Thứ 6, 19/04/2024 18:23:39 GMT+7
Bình Phước, 30°C/27°C - 33°C
aA

Chính trị 15:40, 28/11/2019 GMT+7

Những kiến nghị của cử tri với Sở Giao thông vận tải

Thứ 5, 28/11/2019 | 15:40:00 311 lượt xem
BPO - Ngày 20-11-2019, Thường trực HĐND tỉnh đã ban hành Công văn số 256/HĐND gửi UBND tỉnh về việc đề nghị xem xét, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri. Thực hiện công văn trên, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký ban hành Văn bản số 3464/UBND-TH yêu cầu thủ trưởng các đơn vị rà soát, kiểm tra, xử lý các nội dung cử tri phản ảnh thuộc lĩnh vực quản lý của đơn vị và trực tiếp trả lời bằng văn bản cho Hội đồng nhân dân tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và UBMTTQ Việt Nam tỉnh. Dưới đây là những kiến nghị của cử tri đối với Sở Giao thông vận tải

Cử tri thành phố Đồng Xoài đề nghị:

Cử tri phường Tân Xuân và phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài: Đề nghị tỉnh chỉ đạo Sở Giao thông vận tải dự án BOT đường ĐT 741 thường xuyên kiểm tra, sửa chữa công trình cây xanh và đèn đường trên tuyến ĐT 741 đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Hiện hệ thống cây xanh và chiếu sáng hư hỏng nhiều. Kiến nghị sau khi nâng cấp và mở rộng đường ĐT 741 qua địa bàn xã Tiến Hưng, đa số các đầu đường hẻm kết nối với đường ĐT 741 còn chênh lệch độ cao so với mặt đường, dẫn đến khó khăn cho việc di chuyển của các phương tiện giao thông và dễ gây tai nạn. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo đơn vị thi công khắc phục để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân. Đề nghị UBND tỉnh cho biết dự án nâng cấp và mở rộng đường ĐT 741 giai đoạn 2 khi nào thực hiện (vỉa hè, hành lang đường bộ).

Cử tri thị xã Phước Long:

Không đồng tình với trả lời của Sở Giao thông vận tải tại Công văn số 752/SGTVT-KHTC ngày 25-9-2019, về việc mở dải phân cách đường ĐT 741 với nội dung: “Một là: mở dải phân cách theo đề nghị của UBND thị xã Phước Long, hai là: mở dải phân cách nhằm tạo điều kiện cho công nhân, xe máy, hàng hóa ra vào công ty được thuận lợi, nhanh chóng qua đó góp phần phát triển kinh tế địa phương” với những lý do như sau: vì đoạn đường này dốc, cua gấp, khuất tâm nhìn nên tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đây là đoạn đường thuộc tỉnh quản lý, nhưng sở trả lời mở dải phân cách theo đề nghị của UBND thị xã Phước Long là không hợp lý. Đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh xem xét lại việc mở dải phân cách, cần khôi phục lại hiện trạng ban đầu để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

Đề nghị Sở Giao thông vận tải cho biết vì sao nhân dân đã nhiều lần đề nghị mở dải phân cách đoạn đường vô cây khế Bà Nguyễn Thị Định và trường Nguyên Văn Trỗi là đoạn đường cân thiết phải mở để phục vụ nhân dân trên địa bàn và tránh việc vi phạm Luật Giao thông, đảm bảo an toàn cho học sinh, phụ huynh học sinh, các thầy cô giáo thì không được mở. Trong khi đó, việc mở dải phân cách đường ĐT 741, khu vực đường vào Công ty Sơn Phát rất nguy hiểm, không mang lợi ích cho nhân dân thì được mở. Vậy, có vấn đề không rõ ràng, chưa thỏa đáng, đề nghị cho nhân dân được biết rõ.

Cử tri  thị xã Bình Long:

Cử tri thị xã Bình Long đã nhiều lần phản ánh về Quốc lộ 13 chất lượng kém, xuống cấp nhanh dễ gây tai nạn giao thông. Đề nghị sớm nâng cấp, sửa chữa. Cử tri xã Thanh Lương, thị xã Bình Long: Đề nghị lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại cây xăng Linh Thuận, Quốc lộ 13 (đoạn ngã 3 vào nhà máy xi măng). Đồng thời đề nghị cho biết vùng đệm nhà máy xi mãng có giải phóng, đền bù không? Cử tri xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú kiến nghị: Đoạn đường cây xăng Phương Anh về dốc xóm Huế có các quán ăn, xe tải hay dừng để ăn uống, lấn chiếm lòng lề đường gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông. Đề nghị cơ quan chức năng giải quyết gắn các biển báo nhằm hạn chế tai nạn.

Cử tri huyện Đồng Phú kiến nghị:

Khu vực Giáo xứ Thuận Lợi người dân đi lễ đông, đoạn đường này là đoạn dường thẳng, người dân hay quay đầu xe, các phương tiện giao thông chạy với tốc độ cao nhưng không có biển báo hạn chế tốc độ, thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Đề nghị cơ quan chức năng thường xuyên tuần tra và làm gờ giảm tốc độ, hạn chế nguy cơ tai nạn.

Cử tri huyện Chơn Thành kiến nghị:

Trả lời của Sở Giao thông vận tải tại Công văn số 470/SGTVT ngày 1-7-2019, rằng: Trong tháng 7-2019, có Đoàn công tác đến làm việc với người dân. Người dân đồng ý hiến đất nhưng đề nghị hỗ trợ cây trồng trên đất. Tuy nhiên, tại buổi làm việc Đoàn không lập biên bản, cũng chưa có trả lời. Đề nghị Sở Giao thông vận tải sớm trả lời cho người dân được biết có thực hiện dự án mương thoát nước Minh Hưng - Đồng Nơ không? Khi nào triển khai?

Kiến nghị về việc giải quyết tình trạng tắc nghẽn mương thoát nước Quốc lộ 14 đoạn qua xã Nha Bích. Ngày 1-7-2019, Sở Giao thông vận tải có Công văn số 470/SGTVT-KHTC trả lời kiến nghị cử tri. Theo đó, đã chuyển kiến nghị này đến Cục Quản lý đường bộ IV - Tổng cục đường bộ Việt Nam, do tuyến đường này thuộc phạm vi quản lý của cục. Tuy nhiên đến nay, cử tri chưa nhận được thông tin phản hồi. Đề nghị cơ quan quản lý cấp tỉnh có giải pháp, tránh để kéo dài gây thiệt hại tài sản người dân, nhất là vào mùa mưa.

Cử tri huyện Lộc Ninh phản ánh:

Quốc lộ 13 khu vực chợ Hưng Thủy và Trường TH&THCS xã Lộc Thịnh có biển báo tốc độ xe chạy là 60km/h, đề nghị Sở GTVT quy định giảm tốc độ xe chạy ở khu vực này, vì đây là khu vực phụ huynh và học sinh qua đường nhiều nên rất nguy hiểm.

Kiến nghị đường ĐT 756 bị hư hỏng nặng, nhiều lần cơ quan chức năng khảo sát nhưng không thấy thi công. Đề nghị cho biết khi nào thi công tuyến đường trên (ý kiến này cử tri xã Lộc Phú đã kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được trả lời thỏa đáng).

Cừ tri xã Lộc Hiệp phản ánh: Tuyến đứờng ĐT 759B đoạn qua xã Lộc Hiệp nhiều chỗ bị hư hỏng, gây tai nạn chết người. Đề nghị sớm sửa chữa kịp thời.

Cử tri huyện Bù Đăng:

Phản ánh hiện nay đoạn đường đầu cầu qua sông Đồng Nai (đường Sao Bọng - Đăng Hà) xuống câp trầm trọng, rất khó khăn cho người dân khi tham gia giao thông. Đề nghị sớm sửa chữa, tạo điều kiện cho người dân đi lại được thuận tiện.

Đường ĐT 755 (đoạn thôn 6 đến thôn 12 xã Thống Nhất) đã có quyết định thi công từ tháng 8-2019 nhưng đến nay chưa được thực hiện. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan liên quan sớm thi công.

Cử tri xã Nghĩa Trung: Đề nghị bố trí nguồn vốn đầu tư tuyến đường ĐT 759, vì tuyến đường này đã xuống câp, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.

Cử tri xã Đoàn Kết: Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo Sở Giao thông vận tải sớm nâng cấp, sửa chữa tuyến đường ĐT 755, đoạn từ Đoàn Kết đi Phước Sơn.

Cử tri xã Đức Liễu: Phản ánh đường Sao Bọng - Đăng Hà, một số đoạn bị hư hỏng nghiêm trọng; nhiều hố lớn, gây khó khăn cho người tham gia giao thông. Đề nghị Sở Giao thông vận tải sớm kiểm tra, khắc phục.

Cử tri xã Thọ Sơn: Phản ánh hệ thống mương thoát nước của trạm dừng chân Bình Phong Phú bị hư hỏng, cử tri đã kiến nghị nhiều lần nhưng chưa được giải quyết. Đề nghị Sở Giao thông vận tải và Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh sớm khắc phục, sửa chữa.

Cử tri xã Đường 10: Kiến nghị tình hình ngập úng cục bộ, sạt lờ và hư hỏng mặt đường ĐT 760 đoạn từ ngã 4 xã Bom Bo tới xã Đường 10. Đề nghị Sở Giao thông vận tải xem xét khắc phục, sửa chữa nhằm thuận tiện cho người dân đi lại trong mùa mưa cụ thể: ngập đoạn ngã ba Ông Xây, thôn 1; ngã ba Bảy Liếm, Long Thi, thôn 3; đường ĐT 760 thôn 6 hướng đi cầu mới; đoạn cửa cây xăng ông Niên, xã Bom Bo.

Cử tri huyện Hớn Quản:

Đề nghị lắp đặt đèn tín hiệu giao thông ở ngã tư Quốc tế, vì người tham gia giao thông rất đông, vấn đề này một số cử tri thị trấn Tần Khai đã kiến nghị nhiều lần, đại biểu HĐND tỉnh đã ghi nhận chuyển cơ quan chức năng nhưng chưa được giải quyết.

Khu vực ngã ba Tàu Ô, đoạn từ Quốc lộ 13 vào điểm trường Tiểu học Tân Khai B không có đèn tín hiệu giao thông, trong khi lưu lượng xe lưu thông rất đông, nhất là vào buổi sáng khi công nhân đi làm ở các khu công nghiệp, phụ huynh đưa con đi học gây ùn tắc giao thông, đồng thời tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra tại đoạn đường này. Đề nghị UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo cho gắn biển báo và đèn tín hiệu giao thông để tạo điều kiện thuận lợi cho người tham gia giao thông, hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông.

Kiến nghị việc nhân dân thị trấn Tân Khai có nhà ở gần trạm thu phí khi đi qua lại công việc hằng ngày phải tốn tiền phí như vậy là bất hợp lý. Việc BOT cho người dân Tân Khai qua trạm không thu phí với khoảng cách 500m là không hợp lý vì từ trạm thu phí tòa ra bán kính 500m có rất ít nhà dân sinh sống (chủ yếu là Nghĩa trang liệt sĩ, cơ quan trung tâm hành chính huyện...). Cử tri được biết có những nơi miễn phí qua trạm BOT với các hộ dân có khoảng cách bán kính lên đến 7km. Đề nghị xem xét lại khoảng cách miễn thu phí mà Trạm thu phí tại Tân Khai quy định hiện nay.

Kiến nghị việc dừng, đỗ xe khi đón trả khách tại chợ Tân Khai là không hợp lý, vì điểm dừng đón trả khách quá xa (gần 500m) gây khó khăn cho người đi xe khách. Đề nghị Sở Giao thông vận tải có ý kiến với công ty xe buýt để điều chỉnh lại điểm dừng đỗ xe tại ngã tư chợ Tân Khai.

Kiến nghị đoạn đường dài gần 2,5km từ ngã ba khu phố 7 đến khu phố Tàu Ô không mờ dải phân cách nên người dân đi ngược đường rất nhiều, gây tai nạn giao thông. Đê nghị UBND tỉnh cho làm đường dân sinh (đường dành cho người đi bộ và xe găn máy) đi song song Quốc lộ 13 để người dân đi lại được thuận tiện.

Cử tri xã Thanh Bình: Đề nghị UBND tỉnh xem xét lắp đặt hệ thống đèn báo tín hiệu giao thông đoạn tại ngã 3 Xa Trạch, xã Thanh Bình, đoạn giao nhau với Quốc lộ 13.

Cử tri xã Thanh An, huyện Hớn Quản: Kiến nghị tuyến đường ĐT 757 hẹp, lượng xe lưu thông nhiều, đề nghị UBND tỉnh xem xét mở rộng đường này. Đồng thời, thi công hệ thống mương thoát nước nếu tiến hành mở rộng.

Cử tri huyện Phú Riềng:

Kiến nghị nhiều lần bằng văn bản về việc Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng trồng cây cao su lấn chiếm hành lang lộ giới dọc theo tuyến đường ĐT 757 thuộc địa phận xã Long Hà. do Nông trường 6 quản lý tại các lô: 138, 148, 95, 139, 126 và lô 96. Đề nghị Sở Giao thông vận tải và các ngành chức năng xem xét, giải quyết để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Đề nghị Sở Giao thông vận tải xem xét mở rộng cống thoát nước trên đường ĐT 757 thuộc khu vực dốc Suối Đâm - xã Long Hà, vì cống hiện nay quá nhỏ không đảm bảo tiêu thoát nước kịp, dẫn đến nước tràn vào đường khu dân cư, gây hư hỏng đường ảnh hường cho người tham gia giao thông.

Cử tri xã Bù Nho: Đề nghị Sở Giao thông vận tải xem xét mở dải phân cách nút giáp khu dân cư, thôn Tân Lực có khoảng 70 hộ dân sinh sống từ năm 1982 đến nay.

NV (tổng hợp)

  • Từ khóa
31534

Ý kiến ()

0 / 500 ký tự
Đang tải dữ liệu