản: Kiến nghị gia đình cử tri có 400m2 đất ven đường Đặng Thai Mai, khu phố Phú Xuân, phường Tân Phú, thành phố Đồng Xoài đã đề nghị các ngành chức năng chuyển mục đích sử dụng đất,, cấp giấy CNQSD đất cho gia đình nhưng chư,a được. Hiện nay, phần đất này thuộc diện giải tòa để làm đường giao thông nhưng theo thông báo của UBND phường Tân Phú thì sau khi lấy phần đất này, gia đình cử tri sẽ không được cấp lại đất tái định cư mà chỉ chi hỗ trợ tiền giải tỏa. Đề nghị xem xét trường hợp của gia đình cử tri. 

NN (tổng hợp)

  • Từ khóa
31572

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu