Thứ 5, 18/04/2024 22:01:18 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 07:54, 07/12/2019 GMT+7

Những kiến nghị của cử tri với Sở NN&PTNT

Thứ 7, 07/12/2019 | 07:54:00 192 lượt xem
BP - Ngày 20-11-2019, Thường trực HĐND tỉnh ban hành Công văn số 256/HĐND gửi UBND tỉnh về việc đề nghị xem xét, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri. Thực hiện Công văn số 256, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký ban hành Văn bản số 3464/UBND-TH yêu cầu thủ trưởng các đơn vị liên quan rà soát, kiểm tra, xử lý nội dung cử tri phản ảnh thuộc lĩnh vực quản lý của đơn vị và trực tiếp trả lời bằng văn bản cho HĐND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và UBMTTQVN tỉnh. Sau đây là những kiến nghị của cử tri đối với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT).

Cử tri Bùi Đức Phê, ấp 7, xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài kiến nghị: Gia đình ông được cấp đất sản xuất nhưng bị thu hồi (dự án cấp đất Chương trình 134) tại xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú năm 2006.

Cử tri xã Thanh Phú, thị xã Bình Long phản ánh: Tình trạng ô nhiễm tiếng ồn do nuôi yến trong khu vực làm ảnh hưởng cuộc sống người dân. Đề nghị các cấp chính quyền cần có quy định cụ thể vấn đề này.

Cử tri xã Thống Nhất và xã Đăng Hà, huyện Bù Đăng phản ánh: Trước đây, địa phương được thực hiện dự án hỗ trợ trâu là 7 con, nhưng khi tách địa giới hành chính một số hộ dân về xã Đắk Lua, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai thì số hộ đó mang theo 6 con trâu; hiện thôn còn 1 con nhưng mấy năm nay trâu không đẻ (trâu đến kỳ thanh lý). Đề nghị Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp tỉnh Bình Phước có hướng giải quyết.

Cử tri xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng phản ánh: Vào cuối năm 2017, xã Phú Sơn có công trình đầu tư nâng cấp bờ đập tại thôn Sơn Phú, xã Phú Sơn do Sở NN&PTNT làm chủ đầu tư. Đến nay, công trình đã hoàn thành nhưng chất lượng không bảo đảm, như: Có nhiều ổ gà, trời mưa lầy lội, trời nắng thì bụi; hai bên tuyến đường này là những hố sâu nhưng không đắp hành lang làm ảnh hưởng cho người dân đi lại và đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra; ống dẫn nước từ hồ này sang hồ kia thiết kế không phù hợp, hồ trên không có nước vì nước chảy hết xuống hồ dưới ảnh hưởng việc tưới tiêu của nhân dân; công trình hoàn thành đã nghiệm thu, song đơn vị sử dụng là UBND xã Phú Sơn không biết. Đề nghị Sở NN&PTNT sớm khảo sát và làm lại các hạng mục như: ống dẫn nước lên cao để hồ trên trữ được nước; đổ đất làm hành lang hai bên đường; làm lại mặt đường để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.

Nâng cấp, sửa chữa hồ thủy lợi Phú Sơn (Bù Đăng) sau nhiều năm vận động giải tỏa người dân lấn chiếm hành lang bảo vệ công trình và chân đập - Ảnh: Xuân Túc

Cử tri xã An Khương, huyện Hớn Quản kiến nghị: Sở NN&PTNT làm chủ đầu tư nhà máy nước tại ấp 6 đã 3 năm nay nhưng nhà máy chưa được đưa vào sử dụng, việc san lấp lại sau khi thi công cũng chưa hoàn tất. Đề nghị sớm trả lời bằng văn bản cho địa phương biết. Sở NN&PTNT kiểm tra, báo cáo UBND tỉnh cụ thể.

Cử tri xã Bình Thắng và xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập đề nghị: UBND tỉnh có chính sách hỗ trợ nông sản, vì hiện nay giá nông sản trên địa bàn quá thấp.

Cử tri xã Long Hà, huyện Phú Riềng kiến nghị: Công văn số 303/SNNPTNT-VP ngày 15-3-2019 của Sở NN&PTNT về việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri. Tuy nhiên, nội dung trả lời chưa thỏa đáng với các vấn đề mà cử tri nêu, vì đã nhiều lần cử tri có ý kiến, kiến nghị gây bức xúc cho nhân dân xã Long Hà. Cụ thể là diện tích giải phóng mặt bằng tăng 455,2m2 so với diện tích trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và không xác định được mốc giải phóng mặt bằng. Do vậy, cử tri xã Long Hà một lần nữa kiến nghị UBND tỉnh, Sở NN&PTNT trả lời rõ cho nhân dân được biết, trong đó có hộ cử tri Kiều Mạnh Hùng, thôn 4, xã Long Hà và các hộ đã được thu hồi. Đồng thời xác minh có hộ cử tri Kiều Mạnh Hùng lấn chiếm hành lang chân đập hay không?

Cử tri xã Phú Trung, huyện Phú Riềng phản ánh: Vụ mùa điều năm 2016-2017 người dân bị thất thu nặng nề do sâu bệnh. Tỉnh đã có chủ trương hỗ trợ nông dân nhưng hơn 3 năm chưa được giải quyết mặc dù người dân đã kiến nghị nhiều lần. Đề nghị Sở NN&PTNT sớm giải quyết tiền hỗ trợ mất mùa điều niên vụ 2016-2017 để nhân dân chăm sóc vườn điều niên vụ 2019.

Cử tri xã Long Tân, huyện Phú Riềng kiến nghị: Hiện nay, nhà máy nước sạch hoàn thành đã lâu nhưng chưa hoạt động, đề nghị các ngành chức năng xem xét đưa nhà máy vào vận hành để cung cấp nước sạch cho nhân dân sử dụng.

Cử tri xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh kiến nghị: Nghị quyết số 03/2019/NQ-HĐND ngày 5-7-2019, quy định về mức chi hỗ trợ thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” của UBMTTQ cấp xã và ban công tác mặt trận ở khu dân cư trên địa bàn tỉnh, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện. Đề nghị cơ quan chức năng sớm ban hành văn bản hướng dẫn thực hiện.

Cử tri xã Phú Văn, huyện Bù Gia Mập kiến nghị: Việc UBND tỉnh quy hoạch trại chăn nuôi trên địa bàn xã Phú Văn đã lâu nhưng đến nay chưa thực hiện. Đề nghị UBND tỉnh dừng dự án này để các hộ dân được thực hiện các quyền sử dụng đất.

N.V (tổng hợp)

  • Từ khóa
31690

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu